การเป็นGBA ของ blackpink?

คิดว่าเเบรนด์เห็นอะไรในตัวบพครับเพราะบางเเบรนด์เป็นคู่เเข่งกัน เเสดงว่าบพเเต่ละคนต้องอิมแพค​ต่อเเบรนด์มาก ๆ เลยใช่มั้ยครับ เเละบพเเต่ละคนอยู่ในตำแหน่งGBAของเเต่ละเเบรนด์อีกด้วย
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ส่วนตัวคิดว่า แบรนด์เป็นคู่แข่งกันไม่ใช่ประเด็นหลักขนาดนั้น
ประเด็นที่สำคัญกว่านั้น คือการหา GBA/MUSE/HOUSE AMBASSADOR ให้ตรงกับตัวตนของแบรนด์
ที่ creative directorหลัก อยากนำเสนอจริงๆมากกว่า

คือต้องบอกว่า แบรนด์พวกนี้ ต่อให้ไม่มี BP ถามว่าเขาขายของต่อไปได้ไหม
คำตอบก็คือ ได้ แต่การมี บพ มันทำให้เขาเติบโตในตลาดใหม่ๆ
ทำให้ธุรกิจมัน growth

เราว่า ป๋าหยางวางแผน เรื่องนี้ฉลาด แต่เชื่อว่าแกก็อาจจะไม่ได้มองมาถึงจุดที่ทุกคนได้ GBA นะ
แต่การที่ลงทุนเรื่องงบประมาณด้านแฟชั่น ให้กับสาวๆ ค่อนข้างยืดหยุ่นตั้งแต่แรกๆ
แปลว่า มีความคิดว่า อยากให้สาวๆนำแฟชั่นแหละ
ที่สำคัญ วงการเคป๊อป มีไอดอลผุดตั้งกี่วง
ทำไงให้สี่ก้อน ยืนรวมกับคนอื่นแล้วโดดเด่นออกมาอะ
ถ้ายืนเฉยๆ รวมๆกัน สิ่งที่คนแยกออกอย่างแรก
ก็น่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอก จากเสื้อผ้า ทรงผม ใช่ไหมคะ
หน้าตาที่ พอมายืนรวมกันหลายๆวง อาจจะต้องใช้ระยะเวลาแยกนิดนึงอะ
แต่พอเครื่องแต่งกาย + คาริสม่าที่มันเฉพาะตัว มันทำให้ บพ เด่นออกมาเลย

แล้วจะเห็นว่า สไตล์ลิสต์ไม่ได้จับสาวๆ แต่งตัวแบรนด์เดียวกันสักเท่าไหร่
ส่วนมากจะเกิดการผสมหลายๆแบรนด์
และเอาเสื้อผ้าจากแบรนด์เหล่านั้นมาดัดแปลง ให้เข้ากับรูปร่าง หรือ ตัวตน
แน่นอนค่ะ ** เราจะบอกว่าพอยท์นี้แหละ สำคัญมาก **
แบรนด์ระดับโลกที่มีอยู่มาหลายสิบปี หรือร่วมร้อยปีนั้น
เขาจะส่งต่อ VALUE ของแบรนด์ ผ่านโปรดักส์เขาค่ะ
ดังนั้น การที่ บพ ได้แต่งตัวที่มันฟิตไปกับบุคคลิคและรูปร่างของแต่ละคน
ทั้งบนสเตจ และนอกสเตจ จึงเป็นเรื่องที่ค่ายปูทางมาดีมากๆค่ะ

แบรนด์ต่างๆ เนี่ย เราเชื่อว่า เขาจับจ้องสาวๆมานานเป็นปีๆนะ
ทั้งอาจจะจ้างให้ลองถือของ ส่งของมาให้
ออกงาน ่ถายรูปลงไอจีก่อน
ดูผลตอบรับ ว่าเป็นอย่างไร
อารมณ์เหมือนทำ POC อะ ว่ามันจะเวิร์คไหม
แล้วก็ค่อยๆขยับ เชิญไปออกอีเวนต์บ้าง
ส่งของมาให้ใส่ ให้ถือมากขึ้น
สุดท้ายก็มีตำแหน่งให้ พร้อมกับเชิญไปร่วมงานแฟชั่นในฐานะ GBA จริงจัง

