ส่วนตัวชอบลาเต้ของ Flash coffee มากๆ ด้วยตัวเมล็ดกาแฟ ผสมกับนม รสชาตินวลไม่ได้ออกเปรี้ยวมาก ซึ่งเราซื้อจากสาขา BTS ศาลาแดงเกือบทุกวัน เป็นเวลาประมาณ 3-4 เดือน
และเท่าที่สังเกต น่าจะมีการ rotate พนักงานไปเรื่อยๆ เพราะจะเจอพนักงานที่ไม่ใช่คนเดิม และบางทีรสชาติก็ต่างไป แต่รับได้
เราไม่ได้ติดใจกับการ rotate พนักงาน แต่ติดใจเรื่อง service mind ของพนักงานที่มาทำที่สาขานี้ ประมาณ 80% พบว่า
1. ไม่ค่อยแสดงท่าทีต้อนรับ เช่น ถ้ามีลูกค้ามายืนเพื่อ order ก็จะไม่หันมา ปล่อยให้ลูกค้ารอจนกว่าตัวพนักงานเองจะทำธุระจนเสร็จแล้วถึงหันมา
2. บางวันเรามาถึงก็คือสั่งเลย แต่ พนักงานก็จะพูดว่า "สัก ครู่ ค่ะ" ด้วยน้ำเสียงแข็ง
3. บางวันก็จะหาป้าย scan barcode เพื่อขำระไม่เจอ จนเราต้องชำระด้วยเงินสด
4. บางวันก็จะรับแต่ order delivery ไม่รับหน้าร้าน โดยแจ้งว่า delivery เยอะมาก ต้องรอ
5. บางวันก็จะทำหน้า No สน No care กับคนที่มายืนรอเพื่อรอพนักงานพร้อมรับ order จนลูกค้า ต้องย้ายไปร้านอื่น
นี่คือ 5 ข้อที่พอจะรับรู้ได้
ใครมี ปสก คล้ายเรามั้ยคะ
นี่ก็พยายามหาช่องทาง customer service ก็ยังไม่เจอ
Flash coffee ที่ no service mind
และเท่าที่สังเกต น่าจะมีการ rotate พนักงานไปเรื่อยๆ เพราะจะเจอพนักงานที่ไม่ใช่คนเดิม และบางทีรสชาติก็ต่างไป แต่รับได้
เราไม่ได้ติดใจกับการ rotate พนักงาน แต่ติดใจเรื่อง service mind ของพนักงานที่มาทำที่สาขานี้ ประมาณ 80% พบว่า
1. ไม่ค่อยแสดงท่าทีต้อนรับ เช่น ถ้ามีลูกค้ามายืนเพื่อ order ก็จะไม่หันมา ปล่อยให้ลูกค้ารอจนกว่าตัวพนักงานเองจะทำธุระจนเสร็จแล้วถึงหันมา
2. บางวันเรามาถึงก็คือสั่งเลย แต่ พนักงานก็จะพูดว่า "สัก ครู่ ค่ะ" ด้วยน้ำเสียงแข็ง
3. บางวันก็จะหาป้าย scan barcode เพื่อขำระไม่เจอ จนเราต้องชำระด้วยเงินสด
4. บางวันก็จะรับแต่ order delivery ไม่รับหน้าร้าน โดยแจ้งว่า delivery เยอะมาก ต้องรอ
5. บางวันก็จะทำหน้า No สน No care กับคนที่มายืนรอเพื่อรอพนักงานพร้อมรับ order จนลูกค้า ต้องย้ายไปร้านอื่น
นี่คือ 5 ข้อที่พอจะรับรู้ได้
ใครมี ปสก คล้ายเรามั้ยคะ
นี่ก็พยายามหาช่องทาง customer service ก็ยังไม่เจอ