สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ครบ 3 ครั้ง ก็เชิญออกแบบไม่จ่ายค่าชดเชยใดๆ
สมาชิกหมายเลข 5365812 ถูกใจ, แพนด้ามาเฟีย ถูกใจ, Patty Hewes ถูกใจ, มิดชิด ถูกใจ, jevaisbien ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 6804243 ถูกใจ, maka ถูกใจ, ครอบครัวตัว ม ถูกใจ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การบริหารจัดการ
เจ้าของธุรกิจ
การประเมินผลพนักงาน (Employee Appraisal)
ทรัพยากรบุคคล
เพื่อนร่วมงาน
HR หรือเจ้าของกิจการ รับมือกับ "พนักงานจอมขี้เกียจ" อย่างไรกันบ้าง ??
อยากปรึกษาทุกท่านตามหัวข้อเลยค่ะ
ว่ามีวิธีรับมือกับพนักงานจอมขี้เกียจอย่างไรบ้าง ?
เรามีพนักงานคนนึงที่ ต้องบอก ต้องสั่งทุกอย่าง งานถึงเดิน
สมมติมีงาน 10 อย่าง เค้าจะทำเพียง 5 อย่างเท่านั้น ที่เหลือคือเล่น tiktok และฟังเพลง!!
งานอะไรที่เคยทำมาแล้ว รู้อยู่ว่าเป็นหน้าที่ตัวเองต้องทำ
ถ้าเราไม่พูด คือไม่ทำ กองไว้อย่างนั้น
เช่น ต้องคอยเติมสินค้าเข้าช่อง พอของมาส่ง ก็กองไว้แบบนั้น 3 วัน ไม่เติมค่ะ
จนต้องพูดทุกครั้งว่าเติมของด้วย พูดมาเป็นสิบครั้งแล้ว
ต้องนับสต็อกสินค้า แล้วคีย์ข้อมูล ทุกวันศุกร์
ถ้าเราไม่ทวง คือไม่เคยได้งาน !
นอกจากนี้ ยังมีเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย ที่สะท้อนว่าเป็นคนขี้เกียจมาก จนเหนื่อยจะพูด
ข้อดีคือ งานอะไรที่เป็นงานสำคัญ เค้าก็ทำหน้าที่เค้าได้ดีค่ะ เช่น ออกบิล จัดของให้ลูกค้า
แต่งานที่เป็นเรื่องจิปาถะ เป็นส่วนประกอบของงานหลัก จะไม่ทำค่ะ ทิ้งใหัคนอื่นทำ
เจอพนักงานแบบนี้ ทำยังไงกันบ้างคะ จะเชิญออก ก็ไม่ใช่ประเด็นร้ายแรงให้ออกลำบากอีก
ทุกวันนี้ได้แต่กลุ้มใจ เหมือนต้องคอยตามจิก ตามบอกทุกอย่าง งานถึงเสร็จ
รบกวนแนะนำหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