Lazada ตัดเงินบัตรเดบิตไปแล้ว แต่แจ้งว่าการจ่ายเงินล้มเหลว ทำเรื่องขอเงินคืนไป 20 กว่าวันแล้ว ยังไม่ได้คืนเลยค่ะ ทำไงดี?

วันที่ 18 มกราคม 2565 เวลา 20.38 น.
เราได้กดสั่งซื้อเก้าอี้อาร์มแชร์ 2 ตัวใน Lazada
โดยเลือกวิธีกดตัดเงินจากบัตรเดบิต
ติ๊ง! แมสเสจมา ตัดบัตรเรียบร้อย 5,198 บาท

แต่.... ทำไมคำสั่งซื้อล้มเหลวล่ะ?
ของที่กดสั่งก็เด้งกลับไปที่ช่องแรก คือ "ที่ต้องชำระเงิน"
เดี๋ยว!!! เกิดอะไรขึ้น จ่ายไปและนะ 
อ่ะใจเย็น รอวันรุ่งขึ้นค่อยเช็คอีกที และโทรถามเจ้าหน้าที่

เช้าวันต่อมา ติดต่อทาง Call center ของ Lazada 
บอกให้เราส่งอีเมล์ตัว Statement ของแบงค์ หน้าที่ตัดเงินไปจริงๆมายืนยัน
โดยเค้าจะส่งอีเมล์มาหาเราก่อน บอกให้เราตอบคำถามทั้งหมดดังนี้ 
และหลังจากนั้นจะติดต่อกลับภายใน 1-2 วัน
- ช่องทางที่ชำระ
- จำนวนเงินที่ถูกเรียกชำระ
- หมายเลขธุรกรรมทางการเงิน/หมายเลขอ้างอิงของรายการที่ถูกเรียกชำระ
- วันที่และเวลาที่ทำรายการ
- หากชำระด้วยบัตรเครดิต / บัตรเดบิต โปรดระบุหมายเลขหน้าบัตร 6 หลัก และหมายเลขท้ายบัตร 4 หลัก
- ประเภทบัตรเครดิต / บัตรเดบิตที่ทำรายการ
ซึ่งเราตอบคำถามทั้งหมด แล้วตอบกลับอีเมล์ภายใน 10 นาที

หลังจากนั้น 2 วัน เงียบหายค่ะ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ต้องโทรตาม
โดยทาง Call center แจ้งว่ามีการตอบอีเมล์กลับมาแล้ว
แต่!!!! ตอบกลับอีเมล์ที่เราสมัคร Account Lazada
อ้าวเห้ย แล้วทำไมไม่ตอบอีเมล์ที่เราพูดคุยกันด้านบนล่ะ? 
ทั้งๆที่ก็เห็นว่าเราติดต่อผ่านอีเมล์นี้ และเป็นอีเมล์ที่เรากรอกในการสั่งซื้อสินค้านี้
คืออีเมล์ที่สมัคร Account ไม่ได้ใช้นานแล้ว งงว่าทำไมไม่ตามเรื่องต่อในอีเมล์เดิม

โอเคช่างมัน สรุปและเรื่องเงินล่ะคะ?
"ทางเราตรวจสอบแล้วค่ะ มีการตัดเงินไปจริง จะทำการคืนเงินให้ภายใน 15 วัน"
อ้าวเห้ยยย... อยากได้ของไง ไม่ได้อยากได้เงินคืน 
ทำไมต้องทำอาไรให้ยุ่งยาก ทำไมไม่โอนให้เจ้าของร้าน แล้วส่งของมา
"ไม่ได้ค่ะ ต้องกดสั่งสินค้าใหม่ เสียเงินใหม่อีก 1 รอบ"

คำถามคือ
- ถ้าเป็นคนที่เค้าไม่มีเงินจริงๆ เค้าจะทำยังไง?
- ทำไมต้องรอถึง 15 วันทั้งๆทึ่ตัดบัตรเดบิต?

ปัจจุบันวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 แล้ว ก็ยังคงไม่ได้เงินคืนค่ะ!!!!!!!
โดยเมื่อวันที่ 7กุมภา เราโทรตามไปอีกรอบ ว่าเกิน 15 วันจากที่คุณแจ้งไว้ว่าจะคืนเงินแล้ว
ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่มีอีเมล์ ไม่มีการโทรแจ้งอะไร ต้องเป็นทางเราโทรติดต่อเองตลอด
เจ้าหน้าที่ที่รับสายวันที่ 7 กุภา แจ้งว่า
"ขอโทษที่ล่าช้าค่ะ ทาง Lazada กำลังดำเนินการคืนเงินให้ภายในวันที่ 10 กุภานี้ค่ะ"

ไม่มี... ไม่มีเงินเข้ามาซักบาทเลยเจ้าค่ะ 
รับปากทำไมคะ? พอโทรตามอีกรอบ ก็แจ้งว่า ขอเวลา 1-2 วันค่ะ
เดี๋ยววววว! รออะไรอีก ทำงานกันยังไงคะ? ทำไมถึงทำงานกันแย่แบบนี้
ระบบก็คือแย่มากๆ ไม่แปลกใจ ทำไมคนเค้าถึงไปช้อปในแพลตฟอร์มสีส้มกันมากกว่า

ใครมีประสบการณ์แย่ๆกับแบรนด์นี้ รบกวนมากองกันตรงนี้หน่อยค่ะ

2500000065495683 <<<< หมายเลขเข้ารับบริการนะคะ
เผื่อว่ามีคนที่ทำอะไรได้จริงจังของแบรนด์ผ่านเข้ามาเห็น ก็รบกวนจัดการให้ด้วยค่ะ
ยอดเงิน 5,198 บาทค่ะ มันอาจจะเป็นยอดเล็กน้อยของคุณ
แต่มันเป็นยอดใหญ่สำหรับดิชั้นค่ะ 

เดือดร้อนค่ะ ไม่ใช่พนักงานประจำที่มีเงินเดือน จำเป็นต้องใช่เงินค่ะ
ไม่เคยทวงเงินใครขนาดนี้มาก่อน หวังว่าอ่านแล้วจะรู้สึกบ้างนะคะ LAZADA
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่