[CR] * * * มาเปลี่ยนฟิล์มโบราณ V-Kool VK10 ให้ โอโม่ ดีกว่า * * *

- สักประมาณ ปีที่ 8 ก็เริ่มสังเกตว่า ฟิล์ม 3M crystalline เริ่มพอง โดยเฉพาะฝั่งซ้าย ที่จะโดนแดดทุกวัน ตอนนั้นก็ยัง สองจิต สองใจ ว่าจะ เปลี่ยนฟิล์มดีไหม ? เพราะใจนึงก็อยากเปลี่ยนรถ แต่จนแล้ว จนรอด ก็ไม่ได้เปลี่ยนรถ เพราะไปซื้อบ้านอีกหลัง ที่ ตจว แทน (เหตุผลหนึ่ง เพราะกลุ่ม SUV ยังไม่มีตัวเลือกที่น่าสนใจด้วย .. อยากได้ CX5 2.5 Turbo แต่แปะแบรนด์ HONDA / TOYOTA / SUBARU .. เพราะถ้าแบรนด์ Mazda / Nissan นี่ ยังไงก็ไม่เอาอีกแล้ววว)

- จนช่วงปีใหม่ ขับรถกลางแดด แล้วก็มองหน้ากันว่า .. เออ ตอนขับ "นังสามสูบ" มันไม่ร้อนแบบนี้นี่หว่า .. คงถึงเวลาของมันละ มีโครงการช้อปช่วยชาติพอดี งั้นก็จัดไปละกัน

เหตุผลที่เลือก
ยังยืนยันเรื่องเดิมว่า 10 ปีก่อน ตอนออก CRV และติด Crystalline มาจากศูนย์ มันเป็นอะไรที่ว้าวมาก
- ทัศนวิสัยในการมองผ่านฟิล์มดีมาก .. อารมณ์คุณดู TV ความละเอียดช่อง SD กับ HD นั่นแหละ ใส และ เคลียร์
- กันร้อน ว้าวมาก ผมไปประชุมที่โตโยต้า บ้านโพธิ์ จอดตากแดดอยู่ครึ่งวัน เปิดประตูมานั่ง .. เฮ้ยย ไม่ร้อนเลย เบาะไม่ลวกก้น
- ขับกลางแดด ฟินมาก ไม่มีระคาย ไม่ร้อนเลย 

จนผ่านปีที่ 2 ไป .. เริ่มร้อนขึ้น พอสมควร คงไม่ร้อนเท่าฟิล์ม 4 - 5 พัน แต่ก็ รู้สึกว่า มัน drop เร็วไปหน่อย

จนมี Pulsar ขอลอง Crystalline อีกรอบ เบอร์เดียวกับ CR-V คือ C50 / C40 .. อันนี้ บอกตรงๆว่า ยิ่งผิดหวัง เพราะมันกันร้อนด้อยกว่าใน CRV ที่อายุ 6 - 7 ปีด้วยซ้ำ จอดตากแดดนี่ร้อนชัดเจน (จริงๆก่อนหน้านี้ มีเพื่อนไปติดแล้วบ่นมา ผมก็ว่า ไม่ใช่มั้ง)

ผมไม่รู้ว่า เค้าเปลี่ยนแหล่งผลิต หรือ เปลี่ยนสูตรอะไรนะครับ แต่มันก็ทำให้ พอมาเป็น City ผม ยอมกัดฟันเลือก V-Kool VK40 / VK30 ครับ

..................
คลายข้อสงสัย
หลายคน น่าจะเคยผ่านตา ที่ผมบ่น ว่า CRV G3 2.0 ที่บ้าน 2 คัน คันนึงติด Crystalline C50 / C40 อีกคันติด FX50 / FXR35 .. ทำไมคันที่ติด FX50 ไฟหน้ามันสว่างมาก ทั้งที่ฟิล์มก็แสงส่องผ่าน 50% เท่ากัน .. ณ ตอนนั้น 3M ยังโชว์ค่าตัวเลขแสงส่องผ่าน แบบไม่ค่อยตรงไป ตรงมา จนวันนี้ มาเปิดดู ก็เลยตอบคำถามได้ละ เพราะ C50 แสงผ่านแค่ 42% มันควรเรียก C40 ไหมนะ ???


