1.เนื่องจากโปรโมชั่น 1199 บาท 5G Super speed plus จะหมดโปรโมชั่นในวันที่ 21/12/2564 ผมจึงได้แจ้งเปลี้ยนโปรเพื่อให้มีผลภายในวันที่ 22/12/64 ทางศูนย์ตอบรับการดำเนินการดังกล่าว และต่อมาได้มีการเสนอส่วนลดอินเทอร์เนทบ้านโดยผูกโปรมือถือจึงได้ถามกลับว่าจะเปลี้ยนโปรเพื่อลดค่าใช้จ่ายจะมีผลอะไรหรือไม่ จนท.แจ้งกลับว่าขอแค่อย่าให้ต่ำกว่า 499 บาทต่อเดือน เงื่อนไขมีเพียงเท่านี้ จึงได้ตอบรับการติดตั้งอินเทอร์เนทดังกล่าว2.ต่อมาผลปรากฎว่าไม่ไปเปลี่ยนให้อ้างว่าระบบขัดข้องจะรับผิดชอบโดยจะให้จ่ายในราคา 499 โปรใหม่ตามที่ต้องการ แต่แล้วก็โทรมาว่าไม่สามมารถดำเนินการได้ต้องเปลี้ยนตามรอบบิลคือเริ่มโปรใหม่ในวันที่ 22/1/65 โดยมีข้อความ sms ยืนยันว่าสามารถดำเนินการได้ ดังนี้นิติกรรมดังกล่าวในการเปลี่ยนโปรโมชั่นมีผลแล้ว ทั้งมิได้มีการแต่เหตุขัดข้องหรือยกเลิกคำมั่นดังกล่าวแต่อย่างใด แล้ววันที่ 22/1/65 ก็ได้ติดต่อไปศูนย์แต่กลับได้คำตอบเช่นเดิม คือ ตรวจสอบ เช่นนี้หากผลคือเลื่อนให้รอเปลี้ยนโปรใหม่ในวันที่ 22/2/65 ถือว่าเข้าข่ายใช้กลฉ้อฉลหรือไม่
ทรูทำแบบนี้เพื่ออะไร