TISCO ยกเลิก แอป Mobile Banking เปลี่ยนเป็น My Wealth แต่ไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบ

กระทู้สนทนา
ผมใช้บริการของกลุ่ม TISCO Financial Group ทั้งการฝากเงินและการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์มาหลายปี ประทับใจในบริการที่มีคุณภาพสะดวกและรวดเร็วเมื่อเปรียบเทียบกับสถาบันการเงินอื่นโดยเฉพาะด้านหลักทรัพย์ ผมใช้บริการหลายสถาบันการเงินในการลงทุนเพื่อกระจายความเสี่ยงและเป้นแหล่งข้อมูลการลงทุน แอปหลักที่ใช้คือ TISCO Mobile Banking ใช้จัดการเงินลงทุนโอนย้ายระหว่างธนาคารต่างๆ
     ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 ผมไม่ได้ใช้แอปในการโอนเงินเข้าออก แต่ก็ได้รับ SMS แจ้งบริการต่างๆจากธนาคารเป็นปกติ แต่เมื่อวันที่ 26 ม.ค 2565 ผมจะทำการโอนเงินออกปรากฏว่าแอปใช้ไม่ได้ จึงได้ลองอัปเดตแอป ก็ไม่มีการอัปเดตใหม่แต่ก็ไม่สามารถใช้งานได้ ผมติดต่อ Call Center ของธนาคารหลายครั้งแต่ไม่ได้คุยสายเพราะจนท.ไม่ว่างติดสายตลอด
     ผมพยายามติดต่อผ่านทาง Pantip หลังไมค์ แจ้งว่า แอป TISCO Mobile Banking ไม่สามารถใช้งานได้ คิดว่าระบบอาจจะล่ม และถามว่า วันนี้ระบบของ Mobile Banking ยังทำงานเป็นปกติหรือไม่ ระหว่างรอคำตอบผมสงสัยอะไรบางอย่างจึงเข้า Google PlayStore เพื่อตรวจสอบสถานะแอป TISCO Mobile Banking ปรากฏว่าไม่มีแอปใน PlayStore แต่มีแอป TISCO My Wealth อ่านดูคำอธืบายก็ทำงานแบบเดียวกับ TISCO Mobile Banking ผมจึงอนุมานได้ว่าน่าจะมีการยกเลิกแอป Mobile Banking และใช้ My Wealth แทน ผมจึงสอบถามประเด็นนี้ทางหลังไมค์ 
    TISCO ยอมรับว่ามีแอปใหม่และขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับการเปลี่ยนแปลงแอปพลิเคชัน ทางธนาคารได้ประชาสัมพันธ์ทางหน้าเว็บไซต์ และสื่อโซเชียลมีเดียแล้ว และทางระบบจะมีการแจ้งเตือนให้อัปเดตแอปพลิเคชัน คำชี้แจงดูดีแต่ไม่เป็นความจริง ผมได้รับ SMS จากธนาคารหลายครั้งแต่ไม่มีการแจ้งการยกเลิกแอป ใน PlayStore ก็ไม่มีการอัปเดตเพราะมันถูกยกเลิก ผมเข้าไปตรวจดูที่หน้าเวปของธนาคาร TISCO Mobile Banking ยังมีอยู่ปกติ ตามรูปแนบ แม้แต่จนท.TISCO ใน pantip เองก็ไม่ทราบการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น
    TISCO บริหารงานข่าวสารใช้ไม่ได้ ไม่ยอมรับความผิดพลาดหมดความน่าเชื่อถือ ผมจะยกเลิกการใช้บริการทั้งหมด การฝากเงินและการซื้อขายหุ้น ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่