คือทุกอย่างที่ บพ มีวันนี้ มันเกิดมาจากความตั้งใจของค่ายด้วย
บวกกับ ความชอบของสาวๆด้วยแหละ
แล้วพอกระแสมาจากงานเพลง มีคนติดตามเยอะ
แบรนด์พวกนี้ เขาก็เห็นช่องทางที่จะเป็นพาร์ทเนอร์กับสาวๆอะ

ดังนั้น เราเลยมองว่า จะคู่แข่งกัน ไม่ได้สำคัญเท่ากับว่า
GBA ที่เลือกมานั้น ตอบโจทย์ แบรนด์ระดับโลก จริงๆรึเปล่า
จะเห็นว่า ไม่ว่าจะเจนนี่ จีซู แชง ลิซ่า
ทุกคนมีความเป็น owner และมีความอินกับแบรนด์ที่ตัวเองร่วมงานอยู่ค่อนข้างมากนะ
พอเห็นสาวๆ ใช้ของจากแบรนด์เหล่านั้น
เวลาเรามองรูป ดูคลิปพวกเธอ
มันเหมือนกับว่า เราอนุมานตัวเองได้
ว่าถ้าชั้นเป็นสาย เลดี้ๆ ชั้นก็จะซื้อ Dior นะ
เพราะมันจะได้คอมพลีตลุคได้แบบที่ จีซู Represent ออกมาอะ

ยิ่ง Celine นะ กลายเป็นแบรนด์ที่เติบโตสูงมาก
ลิซ่า กับ คุณเอดี้ พาแบรนด์มาไกลมากนะ
เดี๋ยวนี้เห็นคนรีวิว Celine เยอะมาก
ใช้กันเยอะมากเลย
เคสลิซ่านี่ชัดเจนมากกว่า
เลือก GBA ได้โค-ตร เก่งและฉลาดมากๆ

หรือถ้ามองต่อกันที่บุลการี
คำถามคือ ลิซ่าอายุยังน้อย
แบรนด์ไฮจิวเวอรี่ระดับนั้น
พาน้องมาถ่ายแบบ ใส่เครื่องประดับ ราคากี่สิบล้าน หรือถึงหลักร้อยล้านเนี่ย
คำถามคือ ใครจะซื้อตามหรอ??
เด็กมหาลัย เด็กมัธยม คนทำงานจบใหม่หรอออ  ไม่มีหรอกค่ะ (นอกจากลูกเศรษฐี 555)
คือบางคนหาเงินทั้งชีวิต ยังครอบครองบุลการีบางตัวที่ลิซ่าใส่ไม่ได้เลย
เขาเลือกลิซ่ามา เพราะว่า ลิซ่า Represent ความเป็นแบรนด์เขาได้ไง
กลุ่มลูกค้าไม่ต้องเจ็นเดียวกับลิซ่าก็ได้อะ
แต่เป็นคนที่มองลิซ่า ใส่เครื่องประดับของเขาแล้วเกิดความคิดว่า
ของมันต้องมีในคอลเลคชั่น ไรเงี้ย
ความคิดเห็นที่ 4
ตอบแค่ลิซ่านะ ลิซ่าโดนจีบตั้งแต่ตอนยังไม่ได้ดังมาก เราว่าด้วยลุคของลิซ่ามันไปได้หลายทางมาก ตะวันตก ตะวันออก ละติน แถมยัง unisex ก็คือทุกวันนี้เสื้อผ้าเซลีนที่ลิซ่าใส่ก็คือชุดของผู้ชายบ้างผู้หญิงบ้าง เรารู้สึกว่าลุคน้องไม่จำกัด เอดี้ตาแหลมมาก

