สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 18
ขอยกเอา ลิซ่า คือเหตุผลหนึ่งในหลายๆเหตุผลล่ะกัน
ลิซ่า เป็นไอดอลต่างชาติคนแรกที่เดบิ้วส์กับ YG ก็แน่นอนว่าน่าจะถูกจับตาเป็นพิเศษ YG คงคาดหวังลุ๊คลูกครึ่งผมบลอนด์ทอง ที่แตกต่างจากไอดอลเกาหลีทั่วๆไป แบบลิซ่าจากกระแสแฟนอินเตอร์มากไม่น้อย ดูจากการวางตัวการการนำเสนอผ่านเพลง MV เปิดตัว ซึ่งลิซ่าก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะช่วงเปิดตัวก็ดูจะสร้างอิมแพคมากในตลาดอินเตอร์ โดยเฉพาะเป็นจุดเริ่มต้นของกระแสลิซ่าในแพลตฟอร์มยูทูปตั้งแต่นั้นมา ซึ่งแน่นอนตลาดอาเซียนเป็นตลาดที่สำคัญของ Kpop มาดั้งเดิม และแฟนไทย อินโด ฟิลิปปินส์ ก็น่าจะเป็นฐานแฟนกลุ่มหลักในตอนนั้น ด้วยไทป์หน้าตาดูคุ้นเคยกับคนต่างชาติที่ได้เห็น และคาริสม่าเฟอร์ฟอร์มานที่โดดเด่น ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ฐานแฟนวงก็เริ่มมากในกลุ่มชาติอาเซียนจากนั้นเป็นต้นมา ซึ่งก็ทั้งมาจากแฟนเคป๊อปและกลุ่มคนนอนเคป๊อปที่เพิ่งติดตาม ที่คอยผลักดันยอดสตรีมได้โดดเด่นตั้งแต่เริ่มๆ ต่อเนื่องจนถึงตอนนี้ ขณะเดียวกันก็ต้องบอกว่าในเกาหลีกลับมีฐานแฟนที่น้อย แม้กระแสเพลงจะมียอดคนฟังที่ดีมาก ทำอันดับตอนเดบิ้วส์ในชาร์ตเกาหลีได้ดีมาก สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แต่วง BlackPink กลับมีเรื่องราวที่แปลกใหม่ในวงการ เพราะกลับกัน แฟนคลับฐานอินเตอร์กลับแน่นหนาเป็นพิเศษและค่อยๆ เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงนั้น YG ก็อาศัยลิซ่าเข้ามาแอคทีฟทำตลาดต่างๆ และด้วยชื่อลิซ่าที่ขยับทำอะไรก็มักจะเป็นข่าวลงสื่อในย่านนี้บ่อยๆ ตลอดตั้งแต่นั้นมา พร้อมกับพาชื่อวง BlackPink ไม่ให้หายไปในหน้าสื่อ YG คงรับรู้อิมแพคกระแสของลิซ่าที่มีต่อย่านนี้ดี ก็ได้เอาสินค้าในเครือ Moonshot Nonagon ขายผ่านลิซ่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ และได้เดินทางมาในไทย อินโด เป็นกระแสเรื่อยๆ และฐานแฟนๆวงและตัวลิซ่าก็ดูจะเหนียวแน่น ( หลังเดบิ้วส์ปล่อยงานแค่ 2+1 เพลง ก็โดนดองยาว มันคงเป็นเรื่องที่ยากมากที่วงเพิ่งเดบิ้วส์จะโดนดอง และหยุดโปรโมทแทบทุกอย่าง การออกสื่อก็น้อยมาก ห่างหายคัมแบคไปนาน จะยังคงกลับมาได้โดยฐานแฟน(โดยเฉพาะในอินเตอร์)ไม่หายไป โดยแทบไม่มีคอนเท้นอะไร มันคงยาก แต่นั้นก็เป็นวิถีเส้นทางของวงที่แตกต่างจากวง GG อื่นๆ และคงไม่มีค่ายไหนกล้าเลียนแบบ เพราะถ้าอยู่แค่ในเกาหลีคือดับได้ง่ายๆ คนลืมกันหมด [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จนมาสู่การคัมแบค DDDD นั่นเองที่เป็นการจุดพรุความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่แบบเป็นย่างก้าวที่สำคัญทั้งในชาร์ตในบ้านและชาร์ตอินเตอร์ เป็นไวรัลในหลายประเทศ ลามไปทุกส่วนในภูมิภาคอื่นๆ ชัดเจนขึ้น ทำสถิติระดับสากลมากมาย แม้ฐานแฟนในเกาหลีจะไม่มากมายอะไร แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้วงเสียเปรียบอะไรใดๆ เพราะได้ฐานแฟนทั่วโลกที่ยังคงเหนียวแน่นกับวงมากมหาศาล ที่เป็นแรงหนุนหลักที่ช่วยกันผลักดัน สร้างกระแสเอนเกจในสื่อโซเชียลทุกช่องทาง ท่ามกลางกระแสโซเชียลที่เติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ สถิติต่างๆของงานเพลง MV ที่ปล่อยออกมาได้รับผลตอบรับที่ดีในวงกว้างโดยเฉพาะกลุ่ม Non Kpop ก็ตอกย้ำความสำเร็จระดับโลก นั่นเองที่เป็นกระแสกลับเข้าสู่ในเกาหลี จนสื่อในเกาหลีต้องชื่นชมทำข่าวต่อเนื่อง จนในที่สุดก็ได้รับการยอมรับว่าเป็น Global Girl Group อันดับ 1 ซึ่งจากยอดติดตามในช่องทางทั้ง Youtube IG ต่างๆ น่าจะเป็นเครื่องยืนยันว่า BlackPink ทั้งเพลง MV รูปลักษณ์ของเมมเบอร์แต่ละคน ได้นำพาให้หลายคนทั่วโลกติดตาม สนใจมากขึ้น และสร้างกระแส Kpop ทั่วโลกให้กว้างขวางขึ้นมาก ไปพร้อมๆ กับความสำเร็จของวง BlackPink แบบก้าวกระโดดขึ้นอีกหลังปล่อย TheAlbum และผลงานโซโล่ของทั้ง โรเซ่ และ ลิซ่า ต่อยอดความสำเร็จแบบต่อเนื่องให้สูงขึ้นไปอีก ซึ่งจากความสำเร็จของโซโล่เดี่ยวของเมมเบอร์ทุกคน นี่ก็เป็นจุดต่างหนึ่งที่สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับวง BlackPink แตกต่างจากวง Girl Group อื่นๆ
ลิซ่า เป็นไอดอลต่างชาติคนแรกที่เดบิ้วส์กับ YG ก็แน่นอนว่าน่าจะถูกจับตาเป็นพิเศษ YG คงคาดหวังลุ๊คลูกครึ่งผมบลอนด์ทอง ที่แตกต่างจากไอดอลเกาหลีทั่วๆไป แบบลิซ่าจากกระแสแฟนอินเตอร์มากไม่น้อย ดูจากการวางตัวการการนำเสนอผ่านเพลง MV เปิดตัว ซึ่งลิซ่าก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะช่วงเปิดตัวก็ดูจะสร้างอิมแพคมากในตลาดอินเตอร์ โดยเฉพาะเป็นจุดเริ่มต้นของกระแสลิซ่าในแพลตฟอร์มยูทูปตั้งแต่นั้นมา ซึ่งแน่นอนตลาดอาเซียนเป็นตลาดที่สำคัญของ Kpop มาดั้งเดิม และแฟนไทย อินโด ฟิลิปปินส์ ก็น่าจะเป็นฐานแฟนกลุ่มหลักในตอนนั้น ด้วยไทป์หน้าตาดูคุ้นเคยกับคนต่างชาติที่ได้เห็น และคาริสม่าเฟอร์ฟอร์มานที่โดดเด่น ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ฐานแฟนวงก็เริ่มมากในกลุ่มชาติอาเซียนจากนั้นเป็นต้นมา ซึ่งก็ทั้งมาจากแฟนเคป๊อปและกลุ่มคนนอนเคป๊อปที่เพิ่งติดตาม ที่คอยผลักดันยอดสตรีมได้โดดเด่นตั้งแต่เริ่มๆ ต่อเนื่องจนถึงตอนนี้ ขณะเดียวกันก็ต้องบอกว่าในเกาหลีกลับมีฐานแฟนที่น้อย แม้กระแสเพลงจะมียอดคนฟังที่ดีมาก ทำอันดับตอนเดบิ้วส์ในชาร์ตเกาหลีได้ดีมาก สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แต่วง BlackPink กลับมีเรื่องราวที่แปลกใหม่ในวงการ เพราะกลับกัน แฟนคลับฐานอินเตอร์กลับแน่นหนาเป็นพิเศษและค่อยๆ เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงนั้น YG ก็อาศัยลิซ่าเข้ามาแอคทีฟทำตลาดต่างๆ และด้วยชื่อลิซ่าที่ขยับทำอะไรก็มักจะเป็นข่าวลงสื่อในย่านนี้บ่อยๆ ตลอดตั้งแต่นั้นมา พร้อมกับพาชื่อวง BlackPink ไม่ให้หายไปในหน้าสื่อ YG คงรับรู้อิมแพคกระแสของลิซ่าที่มีต่อย่านนี้ดี ก็ได้เอาสินค้าในเครือ Moonshot Nonagon ขายผ่านลิซ่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ และได้เดินทางมาในไทย อินโด เป็นกระแสเรื่อยๆ และฐานแฟนๆวงและตัวลิซ่าก็ดูจะเหนียวแน่น ( หลังเดบิ้วส์ปล่อยงานแค่ 2+1 เพลง ก็โดนดองยาว มันคงเป็นเรื่องที่ยากมากที่วงเพิ่งเดบิ้วส์จะโดนดอง และหยุดโปรโมทแทบทุกอย่าง การออกสื่อก็น้อยมาก ห่างหายคัมแบคไปนาน จะยังคงกลับมาได้โดยฐานแฟน(โดยเฉพาะในอินเตอร์)ไม่หายไป โดยแทบไม่มีคอนเท้นอะไร มันคงยาก แต่นั้นก็เป็นวิถีเส้นทางของวงที่แตกต่างจากวง GG