โดนsmsกินเงินอัตโนมัติค่ะ เราใช้
แพ็คทรูรายเดือน
โดยวันนี้8ก.พ.65เราตรวจบิลพบว่าถูกคิดค่าบริการส่วนเกินจากปกติ214-230บาทกลายเป็น438บาท โดยส่วนเกินมาจากsmsกินเงินอัตโนมัติที่เข้าทุกวันโดยที่เราไม่เคยสมัครและไม่เคยเปิดอ่านด้วย ส่งมา40กว่าข้อความข้อความละตั้ง5บาท พอโทรยกเลิกไป*137 เดี๋ยวก็มีมาอีกจากบริษัทนั่นนี่โน่น แชทไปขอให้จนท.ทรูตรวจสอบก็บอกว่าเราอาจเผลอสมัครจากการคลิ๊กเว็บ ข้อความ ภาพ เพลง คลิป บลาๆ ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ก็เห็นได้ชัดว่าเป็นสัญญาที่เกิดขึ้นโดยไม่เป็นธรรมซึ่งไม่มีใครควรต้องมาแบกรับภาระค่าใช้จ่ายนี้เลยแม้แต่บาทเดียว จนท.แนะให้กด*902*04#โทร ระบบก็ขึ้นว่าไม่ได้รับข้อความของเรา สรุปแล้วไม่ได้ช่วยอะไรเราได้เลย เราไปอ่านเคสคนอื่นหลายคนบอกสุดท้ายก็ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายส่วนเกินเองอีก
คือป่านนี้แล้วผู้บริโภคยังได้รับความคุ้มครองยากเย็นขนาดนี้อีกเหรอ ความยุติธรรมที่ล่าช้าก็คือความอยุติธรรม คนที่ต้องรับผิดชอบทำอะไรกันอยู่หรือคนมากมายได้รับความเสียหายเดือดร้อนแต่ก็ยังปล่อยให้มีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นไม่เว้นวัน อย่าคิดว่าเป็นเงินเล็กน้อย ผู้เสียหายทุกคน ทุกวันๆรวบกันเงินมหาศาลเท่าไหร่? มันเป็นการมัดมือชกไม่เป็นธรรรมต่อผู้บริโภคอย่างยิ่งและก็เห็นคนยังโดนกันเยอะ แต่การจัดการกับปัญหานี้กลับดูไม่ไปถึงไหนเลย แล้วเบอร์คอลเซ็นเตอร์ก็โทรไม่ฟรีอีก ติดก็ยาก ผู้บริโภคอย่างเรามีแต่เสียกับเสีย คนมีเงินอาจจะตัดใจยอมเสียเงินให้จบๆไป แต่คนที่จนๆนี่ชีวิตเครียดเลยจริงๆค่ะ
สุดท้ายท่านไหนพอจะทราบวิธีป้องกันแก้ไขรวมถึงการดำเนินการทางกฎหมาย ช่วยตอบกระทู้เราหน่อยนะคะ เราอยากได้วิธีกำจัดปัญหาแบบถาวรไปเลย เพราะจะให้มานั่งตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อ โทร*137ไปยกเลิกข้อความพวกบริษัทหน้าเลือดทุกวันก็ไม่ไหว ถ้าเดือนไหนลืมโทรปลายเดือนบิลมาเป็นพันเราคงนั่งร้องไห้ เศรษฐกิจแบบนี้เงินเข้ายากออกง่าย เครียดมาก แต่ก็หาวิธีไม่เจอทั้งๆมันควรจะมี
สำหรับใครที่สละมาเวลาอ่านและตอบก็ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ
มีวิธีไหนกำจัดแบบถาวร"sms เสียเงิน" ได้บ้าง และถ้าโดนกินเงินแล้วจะเรียกเงินคืนได้ยังไง? หรือมีวิธีไหนไม่ต้องจ่าย
แพ็คทรูรายเดือน
โดยวันนี้8ก.พ.65เราตรวจบิลพบว่าถูกคิดค่าบริการส่วนเกินจากปกติ214-230บาทกลายเป็น438บาท โดยส่วนเกินมาจากsmsกินเงินอัตโนมัติที่เข้าทุกวันโดยที่เราไม่เคยสมัครและไม่เคยเปิดอ่านด้วย ส่งมา40กว่าข้อความข้อความละตั้ง5บาท พอโทรยกเลิกไป*137 เดี๋ยวก็มีมาอีกจากบริษัทนั่นนี่โน่น แชทไปขอให้จนท.ทรูตรวจสอบก็บอกว่าเราอาจเผลอสมัครจากการคลิ๊กเว็บ ข้อความ ภาพ เพลง คลิป บลาๆ ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ก็เห็นได้ชัดว่าเป็นสัญญาที่เกิดขึ้นโดยไม่เป็นธรรมซึ่งไม่มีใครควรต้องมาแบกรับภาระค่าใช้จ่ายนี้เลยแม้แต่บาทเดียว จนท.แนะให้กด*902*04#โทร ระบบก็ขึ้นว่าไม่ได้รับข้อความของเรา สรุปแล้วไม่ได้ช่วยอะไรเราได้เลย เราไปอ่านเคสคนอื่นหลายคนบอกสุดท้ายก็ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายส่วนเกินเองอีก
คือป่านนี้แล้วผู้บริโภคยังได้รับความคุ้มครองยากเย็นขนาดนี้อีกเหรอ ความยุติธรรมที่ล่าช้าก็คือความอยุติธรรม คนที่ต้องรับผิดชอบทำอะไรกันอยู่หรือคนมากมายได้รับความเสียหายเดือดร้อนแต่ก็ยังปล่อยให้มีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นไม่เว้นวัน อย่าคิดว่าเป็นเงินเล็กน้อย ผู้เสียหายทุกคน ทุกวันๆรวบกันเงินมหาศาลเท่าไหร่? มันเป็นการมัดมือชกไม่เป็นธรรรมต่อผู้บริโภคอย่างยิ่งและก็เห็นคนยังโดนกันเยอะ แต่การจัดการกับปัญหานี้กลับดูไม่ไปถึงไหนเลย แล้วเบอร์คอลเซ็นเตอร์ก็โทรไม่ฟรีอีก ติดก็ยาก ผู้บริโภคอย่างเรามีแต่เสียกับเสีย คนมีเงินอาจจะตัดใจยอมเสียเงินให้จบๆไป แต่คนที่จนๆนี่ชีวิตเครียดเลยจริงๆค่ะ
สุดท้ายท่านไหนพอจะทราบวิธีป้องกันแก้ไขรวมถึงการดำเนินการทางกฎหมาย ช่วยตอบกระทู้เราหน่อยนะคะ เราอยากได้วิธีกำจัดปัญหาแบบถาวรไปเลย เพราะจะให้มานั่งตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อ โทร*137ไปยกเลิกข้อความพวกบริษัทหน้าเลือดทุกวันก็ไม่ไหว ถ้าเดือนไหนลืมโทรปลายเดือนบิลมาเป็นพันเราคงนั่งร้องไห้ เศรษฐกิจแบบนี้เงินเข้ายากออกง่าย เครียดมาก แต่ก็หาวิธีไม่เจอทั้งๆมันควรจะมี
สำหรับใครที่สละมาเวลาอ่านและตอบก็ขอขอบคุณล่วงหน้านะคะ