จำได้เคยว่าด้อมไหนขำบ้างที่ลิซ่าได้เป็นมิวส์ บอกแบรนด์นูกู จนตอนนี้ลุ้นว่าศิลปินตัวเองจะได้เป็นกันใหญ่ ไม่โกรธแต่จำค่ะ
ความคิดเห็นที่ 3

รูปในตำนานที่ทำให้ Celine Fashion show แตกแตน ถ้าจำไม่ผิดงานนั้นเป็น men’s fashion show ด้วยมั้ง แต่ฮือฮากันสุดๆ ไม่แปลกที่จะให้ขึ้นเป็น GBA
ความคิดเห็นที่ 2
ภาพลักษณ์ที่เหมาะกับแบรนด์และแต่ละแบรนด์คงคิดไว้อยู่แล้วว่าอนาคตสมาชิกบพ.แต่ละคนจะมีชื่อเสียงระดับโลก เจนนี่เป็นhouse ambassador ให้ชาแนลตั้งแต่2017 ตอนนั้นวงพึ่งเข้าชาร์ทได้แค่billboard under hot 100 ลิซ่าเป็น muse ให้ celine ตั้งแต่ยอดฟอลไอจีแค่8ล้าน จำไม่ได้ว่าแต่ละคนได้ไปแฟชั่นวีคครั้งแรกตอนไหน ถ้าจำไม่ผิดก็ตั้งแต่2017-2018 ตอนนั้นยังเป็นแค่หน้าใหม่ในวงการเพลงอยู่เลยและก็ได้รับความสนใจจากสื่อตั้งแต่ตอนนั้น จนแต่ละแบรนด์ต้องแข่งกันจีบ สุดท้ายก็เป็นchanel celine dior ysl ที่สามารถจับสาวๆเซ็นสัญญาได้ ตอนแรกลิซ่าเป็นแค่ muse ให้celine แล้วpradaก็มาเชิญลิซ่าไปแฟชั่นวีค หลังจากนั้นcelineรีบจับลิซ่าผูกมัดเซ็นสัญญาใหม่เป็นGBA เลย พ่อhediและปีเตอร์เขาหวงลูกสาวของเขา
ความคิดเห็นที่ 9
กระเป๋ายี่ห้อเดียวกัน แต่อารมณ์ต่างกัน
เท่ สวย ชิค หวาน นี่คือจุดแข็งBP


แล้วทำไมเลือกBP

1. ดัง เป็นkpopอันดับต้นๆของโลก
2. วัยรุ่นเข้าถึง เจาะตลาดวัยรุ่นและวัยทำงานได้
3. เป็นผู้หญิง จุดแข็งของผู้หญิงคือสามารถใส่ได้ทั้งกางเกง กระโปรง เดรส สามารถถือกระเป๋าได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง รวมถึงเครื่องประดับ ที่สำคัญสายแฟชั่นกลุ่มลูกค้าคือผู้หญิง
4. ดังในจีน ญี่ปุ่น เกาหลี 3ประเทศมหาอำนาจที่มีกำลังซื้อแบรนด์เนมในเอเซียเป็นอันดับ123
5. ดังใน อินโด เวียดนาม ไทย ประเทศที่มีประชาการเยอะมากๆ
6. เป็นที่รู้จักทางฝั่งตะวันตกและละติน
7. mvยอดวิวหลักพันล้าน เท่ากับสินค้าในmvถูกเห็นไปแล้วพันล้านครั้ง แล้วmvของbpมีเป็นสิบๆชุด
สิ่งที่bpสร้างขึ้นมาจนทำให้เป็นความเคยชินของเราๆได้โดยไท่รู้ตัวคือ วัฒนะธรรมการนับชุดในmvของBP
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่