เรื่องมีอยู่ ว่าเพื่อนเราเป็นชาวต่างชาติ และอยากทำ เซอร์ไพรส์ในวันสิ้นปี 31 ธันวา เลยเปิดดูใน agoda และเห็น Homestay ที่หนึ่ง มีที่พักเป็นแบบ เต็นท์ และ ห้องพัก แถวบางเสร่ เค้าก็เลยกดจองไป 1 คืน แต่ พอไปถึง ทางพนักงาน ก็ออกมา สอบถามว่า มาเช็คอิน ที่พัก หรือ คาเฟ่ ค่ะ
ซึ่งทางเราบอกว่า
มารอ Check in ทางพนักงาน เลยบอกว่า สักครู่ นะค่ะ กำลังรอ ลูกค้า Check out เราเลยว่า บอก ไม่เป็นไร เดี๋ยวสั่งเครื่องดื่ม และนั่งรอได้
สักพัก พนักงานก็มา แจ้งว่า วันนี้ มีลูกค้าทำการจองห้องมาซ้ำกัน หลายเจ้า ไม่รู้ทำไงดี เพื่อน เราเลยตอบกลับไปว่า แล้วจะทำยังไงค่ะ
เพราะมาไกลด้วย แล้วก่อนจองก็เห็นว่า ว่ามีห้องว่าง สักพัก มีผู้ชายอีกคนหนึ่งเดินมา แล้วมาถามว่าคุณจองจากที่ไหน ทางเราก็เลยแจ้ง
ไปว่า เราจองผ่าน ทางอโกด้า ค่ะ แทนที่ผู้ชายคนนี้ ซึ่ง มารู้ว่าเป็นหุ้นส่วน หรือ เจ้าของ จะพูดขอโทษ หรือ หาวิธีแก้ไข กลับมาอารมณ์เสีย
ใส่ลูกค้า และพูดว่า ทางที่พัก ไม่ได้เปิดให้จองผ่าน อโกด้าแล้ว ยังไงก็ไม่มี ห้องให้พัก แถม ด่า เพื่อนเรา ที่ เป็นต่างชาติ และพูดกับทาง
พนักงาน ว่าให้ คืนเงิน แล้วไล่ เค้า ไป ( ซึ่ง อันนี้ ถามว่า ลูกค้าจะรับรู้ ไหม ว่า ทาง ที่พักยกเลิกการจองผ่านอโกด้า) พนักงานขอเลขที่บัญชี
ไปตั้งแต่ วันที่ 31/12 และทางเราก็เช็ค ว่ามียอดโอนเงิน คืนไหม สรุปว่าไม่มี เราเลยติดต่อผ่านทาง Messenger คุย บอกเลยว่า ตอนแรก
เป็น Admin คุยแต่หลังจาก นั้น เป็นน่าจะเป็น หุ้นส่วนเจ้าของคุย และบอกเราว่าจะ โอนให้วันจันทร์ (เราตามอีกทีในวันที่ 15/1 ) ซี่ง ณ วันนี้
เราก็ยังไม่เห็นยอดโอนคืน และ ไร้ การตอบกลับผ่าน Messenger ไม่ทราบว่า เราควรทำยังไงดี เรามีหลักฐานการคุยผ่าน Messenger
$$ เหนื่อยใจ กับการบริการ ที่ไม่น่ารัก
ขอบคุณค่ะสำหรับสิ่งที่เจอมา ในวันสิ้นปี
โฮมสเตย์ เพิ่งเปิด ได้ไม่นาน แต่การบริการ ประทับใจ มาก จน ไม่อยากจะกลับไป
โรงแรมถ่วงเวลาไม่ยอมคืนเงิน
ซึ่งทางเราบอกว่า
มารอ Check in ทางพนักงาน เลยบอกว่า สักครู่ นะค่ะ กำลังรอ ลูกค้า Check out เราเลยว่า บอก ไม่เป็นไร เดี๋ยวสั่งเครื่องดื่ม และนั่งรอได้
สักพัก พนักงานก็มา แจ้งว่า วันนี้ มีลูกค้าทำการจองห้องมาซ้ำกัน หลายเจ้า ไม่รู้ทำไงดี เพื่อน เราเลยตอบกลับไปว่า แล้วจะทำยังไงค่ะ
เพราะมาไกลด้วย แล้วก่อนจองก็เห็นว่า ว่ามีห้องว่าง สักพัก มีผู้ชายอีกคนหนึ่งเดินมา แล้วมาถามว่าคุณจองจากที่ไหน ทางเราก็เลยแจ้ง
ไปว่า เราจองผ่าน ทางอโกด้า ค่ะ แทนที่ผู้ชายคนนี้ ซึ่ง มารู้ว่าเป็นหุ้นส่วน หรือ เจ้าของ จะพูดขอโทษ หรือ หาวิธีแก้ไข กลับมาอารมณ์เสีย
ใส่ลูกค้า และพูดว่า ทางที่พัก ไม่ได้เปิดให้จองผ่าน อโกด้าแล้ว ยังไงก็ไม่มี ห้องให้พัก แถม ด่า เพื่อนเรา ที่ เป็นต่างชาติ และพูดกับทาง
พนักงาน ว่าให้ คืนเงิน แล้วไล่ เค้า ไป ( ซึ่ง อันนี้ ถามว่า ลูกค้าจะรับรู้ ไหม ว่า ทาง ที่พักยกเลิกการจองผ่านอโกด้า) พนักงานขอเลขที่บัญชี
ไปตั้งแต่ วันที่ 31/12 และทางเราก็เช็ค ว่ามียอดโอนเงิน คืนไหม สรุปว่าไม่มี เราเลยติดต่อผ่านทาง Messenger คุย บอกเลยว่า ตอนแรก
เป็น Admin คุยแต่หลังจาก นั้น เป็นน่าจะเป็น หุ้นส่วนเจ้าของคุย และบอกเราว่าจะ โอนให้วันจันทร์ (เราตามอีกทีในวันที่ 15/1 ) ซี่ง ณ วันนี้
เราก็ยังไม่เห็นยอดโอนคืน และ ไร้ การตอบกลับผ่าน Messenger ไม่ทราบว่า เราควรทำยังไงดี เรามีหลักฐานการคุยผ่าน Messenger
$$ เหนื่อยใจ กับการบริการ ที่ไม่น่ารัก
ขอบคุณค่ะสำหรับสิ่งที่เจอมา ในวันสิ้นปี
โฮมสเตย์ เพิ่งเปิด ได้ไม่นาน แต่การบริการ ประทับใจ มาก จน ไม่อยากจะกลับไป