วันนี้ได้สั่ง 7 Delivery จากสาขาหนึ่ง พอดีว่าสินค้าที่เราต้องการไม่มีแสดงหรือโชว์ใน Application 7 Delivery เราจึงสั่งสินค้าอย่างอื่นไปก่อนและโทรไปแจ้งสาขาสอบถามว่ามีสินค้านี้ไหมที่สาขาเพื่อจะได้เพิ่มสินค้าในออร์เิดอร์เดียวกัน
พนักงานผู้ชายเป็นผู้รับสาย เราก็ถามถึงสินค้านั้นพนักงานชายคนนั้นก็เหมือนจะไม่รู้จัก โดยเราได้อธิบายว่า ยี่ห้อ ชนิด และสีของซอง ซึ่งการหาสินค้าหรือตรวจสอบให้ไม่ยากเพราะที่ 7-11 จะแบ่งการจัดสินค้าออกเป็นชนิดและประเภทไป แต่พนักงานผู้ชายคนนี้ไม่รู้จัก จึงต้องให้อีกคนมาคุยแทน? ซึ่งพนักงานผู้หญิงซึ่งมารับสายแทนก็หาเจอ??
และจากนั้นพนักงานผู้ชายคนที่รับสายคนแรกโทรมาบอกว่า สินค้าที่สั่งมาหมดถามว่าจะเอาอย่างอื่นแทนไหม ? เราก็เลยสอบถามว่าทำไมสินค้าหมดแต่โชว์ในแอพ ปกติแล้วการจัดสต็อคคือสิ่งที่สำคัญต่อการจัดจำหน่ายสินค้ามาก และต้องคอยหมั่นเช็คสต็อคเสมอ เดินตรวจสอบหรือเช็คเป็นเวลา อันไหนใกล้หมด อันไหนหมดแล้ว และอุปกรณืเช็คสต็อคของทางสาขาก็มี เราถามพนักงานผู้ชายคนนั้นก็ตอบแบบขอไปที เราจึงขอพูดกับผู้จัดการสาขา เราก็ถามถึงสินค้าที่หมด พนักงานที่เราไม่แน่ใจว่าเป็น ผจก.หรือเปล่าก็เดินไปหาสินค้าและปรากฎว่า "สินค้ามี" เราก็เลย "งง " สรุปมีแต่หาไม่เจอ หรือว่าไม่รู้จัก หรือว่าไม่ได้ใส่ใจที่จะหาสินค้า หรือเปล่า???
เรารู้สึกไม่ค่อยโอเคสักเท่าไหร่ เหมือนพนักงานไม่ใส่ใจหรือไม่สนใจจะหาสินค้าเลย มีแต่บอกไม่มี และสินค้าโชว์ในแอพแต่สุดท้ายสินค้าหมด ซึ่งเคสแบบนี่เราชำระเงินปลายทาง แต่ถ้าชำระด้วย True Wallet ที่ผูกกับ Visa Card เงินจะได้คืนในทันทีหรือไม่ เหมือนระบบยังไม่ค่อยโอเคสักเท่าไหร่
การจัดสต็อคสินค้าของ 7-11 น่าจะดีกว่านี้หรือไม่?? ได้มีการโทรสอบถาม CC Support (ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์) แจ้งว่าปกติสต็อคจะต้องตรงกับที่แสดงใน Application
ลืมแจ้งไป ผจก.สาขาอ้างว่า สินค้าที่เราถามหานั้นปกติจะขึ้นอยู่กับ Sell เอาของมาลงเองไม่เกี่ยวกับทาง Stock ของสาขา
พนักงานที่จัดสินค้าน่าจะปรับปรุงใหม่นะ ได้ยินสัญญาณเตือนมีออร์เดอร์เข้ามา - น่าจะดูออร์เดอร์และรีบจัดสินค้าและรีบแจ้งลูกค้าว่าสินค้าไม่มีหรือหมด หรืออย่างไรก็แจั้งมาให้ได้รับทราบ เพราะสำหรับสาขานี้ บ่อยครั้งแล้ว สำหรับสินค้าหมด สินค้าไม่มี
ในบางครั้งก็ลืมให้ซอส ในบางครั้งก็เอาของมาให้ไม่ครบ บางครั้งก็ไม่มีเงินทอน เคยมีอยู่หนนึงลืมเอาของมาให้และแจ้งว่าจะรีบเอามาให้ ผ่านไป 1/2 ชม. เราเห็นว่ายังไม่มาส่งก็โ่ทรไปสอบถาม ปรากฎว่ายังไม่ออกมาส่งและคำถามเพิ่มเติมคือ เอาไปให้วันถัดไปได้ไหม ???
