เพิ่งได้รับบิลจากธนาคารม่วง ว่ามียอดจาก ais เป็นจำนวนเงินเกือบ 3000 บาท ซึ่งปกติแล้วเบอร์ที่ใช้จะมียอดแค่ 200 กว่าบาทต่อเดือน ซึ่งยอดเกือบ 3000 นี้ เช็คไม่เจอใน myais ด้วย
ซึ่งติดต่อไปทาง ais พบว่ายอดที่เรียกเก็บเป็นเบอร์ตัวเองจริงค่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า การเรียกเก็บนี้ผูกไว้กับบัญชีธนาคารกรุงเทพ (แต่ไม่ได้มีรายละเอียดว่าเบอร์อะไรของใคร) แต่ทั้งนี้คือเราไม่ได้มีทั้งบัญชีหรือบัตรของธนาคารกรุงเทพ ใดๆ ทั้งสิ้น
จากนั้นมีการติดต่อไปที่ธนาคารม่วง ซึ่งธนาคารม่วงให้เราไปคุยกับ ais เอง แต่สำหรับบิลรอบนี้ เราต้องสำรองจ่ายไปก่อน
ด้วยความที่เรา งง กับขั้นตอนของธนาคารว่า แม้จะเป็นการยอดที่ผิดปกติแบบนี้ ทั้ง ais กับ ธนาคาร มีการแก้ปัญหาได้แค่นี้เองเหรอคะ ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย
มียอดค่าใช้จ่ายผิดปกติ แต่ธนาคารให้เราสำรองจ่ายไปก่อน มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหมคะ
ซึ่งติดต่อไปทาง ais พบว่ายอดที่เรียกเก็บเป็นเบอร์ตัวเองจริงค่ะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า การเรียกเก็บนี้ผูกไว้กับบัญชีธนาคารกรุงเทพ (แต่ไม่ได้มีรายละเอียดว่าเบอร์อะไรของใคร) แต่ทั้งนี้คือเราไม่ได้มีทั้งบัญชีหรือบัตรของธนาคารกรุงเทพ ใดๆ ทั้งสิ้น
จากนั้นมีการติดต่อไปที่ธนาคารม่วง ซึ่งธนาคารม่วงให้เราไปคุยกับ ais เอง แต่สำหรับบิลรอบนี้ เราต้องสำรองจ่ายไปก่อน
ด้วยความที่เรา งง กับขั้นตอนของธนาคารว่า แม้จะเป็นการยอดที่ผิดปกติแบบนี้ ทั้ง ais กับ ธนาคาร มีการแก้ปัญหาได้แค่นี้เองเหรอคะ ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย