ผู้สูงอายุลายเซ็นไม่ตรงแค่ตัวเดียว จนท.ช่วยเหลือได้มั้ยคะ หรือมีวิธีอื่นมั้ยคะ

มีเรื่องสอบถามหน่อยค่ะ

วันนี้พาคุณยายไปธนาคาร ธกส. สาขาไทรน้อย เพื่อถอนเงินในบัญชี
ยายมีเอกสารครบทุกอย่างและไปดำเนินการด้วยตัวเอง

จนท.ให้ยายถอดแมสก์ออกเพื่อเช็คใบหน้า ซึ่งก็ตรงกับบัตรประชาชน
แต่ตอนเซ็นถอนเงิน ยายเขียนสระโอ ไม่ตรงกับของเดิม
ไม่ตรงแค่สระโอตัวเดียว
จนท.พูดด้วยน้ำเสียงไม่ค่อยดี บอกให้เซ็นใหม่ให้ตรง
ยายก็ลองเขียนใหม่ไปอีก 3 ครั้ง แต่จนท.ก็บอกไม่ตรง
และจนท.บอกว่า
“ถ้าไม่ตรง ก็ถอนไม่ได้ กลับไปถอนที่พิจิตร”
แล้วก็ยื่นสมุดและบัตรประชาชนคืนมา

ซึ่งเงินที่ถอน มันคือสมุดบัญชีเบี้ยคนแก่
เงินที่จะถอนมีแค่ 900 นิดๆค่ะ

คือแบบเราก็เข้าใจนะว่า กฎธนาคารมันมี
แต่เงินมันไม่เยอะ มันคือเบี้ยคนแก่ และแกก็มีเอกสารครบทุกอย่าง หน้าก็ตรง
แต่เขียนไม่ตรงแค่ตัวเดียว ทำไมไม่คิดจะช่วยเหลือกันหน่อย

เมื่อก่อนเราก็เคยเซ็นไม่ตรงเพราะเปลี่ยนชื่อ
จนท.เขาก็ให้ดูลายเซ็นเดิม และบอกให้เซ็นให้ตรง
เขาก็ยังเต็มใจช่วยเหลือเราได้เลย
เราเลยงงว่า แค่สระโอตัวเดียว ทำไมช่วยยายไม่ได้

ถ้าให้นั่งรถไปถอนที่พิจิตร ค่ารถมันตั้งกี่บาท
เบี้ยยังชีพเดือนละ 800 นั่งรถไปถอนครั้งละ เกือบ 600
หรือถ้าเราขับรถพายายไป ค่าน้ำมัน 1,500 เลย
ถ้าเงินที่จะถอนมันเป็นหมื่นเป็นแสนจะไม่ว่าอะไรเลยค่ะ

อย่างเราตอนวัยรุ่นยังเคยลืมลายเซ็นตัวเองเลย
แล้วนี่คนแก่อายุ 83 ปี จะให้เขียนให้เหมือนทุกตัวมันก็เป๊ะไปมั้ย

อยากรู้ว่ามีวิธีแก้ไขอย่างอื่นได้มั้ยคะ ที่ไม่ต้องไปพิจิตร
ใครรู้ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

***อัพเดทความคืบหน้านะคะ
วันนี้ ธกส.ไทรน้อย ให้หัวหน้างานของ จนท.โทรมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้กลับไปใช้บริการได้แล้วค่ะ จะช่วยอำนวยความสะดวกให้
ขอบคุณทุกๆความคิดเห็น ทุกคำแนะนำ
และขอบคุณ ธกส.ออนไลน์ ที่ช่วยประสานงานให้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่