OMG!!!
ถ้าหากยังไม่พร้อมจะให้บริการก็ควรจะพิจารณาก่อนจะมาสมัครงานหรือไม่ ??
7 Delivery ระบบยังไม่เสถียรหรือเปล่า ?
พนักงานผู้ชายเป็นผู้รับสาย เราก็ถามถึงสินค้านั้นพนักงานชายคนนั้นก็เหมือนจะไม่รู้จัก โดยเราได้อธิบายว่า ยี่ห้อ ชนิด และสีของซอง ซึ่งการหาสินค้าหรือตรวจสอบให้ไม่ยากเพราะที่ 7-11 จะแบ่งการจัดสินค้าออกเป็นชนิดและประเภทไป แต่พนักงานผู้ชายคนนี้ไม่รู้จัก จึงต้องให้อีกคนมาคุยแทน? ซึ่งพนักงานผู้หญิงซึ่งมารับสายแทนก็หาเจอ??
และจากนั้นพนักงานผู้ชายคนที่รับสายคนแรกโทรมาบอกว่า สินค้าที่สั่งมาหมดถามว่าจะเอาอย่างอื่นแทนไหม ? เราก็เลยสอบถามว่าทำไมสินค้าหมดแต่โชว์ในแอพ ปกติแล้วการจัดสต็อคคือสิ่งที่สำคัญต่อการจัดจำหน่ายสินค้ามาก และต้องคอยหมั่นเช็คสต็อคเสมอ เดินตรวจสอบหรือเช็คเป็นเวลา อันไหนใกล้หมด อันไหนหมดแล้ว และอุปกรณืเช็คสต็อคของทางสาขาก็มี เราถามพนักงานผู้ชายคนนั้นก็ตอบแบบขอไปที เราจึงขอพูดกับผู้จัดการสาขา เราก็ถามถึงสินค้าที่หมด พนักงานที่เราไม่แน่ใจว่าเป็น ผจก.หรือเปล่าก็เดินไปหาสินค้าและปรากฎว่า "สินค้ามี" เราก็เลย "งง " สรุปมีแต่หาไม่เจอ หรือว่าไม่รู้จัก หรือว่าไม่ได้ใส่ใจที่จะหาสินค้า หรือเปล่า???
เรารู้สึกไม่ค่อยโอเคสักเท่าไหร่ เหมือนพนักงานไม่ใส่ใจหรือไม่สนใจจะหาสินค้าเลย มีแต่บอกไม่มี และสินค้าโชว์ในแอพแต่สุดท้ายสินค้าหมด ซึ่งเคสแบบนี่เราชำระเงินปลายทาง แต่ถ้าชำระด้วย True Wallet ที่ผูกกับ Visa Card เงินจะได้คืนในทันทีหรือไม่ เหมือนระบบยังไม่ค่อยโอเคสักเท่าไหร่
การจัดสต็อคสินค้าของ 7-11 น่าจะดีกว่านี้หรือไม่?? ได้มีการโทรสอบถาม CC Support (ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์) แจ้งว่าปกติสต็อคจะต้องตรงกับที่แสดงใน Application
ลืมแจ้งไป ผจก.สาขาอ้างว่า สินค้าที่เราถามหานั้นปกติจะขึ้นอยู่กับ Sell เอาของมาลงเองไม่เกี่ยวกับทาง Stock ของสาขา
พนักงานที่จัดสินค้าน่าจะปรับปรุงใหม่นะ ได้ยินสัญญาณเตือนมีออร์เดอร์เข้ามา - น่าจะดูออร์เดอร์และรีบจัดสินค้าและรีบแจ้งลูกค้าว่าสินค้าไม่มีหรือหมด หรืออย่างไรก็แจั้งมาให้ได้รับทราบ เพราะสำหรับสาขานี้ บ่อยครั้งแล้ว สำหรับสินค้าหมด สินค้าไม่มี
ในบางครั้งก็ลืมให้ซอส ในบางครั้งก็เอาของมาให้ไม่ครบ บางครั้งก็ไม่มีเงินทอน เคยมีอยู่หนนึงลืมเอาของมาให้และแจ้งว่าจะรีบเอามาให้ ผ่านไป 1/2 ชม. เราเห็นว่ายังไม่มาส่งก็โ่ทรไปสอบถาม ปรากฎว่ายังไม่ออกมาส่งและคำถามเพิ่มเติมคือ เอาไปให้วันถัดไปได้ไหม ???
OMG!!!
ถ้าหากยังไม่พร้อมจะให้บริการก็ควรจะพิจารณาก่อนจะมาสมัครงานหรือไม่ ??