ในขณะที่ V-Kool .. รถพี่ที่ทำงาน ที่เป็น CRV G4 2.0 ไฟ Halogen เดิมๆ แต่ติดบานหน้า VK40 รอบคัน Lamina L20n (ทีแรกติดบานหน้าด้วย แต่ลอกทิ้ง เพราะมองไม่เห็นทาง) ทำไมขับกลางคืน ไฟหน้าดันสว่างกว่า G3 ผม ที่เปลี่ยนเป็น xenon แล้ว และนี่ก็คือ คำตอบ เพราะ VK40 ดันแสงผ่านได้เยอะกว่า C50 นี่แหละ

..............

ตกลงเลือกเบอร์ไหน ?
- ชินกับฟิล์มใสๆมา คัน City ก็ใช้งานได้ดี กันร้อนผ่าน ก็ไม่ต้องคิดมาก บานหน้า VK40 รอบคัน VK30 ซะ

นัดบ่ายสอง .. แต่โผล่มาตั้งแต่เที่ยงคืน เหตุเพราะ กทม ฝนตกแต่เช้า รถติดสาหัสมาก เลยกะว่า มารอดีกว่า มาสาย

แล้วก็โดนป้ายยา
- เจอคนแถวนี้ ชวนไปนั่ง Forester SK ที่ติด VK10 ทั้งคัน + บานหน้า .. คันนี้จอดโดนแดดน่าจะเกือบๆ 2 ช.ม.ได้ (ตอนไปถึง แดดยังไม่ออก)

แว้บแรกที่ขึ้นไปนั่ง .. อืมม อารมณ์นี้แหละ ที่อยากได้ จอดนานๆ เปิดประตูเข้าไปแล้วไม่อบ ไม่อ้าว
พอปิดประตู .. อืมม นี่ฟิล์ม 80% แสงผ่าน 13% เหรอ ? ทำไมมันสว่างจัง
นั่งสักพัก .. เฮ้ยย ภาพที่มองผ่านฟิล์ม มันคมนะ (ผมเคยบ่นใน City VK30 ว่า ภาพมันไม่คม มันสะท้อนเยอะไปหน่อย) คมแบบ Crystalline ที่ผมชอบเลย

- เออ เปลี่ยนเป็น VK10 แทน VK30 แทนไหมครับ ? .. เรียบร้อย จ่ายเพิ่มกันไป อิอิ (แต่บานหน้า คงเดิมนะ สายตาผมไม่ไหวละ)

แล้วก็วิ่งรอดอุโมงค์กลับรถ .. เฮ้ยย ฟิล์มแสงผ่าน 13% ทำไมมองเห็นฟะ เคยนั่งรถน้องที่ทำงาน FX20 ขนาดกลางวัน ยังเหมือนนั่งในอุโมงค์เลย

สรุปว่า โดนป้ายยา VK10 ซะงั้น

ปล. ดีนะ ไม่ได้ใช้ Forester ไม่งั้นคงโดน สปริง RS*R + โช้ค Tein Endurapro .. นิ่มกว่า CRV ผม ที่ใส่แต่ Endurapro อีก อาการยวบยาบหาย แต่รถไม่กระด้าง ชอบเลย

เริ่มติดตั้ง
- เข้าพร้อมกัน 4 คัน ของผม ลูกค้า VIP ครับ แน่นอน .. คันสุดท้าย 55+ .. จริงๆ น้องเค้าเดินมาบอกแหละ ไม่ได้ซีเรียส เพราะเคลียร์ธุระอื่นเสร็จหมดละ เริ่มติด น่าจะสัก 4 โมงกว่า ช่างกลับจากโชว์รูมข้างนอก มารุมกันหลายๆคน ทั้งลอก ทั้งติด .. เออ ไม่ถึง 5 โมง ติดเสร็จละ เร็วเทพเลย

- ข้อดี ของการเหลือคันสุดท้ายคือ เดินเข้าไปกวนช่างได้


รีวิว จากการใช้งานจริง

ความสวย
- สำหรับผม มันแปลกตาดี จะว่า ไม่สวย ก็ไม่ใช่ จะว่า สวย ก็ยังไม่ถึง แต่ดูดุดี
- สำหรับแฟนผม เห็นปุ๊บ พูดปั๊บ "สวยกว่าเดิมเยอะเลย" .. อ้าวววว



