สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 28
วงที่สมาชิกน้อยมีโอกาส แต่จะให้เป๊ะแบบบพ.ขอตอบว่ายาก จนถึงขั้นไม่มีทางเป็นไปได้ โดยเฉพาะการเป็น GBA ของแบรนด์ระดับโลกที่เป็นคู่แข่งกันแต่ลงตัวในวงเดียว ที่สำคัญไม่ใช่เป็น GBA แค่พรีเซนต์งานถ่ายหรือให้แฟนๆไว้อวดไว้บลัฟว่าได้เป็น แต่ต้องส่งเสริมทั้งยอดเอนเกจและยอดขายที่เติบโตได้ด้วย
บพ.ทั้งสี่คนมีแบรนด์ระดับโลกที่ไปในทิศทางเดียวกันคือเสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอางค์ แค่แบรนด์เสื้อผ้าก็ไล่สี่อันดับแรกของวงการแฟชั่นเสื้อผ้า ไหนจะการได้ไปรันเวย์ของแบรนด์ทุกคน ยากมาก

บพ.ทั้งสี่คนมีแบรนด์ระดับโลกที่ไปในทิศทางเดียวกันคือเสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอางค์ แค่แบรนด์เสื้อผ้าก็ไล่สี่อันดับแรกของวงการแฟชั่นเสื้อผ้า ไหนจะการได้ไปรันเวย์ของแบรนด์ทุกคน ยากมาก


ความคิดเห็นที่ 36
วงไหนที่สามารถสร้างกระแส และเพิ่มยอดขายให้แบรนด์ แบบเป็นปรากฏการณ์ได้ก็วงนั้นนั่นล่ะ
อย่างของ บพ. มีดิออร์ ชาแนล YSL เซลีน ซึงปีที่แล้วรายได้ของทั้งสี่แบรนด์คือเป็นหลักพันล้าน เป็นแบรนด์ที่ทำรายได้ระดับสูงขององค์กรหมด แต่ที่พิเศษคือเซลีน เพราะเป็นแบรนด์ที่ถ้าให้เทียบกับสามแบรนด์ข้างต้น ไม่ได้แมสแบบครองตลาดขนาดนั้น แต่พอลิซ่าเข้ามา ก็ทำยอดขายของเซลีนเป็นท็อปเทียร์ของเครือ LVMH ซึ่งคุณเบอร์นาดเจ้าของ LVMH เป็นคนให้สัมนี้เอง ไปอ่านได้จากรายงานประจำปีของ LVMH หรือใน WWD
ในแง่ของเครื่องประดับ จากการรายงานของ LVMH คอลเลคชั่นทิฟฟานี่ รุ่นฮาร์ดแวร์ที่โรเซ่ถือ กับ B Zero1 ของบุลการีที่ลิซ่าถือ ก็เป็นกระแสและสร้างรายได้ให้กับแบรนด์เช่นกัน ส่วนครัชของชาแนลคือขายดีมาตลอด ไม่มีตกอยู่แล้ว
แล้วในปีนี้ของพี่จีซูที่เพิ่งได้รับตำแหน่ง GBA ของคาร์เทียร์แบบเต็มตัว ก็ต้องมาดูว่าพี่จะสร้างปรากฏการณ์อะไรให้แบรนด์ต่อไป
สรุป ช่วงนี้กระแสเคป็อบกำลังมาแรง ดังนั้นแบรนด์ต่างๆจึงนิยมดึงตัว ศลป.เคป็อบมาเป็น พรีเซ็นเตอร์ BA หรือ GBA เหมือนกับยุคหนึ่งที่ทุกแบรนด์นิยมใช้ดาราฮอลลีวู้ดนี่ล่ะ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะมีไอดอลเคป็อบได้ทำงานกับแบรนด์ใหญ่มากขึ้น แต่ท้ายสุดแบรนด์เขาจะดูว่าถ้าดึงตัวแล้วสามารถขายของให้เขาได้ไหม สร้างภาพลักษณ์แบรนด์ได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็แยกย้ายกันไป ซึ่งเป็นเรื่องปกติ
ซึ่งในส่วนนี้ บพ.สามารถทำได้ทั้งสี่คน สร้างกระแส สร้างภาพลักษณ์ สร้างภาพจำ ที่ทำคัญสร้างยอดขายทำให้แบรนด์เติบโตแบบเด่นชัด เพราะฉะนั้นถ้าวงไหนทำได้อย่างที่ว่ามา ก็วงนั้นล่ะค่ะ
อย่างของ บพ. มีดิออร์ ชาแนล YSL เซลีน ซึงปีที่แล้วรายได้ของทั้งสี่แบรนด์คือเป็นหลักพันล้าน เป็นแบรนด์ที่ทำรายได้ระดับสูงขององค์กรหมด แต่ที่พิเศษคือเซลีน เพราะเป็นแบรนด์ที่ถ้าให้เทียบกับสามแบรนด์ข้างต้น ไม่ได้แมสแบบครองตลาดขนาดนั้น แต่พอลิซ่าเข้ามา ก็ทำยอดขายของเซลีนเป็นท็อปเทียร์ของเครือ LVMH ซึ่งคุณเบอร์นาดเจ้าของ LVMH เป็นคนให้สัมนี้เอง ไปอ่านได้จากรายงานประจำปีของ LVMH หรือใน WWD
ในแง่ของเครื่องประดับ จากการรายงานของ LVMH คอลเลคชั่นทิฟฟานี่ รุ่นฮาร์ดแวร์ที่โรเซ่ถือ กับ B Zero1 ของบุลการีที่ลิซ่าถือ ก็เป็นกระแสและสร้างรายได้ให้กับแบรนด์เช่นกัน ส่วนครัชของชาแนลคือขายดีมาตลอด ไม่มีตกอยู่แล้ว
แล้วในปีนี้ของพี่จีซูที่เพิ่งได้รับตำแหน่ง GBA ของคาร์เทียร์แบบเต็มตัว ก็ต้องมาดูว่าพี่จะสร้างปรากฏการณ์อะไรให้แบรนด์ต่อไป
สรุป ช่วงนี้กระแสเคป็อบกำลังมาแรง ดังนั้นแบรนด์ต่างๆจึงนิยมดึงตัว ศลป.เคป็อบมาเป็น พรีเซ็นเตอร์ BA หรือ GBA เหมือนกับยุคหนึ่งที่ทุกแบรนด์นิยมใช้ดาราฮอลลีวู้ดนี่ล่ะ ส่วนตัวคิดว่าน่าจะมีไอดอลเคป็อบได้ทำงานกับแบรนด์ใหญ่มากขึ้น แต่ท้ายสุดแบรนด์เขาจะดูว่าถ้าดึงตัวแล้วสามารถขายของให้เขาได้ไหม สร้างภาพลักษณ์แบรนด์ได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็แยกย้ายกันไป ซึ่งเป็นเรื่องปกติ
ซึ่งในส่วนนี้ บพ.สามารถทำได้ทั้งสี่คน สร้างกระแส สร้างภาพลักษณ์ สร้างภาพจำ ที่ทำคัญสร้างยอดขายทำให้แบรนด์เติบโตแบบเด่นชัด เพราะฉะนั้นถ้าวงไหนทำได้อย่างที่ว่ามา ก็วงนั้นล่ะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
คิดว่า GG วงไหน ที่มีโอกาสได้เป็น GBA เดี่ยวครบทุกคนทั้งวง ถัดจาก Blackpink