เจอประสบการณ์กับตัวเอง !! ไม่คิดว่าระบบgrab มันจะมีช่องโหว่ให้โกงกันได้ง่ายๆ😪
➡️สั่งอาหารในappตามปกติ➡️appแจ้งว่าไรเดอร์กำลังนำอาหารมาส่ง➡️ดูจากgpsว่าไรเดอร์ขับมาส่ง…แต่เข้าไปคนละซอยกับบ้านลูกค้า แล้วสักพักอยู่ๆapp grap แจ้งบนหน้าจอโทรศัพท์ว่า ส่งให้แล้วพร้อมกับตัดเงิน!!!???ปัญหาคือ
1.ไม่สามารถติดต่อไรเดอร์ส่งอาหารได้อีกแล้วเพราะระบบเหมือนจะเคลียร์ข้อมูลทุกอย่างไปพร้อมกับการตัดเงินในระบบทั้งที่ก่อนส่งอาหารมีข้อมูลครบถ้วนชื่อ นามสกุล เลขทบ.รถ….📢📢แบบนี้ทางแก้ไขของลค.ครั้งต่อไปต้องชัตเตอร์ข้อมูลไรเดอร์ตั้งแต่แรกไว้เลย❗️❗️
2.ถ้าจะเข้าใจว่าไรเดอร์ส่งอาหารผิดบ้าน!!แต่ครั้งนี้ไม่มีการโทรแจ้ง!!ก่อนจะมาถึงเหมือนสั่งอาหารครั้งก่อนหน้า(ดูพฤติการณ์แปลกๆ)🤔
3.อาหารที่สั่งราคาค่อนข้างสูงต่อ1รายการ จากร้านอาหารชื่อดังอาจเป็นไปได้ว่าทั้งไรเดอร์หรือคนรับจะทำทีเป็นรับอาหารเอง!!🤔
4.เหตุการณ์แบบนี้appควรจะให้ลค.เป็นผู้กดรับสินค้าก่อนเพื่อเคลียร์รายการไม่ควรให้ไรเดอร์สามารถกดเคลียร์รับสินค้าจากโทรศัพท์ของตนเอง/ถ้าไรเดอร์แจ้งในappว่าส่งแล้ว ทางgrab ควรจะให้เวลาลค.กดรับอาหาร ก่อน ด้วย หรือ มีระยะเวลาในการกดรับอาหารภายใน1ชม.อะไรก็ว่าไป!!🤬
5.แถมยังตัดเงินของลค.หายไปต่อหน้าโดยที่ลค.ติดตามเรื่องเงินหายไม่ได้เลย มีศูนย์ช่วยเหลือในระบบแต่เหมือนไม่มีจริง!!ทางแก้ในครั้งต่อไป… ต้องชำระเงินปลายทางเท่านั้น😤ยื่นหมูยื่นแมว!!
6. เงินค่าเสียหายครั้งนี้ไม่มากแค่หลักร้อย(เกือบ400)ไม่มากมายเท่าไหร่แต่ถ้าคิดรวมทั้งปท.ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้… ต่อวัน!!ใครได้?? ใครเสีย?? ที่เสียแน่ๆ คือเสียเงินเล็กน้อย แต่ที่มากคือเสียความรู้สึก กับระบบgrabมาก!! ❗️❗️
📣📣📣📣ฝากเตือนลค.grab ที่ใช้ระบบตัดเงินในwalletเปลี่ยนเป็นชำระปลายทางแบบเคลียร์ๆเลยดีกว่า📢📢📢
ทำไมในระบบgrab มันแย่เสียจริง หักเงินและไม่ส่งอาหาร ใครเคยเจอบ้าง??
➡️สั่งอาหารในappตามปกติ➡️appแจ้งว่าไรเดอร์กำลังนำอาหารมาส่ง➡️ดูจากgpsว่าไรเดอร์ขับมาส่ง…แต่เข้าไปคนละซอยกับบ้านลูกค้า แล้วสักพักอยู่ๆapp grap แจ้งบนหน้าจอโทรศัพท์ว่า ส่งให้แล้วพร้อมกับตัดเงิน!!!???ปัญหาคือ
1.ไม่สามารถติดต่อไรเดอร์ส่งอาหารได้อีกแล้วเพราะระบบเหมือนจะเคลียร์ข้อมูลทุกอย่างไปพร้อมกับการตัดเงินในระบบทั้งที่ก่อนส่งอาหารมีข้อมูลครบถ้วนชื่อ นามสกุล เลขทบ.รถ….📢📢แบบนี้ทางแก้ไขของลค.ครั้งต่อไปต้องชัตเตอร์ข้อมูลไรเดอร์ตั้งแต่แรกไว้เลย❗️❗️
2.ถ้าจะเข้าใจว่าไรเดอร์ส่งอาหารผิดบ้าน!!แต่ครั้งนี้ไม่มีการโทรแจ้ง!!ก่อนจะมาถึงเหมือนสั่งอาหารครั้งก่อนหน้า(ดูพฤติการณ์แปลกๆ)🤔
3.อาหารที่สั่งราคาค่อนข้างสูงต่อ1รายการ จากร้านอาหารชื่อดังอาจเป็นไปได้ว่าทั้งไรเดอร์หรือคนรับจะทำทีเป็นรับอาหารเอง!!🤔
4.เหตุการณ์แบบนี้appควรจะให้ลค.เป็นผู้กดรับสินค้าก่อนเพื่อเคลียร์รายการไม่ควรให้ไรเดอร์สามารถกดเคลียร์รับสินค้าจากโทรศัพท์ของตนเอง/ถ้าไรเดอร์แจ้งในappว่าส่งแล้ว ทางgrab ควรจะให้เวลาลค.กดรับอาหาร ก่อน ด้วย หรือ มีระยะเวลาในการกดรับอาหารภายใน1ชม.อะไรก็ว่าไป!!🤬
5.แถมยังตัดเงินของลค.หายไปต่อหน้าโดยที่ลค.ติดตามเรื่องเงินหายไม่ได้เลย มีศูนย์ช่วยเหลือในระบบแต่เหมือนไม่มีจริง!!ทางแก้ในครั้งต่อไป… ต้องชำระเงินปลายทางเท่านั้น😤ยื่นหมูยื่นแมว!!
6. เงินค่าเสียหายครั้งนี้ไม่มากแค่หลักร้อย(เกือบ400)ไม่มากมายเท่าไหร่แต่ถ้าคิดรวมทั้งปท.ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้… ต่อวัน!!ใครได้?? ใครเสีย?? ที่เสียแน่ๆ คือเสียเงินเล็กน้อย แต่ที่มากคือเสียความรู้สึก กับระบบgrabมาก!! ❗️❗️
📣📣📣📣ฝากเตือนลค.grab ที่ใช้ระบบตัดเงินในwalletเปลี่ยนเป็นชำระปลายทางแบบเคลียร์ๆเลยดีกว่า📢📢📢