เนื่องจากภรรยาผมได้ตั้งครรภ์ และได้ไปตรวจ pcr วันที่ 21/02/2022 ที่ รพ.แถวแจ้งวัฒนะแล้วพบว่าติดเชื้อ (พื้นที่ผมใกล้แจ้งวัฒนะและวันอาทิตย์ที่ 20/02/22 ซึ่งมีการโทรสอบถามกับทางเกษมราชฎร์แล้ว แต่ไม่รับสายเลย) หลังจากพบเชื้อแล้วทาง รพ.แถวแจ้งวัฒนะ ก็บอกให้เข้ารักษากับทาง รพ. ที่ทำประกันสังคมไว้ เนื่องจากทาง รพ.แถวแจ้งวัฒนะ เค้าไม่รับดูแลคนตั้งครรภ์
วันที่ 21/02/2022 ได้โทรหา รพ.เกษมราษฎร์ อีกครั้งและแจ้งว่า ทางภรรยามีสิทธิ์ประกันสังคมกับการฝากครรภ์ที่ รพ.เกษมราษฎร์ ไว้ ซึ่งทาง call center ให้คำตอบว่า ให้ภรรยามาตรวจ pcr ที่นี่ หากพบเชื้อก็จะรับเข้า admit เลย จะได้ใกล้มือหมอ เพราะมีประกันสังคมกับการฝากครรภ์ไว้
วันที่ 22/02/2022 หลังจากได้รับคำตอบเลยไปตรวจที่ รพ.เกษมราษฎร์ จ่ายเงินเรียบร้อย 3,000 บาท แต่พยาบาลเค้าก็ไม่ให้ตรวจ บอกว่ามีผลจากที่อื่นแล้ว รอเข้า admit เลย โดยให้คุยกับ line admin ของรพ.เกษมราษฎร์ แต่ line admin รพ.เกษมราษฎร์ ได้แต่บอกว่าเตียงเต็มและผล pcr จากที่อื่นใช้ไม่ได้ หลังจากนั้นก็ไม่มีแนะนำ หรือให้ทำอะไรเลย ไลน์ไปก็ไม่อ่านไม่ตอบว่าจะให้ทำยังไง ส่วนพยาบาลก็ไม่ให้ตรวจแล้วก็นำเงินคืนให้ 3,000 บาท บอกว่า ยังไงก็ต้องติดต่อ line admin ให้ได้
สุดท้ายแล้ว ผมก็ไม่ได้รับตำแนะนำใดๆเลย โทรเข้าทางที่ให้เบอร์จาก page facebook ก็โอนสายแล้วตัดไป หรือแม้กระทั่งในตอนนี้ line admin ยังไม่อ่านข้อความไลน์เลย มีแต่คนผลักหน้าที่ไป-มา ไม่มีความชัดเจนอะไรสักอย่าง ทั้งๆที่พยายามจะเสียเงินเพื่อขอตรวจ ทางผมไม่ติดใจเรื่องเตียงเต็มนะครับ แต่สงสัยว่า จริงๆแล้วผมควรได้รับการบริการแบบไหนกันแน่ แบบที่แต่ละคนผลักไป-มา ซึ่งไม่ให้ความชัดเจนเลย หรือ แค่สละเวลาคุยกับผมแค่ 10 นาทีเรื่องความชัดเจนหน่อยว่าต้องทำยังไงบ้าง อะไรได้หรือไม่ได้ จะให้ home isolation มั้ย จะแนะนำยังไงดี หรือมีการลงทะเบียน waitng list สำหรับการหาเตียงไว้ไหม
มีใครเคยเจอการบริการอะไรแบบนี้จากที่นี่ไหมครับ ผมรู้สึกคิดผิดกับที่นี่ในหลายๆอย่างยังไงไม่รู้ครับ
สงสัยในการบริการของโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น
วันที่ 21/02/2022 ได้โทรหา รพ.เกษมราษฎร์ อีกครั้งและแจ้งว่า ทางภรรยามีสิทธิ์ประกันสังคมกับการฝากครรภ์ที่ รพ.เกษมราษฎร์ ไว้ ซึ่งทาง call center ให้คำตอบว่า ให้ภรรยามาตรวจ pcr ที่นี่ หากพบเชื้อก็จะรับเข้า admit เลย จะได้ใกล้มือหมอ เพราะมีประกันสังคมกับการฝากครรภ์ไว้
วันที่ 22/02/2022 หลังจากได้รับคำตอบเลยไปตรวจที่ รพ.เกษมราษฎร์ จ่ายเงินเรียบร้อย 3,000 บาท แต่พยาบาลเค้าก็ไม่ให้ตรวจ บอกว่ามีผลจากที่อื่นแล้ว รอเข้า admit เลย โดยให้คุยกับ line admin ของรพ.เกษมราษฎร์ แต่ line admin รพ.เกษมราษฎร์ ได้แต่บอกว่าเตียงเต็มและผล pcr จากที่อื่นใช้ไม่ได้ หลังจากนั้นก็ไม่มีแนะนำ หรือให้ทำอะไรเลย ไลน์ไปก็ไม่อ่านไม่ตอบว่าจะให้ทำยังไง ส่วนพยาบาลก็ไม่ให้ตรวจแล้วก็นำเงินคืนให้ 3,000 บาท บอกว่า ยังไงก็ต้องติดต่อ line admin ให้ได้
สุดท้ายแล้ว ผมก็ไม่ได้รับตำแนะนำใดๆเลย โทรเข้าทางที่ให้เบอร์จาก page facebook ก็โอนสายแล้วตัดไป หรือแม้กระทั่งในตอนนี้ line admin ยังไม่อ่านข้อความไลน์เลย มีแต่คนผลักหน้าที่ไป-มา ไม่มีความชัดเจนอะไรสักอย่าง ทั้งๆที่พยายามจะเสียเงินเพื่อขอตรวจ ทางผมไม่ติดใจเรื่องเตียงเต็มนะครับ แต่สงสัยว่า จริงๆแล้วผมควรได้รับการบริการแบบไหนกันแน่ แบบที่แต่ละคนผลักไป-มา ซึ่งไม่ให้ความชัดเจนเลย หรือ แค่สละเวลาคุยกับผมแค่ 10 นาทีเรื่องความชัดเจนหน่อยว่าต้องทำยังไงบ้าง อะไรได้หรือไม่ได้ จะให้ home isolation มั้ย จะแนะนำยังไงดี หรือมีการลงทะเบียน waitng list สำหรับการหาเตียงไว้ไหม
มีใครเคยเจอการบริการอะไรแบบนี้จากที่นี่ไหมครับ ผมรู้สึกคิดผิดกับที่นี่ในหลายๆอย่างยังไงไม่รู้ครับ