อื่นๆ และคงไม่มีค่ายไหนกล้าเลียนแบบ เพราะถ้าอยู่แค่ในเกาหลีคือดับได้ง่ายๆ คนลืมกันหมด [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จนมาสู่การคัมแบค DDDD นั่นเองที่เป็นการจุดพรุความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่แบบเป็นย่างก้าวที่สำคัญทั้งในชาร์ตในบ้านและชาร์ตอินเตอร์ เป็นไวรัลในหลายประเทศ ลามไปทุกส่วนในภูมิภาคอื่นๆ ชัดเจนขึ้น ทำสถิติระดับสากลมากมาย แม้ฐานแฟนในเกาหลีจะไม่มากมายอะไร แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้วงเสียเปรียบอะไรใดๆ เพราะได้ฐานแฟนทั่วโลกที่ยังคงเหนียวแน่นกับวงมากมหาศาล ที่เป็นแรงหนุนหลักที่ช่วยกันผลักดัน สร้างกระแสเอนเกจในสื่อโซเชียลทุกช่องทาง ท่ามกลางกระแสโซเชียลที่เติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ สถิติต่างๆของงานเพลง MV ที่ปล่อยออกมาได้รับผลตอบรับที่ดีในวงกว้างโดยเฉพาะกลุ่ม Non Kpop ก็ตอกย้ำความสำเร็จระดับโลก นั่นเองที่เป็นกระแสกลับเข้าสู่ในเกาหลี จนสื่อในเกาหลีต้องชื่นชมทำข่าวต่อเนื่อง จนในที่สุดก็ได้รับการยอมรับว่าเป็น Global Girl Group อันดับ 1 ซึ่งจากยอดติดตามในช่องทางทั้ง Youtube IG ต่างๆ น่าจะเป็นเครื่องยืนยันว่า BlackPink ทั้งเพลง MV รูปลักษณ์ของเมมเบอร์แต่ละคน ได้นำพาให้หลายคนทั่วโลกติดตาม สนใจมากขึ้น และสร้างกระแส Kpop ทั่วโลกให้กว้างขวางขึ้นมาก ไปพร้อมๆ กับความสำเร็จของวง BlackPink แบบก้าวกระโดดขึ้นอีกหลังปล่อย TheAlbum และผลงานโซโล่ของทั้ง โรเซ่ และ ลิซ่า ต่อยอดความสำเร็จแบบต่อเนื่องให้สูงขึ้นไปอีก ซึ่งจากความสำเร็จของโซโล่เดี่ยวของเมมเบอร์ทุกคน นี่ก็เป็นจุดต่างหนึ่งที่สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับวง BlackPink แตกต่างจากวง Girl Group อื่นๆ
แสดงความคิดเห็น
ปัจจัยอะไรที่ทำให้วงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง " BLACKPINK " ถึงประสบความสำเร็จได้อย่างถล่มทลายในรอบหลายๆปี
https://ppantip.com/topic/40258582
สถิติ 2020
https://ppantip.com/topic/40419496
สถิติอิฮาว 24ชม.
https://ppantip.com/topic/40030014
4D Gold certificates RIAA
https://ppantip.com/topic/39166669
ได้รับการรับรองบน Gaon 1 ล้านอัลบั้ม
https://ppantip.com/topic/40375852
ได้รับการรับรอง 2X GOLD บนชาร์ต QQ
https://ppantip.com/topic/40380734
เกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกที่มียอดขายทะลุ 1 ล้านก๊อปปี้ ในปีเดียวของ Hanteo
https://ppantip.com/topic/40289981
สร้างสถิติเป็นคอนเสิร์ต GG K-Pop ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล
https://ppantip.com/topic/39268819
BLACKPINK ขึ้นปกนิตยสารกว่า 50 ปกตลอดปี 2020
https://ppantip.com/topic/40422943
"How You Like That" 3x Platinum บน QQ Music
https://ppantip.com/topic/40016005
" The Album " เปิดตัววันแรกในประเทศจีนด้วยการล้างชาร์ต
https://ppantip.com/topic/40236698
THE ALBUM มียอดสตรีมบน Spotify ทะลุ 1.5 พันล้านสตรีม เร็วที่สุด gg
https://ppantip.com/topic/40767273
BLACKPINK '뚜두뚜두 (DDU-DU DDU-DU)' M/V HITS 1.8 BILLION VIEWS
https://ppantip.com/topic/41243305