HR หรือเจ้าของกิจการ รับมือกับ "พนักงานจอมขี้เกียจ" อย่างไรกันบ้าง ??

สวัสดีค่ะ

อยากปรึกษาทุกท่านตามหัวข้อเลยค่ะ
ว่ามีวิธีรับมือกับพนักงานจอมขี้เกียจอย่างไรบ้าง ?

เรามีพนักงานคนนึงที่ ต้องบอก ต้องสั่งทุกอย่าง งานถึงเดิน
สมมติมีงาน 10 อย่าง เค้าจะทำเพียง 5 อย่างเท่านั้น  ที่เหลือคือเล่น tiktok และฟังเพลง!! 

งานอะไรที่เคยทำมาแล้ว รู้อยู่ว่าเป็นหน้าที่ตัวเองต้องทำ
ถ้าเราไม่พูด คือไม่ทำ กองไว้อย่างนั้น 
เช่น ต้องคอยเติมสินค้าเข้าช่อง พอของมาส่ง ก็กองไว้แบบนั้น 3 วัน ไม่เติมค่ะ 
จนต้องพูดทุกครั้งว่าเติมของด้วย พูดมาเป็นสิบครั้งแล้ว

ต้องนับสต็อกสินค้า แล้วคีย์ข้อมูล ทุกวันศุกร์
ถ้าเราไม่ทวง คือไม่เคยได้งาน ! 

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย ที่สะท้อนว่าเป็นคนขี้เกียจมาก จนเหนื่อยจะพูด

ข้อดีคือ งานอะไรที่เป็นงานสำคัญ เค้าก็ทำหน้าที่เค้าได้ดีค่ะ เช่น ออกบิล จัดของให้ลูกค้า
แต่งานที่เป็นเรื่องจิปาถะ เป็นส่วนประกอบของงานหลัก จะไม่ทำค่ะ ทิ้งใหัคนอื่นทำ

เจอพนักงานแบบนี้ ทำยังไงกันบ้างคะ จะเชิญออก ก็ไม่ใช่ประเด็นร้ายแรงให้ออกลำบากอีก 
ทุกวันนี้ได้แต่กลุ้มใจ เหมือนต้องคอยตามจิก ตามบอกทุกอย่าง งานถึงเสร็จ

รบกวนแนะนำหน่อยค่ะ 
ขอบคุณค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ครบ 3 ครั้ง ก็เชิญออกแบบไม่จ่ายค่าชดเชยใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่