คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
มาแชร์ค่ะ พึ่งกลับมาจากยุโรป บนเครื่องบินมีกฏว่าต้องใส่หน้ากากตลอดการเดินทาง ฝรั่งนั่งใกล้ๆเราเอามาส์กใต้คางตลอด แอร์ก้เตือนอยู่2-3รอบ จนระหว่างทางนี่ถอดหน้ากากวางไว้ข้างๆเลย แอร์ก้เดินมาเตือน ฝรั่งบอกไปว่าชั้นมีผลตรวจpcrเป็นลบแล้วชั้นไม่ใส่ก้ได้ แอร์ตอบไปประมาณว่า เธอต้องใส่มันเป็นกฏเพื่อส่วนรวม เธออาศัยอยู่ในสังคมสิ่งที่เธอทำอยู่คือไร้ความรับผิดชอบต่อสังคม ถ้าเธอมีเชื้อตอนนี้คือเธอได้แพร่กระจายเชื้อไปแล้ว สิ่งที่เธอทำอยู่มันน่ารำคาญมาก(annoying) ชั้นก็ไม่อยากใส่คนอื่นก็ไม่อยากใส่หน้ากากแต่เราไม่ได้อยู่คนเดียวในสังคมและมันเป็นกฏเพื่อเราทุกคนในสังคม .. เรานี่ฟังอยู่ใกล้ๆตบมือในใจเลยทีเดียว ฝรั่งนั้นและรอบๆหยิบเอาหน้ากากมาใส่อย่างพร้อมเพรียงทันที เราชื่นชมแอร์คนนั้นนะจะว่าไป
แสดงความคิดเห็น
ลูกค้าไม่สวมแมสเข้าร้านอาหาร
จนคุยกับเจ้าของร้านเลยตกลงกันว่าจะนำป้าย "กรุณาสวมแมส" มาติดทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านเข้าใจตรงกันทุกคนและสังเกตุว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงจากลูกค้าท่านที่เป็นประเด็นและลูกค้าท่านอื่นๆมากน้อยแค่ไหน หลายๆท่านเห็นป้ายก็ทำตาม บางท่านใส่แมสเป็นปกติอยู่แล้ว พอถึงโต๊ะที่นั่งค่อยถอดเป็นปรกติ ส่วนลูกค้าที่เป็นประเด็นสรุปคือไม่ปฏิบัติตามเลย(แต่แอบเห็นใส่ตอนเดินเข้าเซเว่น) บ้างเห็นยังเดินบนถนนและเดินเข้า-ออกร้านต่างๆโดยไม่สวมแมส วันนี้ตอนเช็คบิลเลยแจ้งไปว่ารอบหน้ากรุณาสวมแมสด้วย เขาตอบกลับมาว่า "I don't want to hear about wearing mask anymore"ฉันไม่อยากฟังเรื่องการใส่แมสอีกต่อไปแล้ว) แถมพ่วงท้ายต่ออีกว่า "I don't believe in Covid. Covid doesn't exist!"ฉันไม่เชื่อเรื่องโควิด โควิดไม่มีอยู่จริง) ซ้ำยังพูดลั่นร้านที่มีลูกค้าท่านอื่นอยู่ด้วยว่า วัคซีนเป็นเรื่องเหลวไหลและย้ำว่าโควิดไม่มีอยู่จริง เขาไม่แคร์
หลังจากที่พยายามอธิบายเคสผู้ติดเชื้อและกฎหมายอยู่สักพัก เขาจบประเด็นตรงที่ว่าเขาจะไม่กลับมาใช้บริการที่นี่อีก ซึ่งมองว่ามันเป็นสิทธิของเขา อยากถามเพื่อนๆว่ามีความคิดเห็นอย่างไรกับการที่บอกลูกค้าไปอย่างนั้น (เพราะทุกครั้งเขาไม่เคยใส่แมสเลย และป้ายที่ติดก็ไม่มีความหมายสำหรับเขา) ถ้าทำผิดมากน้อยขนาดไหน ติชมกันเข้ามาได้เลยค่ะ เพราะจะนำไปปรับปรุงการให้บริการของทางร้าน