ทัศนวิสัยการขับขี่
ออกจากร้านมา ราวๆ 17.30 น. ขับแป้บๆ ฟ้าก็มืดละ 
- ช่วงฟ้ามืด .. เจอมอเตอร์ไซค์ไม่เปิดไฟหน้า วิ่งมาทางซ้าย ก็มองเห็นนะ (ถ้าเป็น FX20 เรียบร้อยไปละ)
- ถ้าเทียบ Huper Optic C20 ที่เคยติดใน Pulsar .. การมองกระจกข้าง แล้วตัดสินใจเปลี่ยนเลน ผมว่า พอกัน คือ อาจจะมีคิดนิดนึง (สำหรับผม ที่ชินแต่ฟิล์มใสนะ) แต่สักพักก็ชิน ผมว่า โอ แหละ เพราะถ้าเทียบฟิล์มแสงผ่านแค่นี้ ค่ายอื่น การมองเห็นมันแย่กว่านี้เยอะมาก เยอะจนไม่กล้าขับ
- บานหน้า .. ยังถูกใจ VK40 นี่แหละ เพราะไฟหน้าสว่างกว่า C50 ของเดิมชัดเจนครับ ชอบๆ
กลางวัน
- แฟนผมขึ้นมานั่งในรถ คำแรกคือ "ทำไมฟิล์มมันใสจัง"
- สำหรับผม ขับยาวๆ กำลังดีนะ กลายเป็น พอหยิบ Pulsar มาขับเล่นเมื่อกี้ .. อ้าวว ไหงมันสว่างจังฟะ และกลายเป็น VK ภาพคมกว่าไปละ



กันร้อน
- ขับวิ่งหาดวงอาทิตย์ ทั้ง Pulsar / CRV อาการเหมือนกันคือ หน้าขาร้อน ใบหน้าร้อน คือร้อน แต่ไม่ถึงกับแสบ แบบฟิล์มหลักพันนะครับ แต่ก็แบบรำคาญไง เสียเงินหลักหมื่น มันต้องดีกว่านี้สิ
- พอเป็น VK สบายๆ แสงมาข้างๆ ผ่าน VK10 ไม่รู้สึกแม้แต่นิดเดียว แม้จะเอามือไปอัง (VK30 ยังมีนิดนึง / C40 อุ่น เกือบร้อน) 

GPS
- คุณไมค์ ถามผมว่า จะติด GPS Booster ไหม ? .. ผมบอก ขอลองก่อน เพราะใน City มันก็ผ่าน นะ
- อันนี้ คือผลงาน ของมัน

Garmin ขอคิดแป้บนึง ถึงจะจับสัญญาณได้
Motorola G8 (ซื้อมา เครื่องละ 3 พันกว่าบาท) รับได้เลย

ถ้าช่วงใต้ทางด่วน อาจจะมี เอ๋อๆ งงๆ บ้างครับ (พระราม 9 ก่อน ออกมอเตอร์เวย์) แต่ปกติ ผมวิ่ง ตจว เลยไม่สนใจ
Easy Pass ก็เจาะรูอยู่ละ

เทียบกับ VK 30 (City) ส่วนในสุด C40 (Pulsar)

....................

ค่าตัวเบ็ดเสร็จ 3 หมื่นบวกลบครับ (แล้วแต่โปร แต่ละช่วง และขนาดรถ ครับ) VK10 มันจะแพงกว่า VK40 / VK30 อีกหน่อยนึงครับ

สรุปว่า .. ก็ตามราคาแหละ  ถามว่า เพิ่มเงินจาก Crystalline หมื่นกว่าบาท มาเป็น V-Kool มันคุ้มไหม ? ก็แล้วแต่มุมมองครับ แน่นอนว่า ของพวกนี้ ผมมองว่า มันวัดกันที่ความพึงพอใจแหละ ตอนขับ civic fd ให้ผมติดฟิล์ม ราคาสูงกว่าเงินเดือนผมทั้งเดือน ผมก็คงไม่ติด ทนร้อนกันไป ไม่คุ้ม ฟิล์มแพง

แต่ทุกวันนี้ มีกำลังพอจะจ่ายมันไหว แลกกับ ขับกลางแดดจัดๆ ไม่ระคาย ผมก็ยอมจ่าย เพราะมันคุ้มสำหรับผมครับ
ชื่อสินค้า:   V-Kool VK10
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่