คือว่ามีการรื้อบ้าน จะสร้างบ้านใหม่ค่ะ แล้วสุดท้ายจะใช้ไฟฟ้า 3 เฟส
วันที่ 1 ต.ค. ไปทำเรื่องยกเลิกไฟฟ้าค่ะ มีการคำนวนค่าไฟฟ้าระหว่างรอบที่จ่ายล่าสุด ถึงวันที่ไปแจ้งยกเลิก ชำระปกติไปปกติค่ะ (เงินสด)
ผ่านไปประมาณเดือนครึ่ง มีการส่งใบแจ้งค่าไฟรวม 2 รอบการจด มาอีก 81.80 บาท
ในใบแจ้ง วันสุดท้ายที่จดเลขมิเตอร์คือวันที่ 2 พ.ย. และได้มีการตัดบัตรเครดิตอัตโนมัติไปค่ะ วันที่ 17 พ.ย. (ก่อนหน้าก็คือชำระแบบนี้ค่ะ)
วันนี้ได้ไปถามทางการไฟฟ้าค่ะ เค้าแจ้งว่าเป็นค่ารักษามิเตอร์ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างที่มิเตอร์ยังไม่ได้ถูกถอดออก
อยากทราบว่าเมื่อไปยกเลิกไฟฟ้า แล้วทางการไฟฟ้ายังไม่มาเก็บมิเตอร์กลับไป ก็คือจะเสียเงินตามหลังมาอีก จนกว่ามิเตอร์จะถูกถอดออกไป แบบนี้ปกติมั้ยหรอคะ
ปล.
เค้าบอกว่าฝ่ายที่เราไปแจ้งยกเลิก กับฝ่ายที่ต้องไปจดมิเตอร์เป็นคนละแผนกกัน (มีมิเตอร์ก็จดๆไปตามหน้าที่ อย่างนั้นหรอ)
งงเลยค่ะ ทำงานแบบไม่ได้มีการ sync กันหรอคะ ว่ายกเลิกแล้ว ไปถอดมิเตอร์ซะ คนจดก็คือจะไม่ต้องมีมิเตอร์ให้จดไงคะ
คนรับเรื่องยกเลิก คนจด คนถอด กว่าจะอยู่ใน timeline เดียวกันก็คือเป็นเดือนเลยหรอคะ
เพิ่มเติม timeline เป็นดังนี้ค่ะ
1 ต.ค. ไปยกเลิก ชำระค่าไฟฟ้าที่ค้างระหว่างรอบบิลทั้งหมด
ไม่แน่ใจวันที่ มีใบแจ้งค่าไฟ วันที่จดเลข 23 ต.ค. มีแต่ค่าบริการ+vat เป็นเงิน 40.90 บาท จะตัดบัญชีบัตรเครดิต วันที่ 17 พ.ย.
ไม่แน่ใจวันที่ มีใบแจ้งค่าไฟ วันที่จดเลข 2 พ.ย. มีแต่ค่าบริการ+vat เป็นเงิน 40.90 บาท จะตัดบัญชีบัตรเครดิต วันที่ 17 พ.ย.
17 พ.ย. มีการตัดบัตรเครดิตเป็นเงิน 81.80 บาท และมีใบเสร็จมา แจ้งรายละเอียดค่าไฟ 2 เดือน
นี่คือถ้ามาจดทุกวัน จะต้องเสีย 40.90 บาททุกวันหรอคะ ปกติจะมาจดทุกวันที่ 23 ของเดือนค่ะ งงมากวันที่ 2 มายังไง
ปล2. เรื่องราวทั้งหมดนี้ คุณแม่เป็นคนจัดการค่ะ เราเป็นลูก มารู้เรื่องอีกทีคือตอนที่ต้องจ่ายบัตรเครดิตช่วงเดือน ธ.ค. ค่ะ
ปล.3 พนักงานไม่ได้แจ้งว่าไปถอดมิเตอร์เมื่อไหร่ แต่จากการคิดเงิน เดาว่าอาจจะวันที่ 2 หรือหลังจากวันที่ 2 แต่ก่อนวันที่ 23 รอบปกติที่ต้องมาจดค่ะ
ไปแจ้งยกเลิกไฟฟ้า ผ่านไป 1 เดือนครึ่ง มีใบแจ้งเก็บค่ารักษามิเตอร์ไฟฟ้ามาอีก 81.80 บาท ปกติมั้ยคะ
วันที่ 1 ต.ค. ไปทำเรื่องยกเลิกไฟฟ้าค่ะ มีการคำนวนค่าไฟฟ้าระหว่างรอบที่จ่ายล่าสุด ถึงวันที่ไปแจ้งยกเลิก ชำระปกติไปปกติค่ะ (เงินสด)
ผ่านไปประมาณเดือนครึ่ง มีการส่งใบแจ้งค่าไฟรวม 2 รอบการจด มาอีก 81.80 บาท
ในใบแจ้ง วันสุดท้ายที่จดเลขมิเตอร์คือวันที่ 2 พ.ย. และได้มีการตัดบัตรเครดิตอัตโนมัติไปค่ะ วันที่ 17 พ.ย. (ก่อนหน้าก็คือชำระแบบนี้ค่ะ)
วันนี้ได้ไปถามทางการไฟฟ้าค่ะ เค้าแจ้งว่าเป็นค่ารักษามิเตอร์ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างที่มิเตอร์ยังไม่ได้ถูกถอดออก
อยากทราบว่าเมื่อไปยกเลิกไฟฟ้า แล้วทางการไฟฟ้ายังไม่มาเก็บมิเตอร์กลับไป ก็คือจะเสียเงินตามหลังมาอีก จนกว่ามิเตอร์จะถูกถอดออกไป แบบนี้ปกติมั้ยหรอคะ
ปล.
เค้าบอกว่าฝ่ายที่เราไปแจ้งยกเลิก กับฝ่ายที่ต้องไปจดมิเตอร์เป็นคนละแผนกกัน (มีมิเตอร์ก็จดๆไปตามหน้าที่ อย่างนั้นหรอ)
งงเลยค่ะ ทำงานแบบไม่ได้มีการ sync กันหรอคะ ว่ายกเลิกแล้ว ไปถอดมิเตอร์ซะ คนจดก็คือจะไม่ต้องมีมิเตอร์ให้จดไงคะ
คนรับเรื่องยกเลิก คนจด คนถอด กว่าจะอยู่ใน timeline เดียวกันก็คือเป็นเดือนเลยหรอคะ
เพิ่มเติม timeline เป็นดังนี้ค่ะ
1 ต.ค. ไปยกเลิก ชำระค่าไฟฟ้าที่ค้างระหว่างรอบบิลทั้งหมด
ไม่แน่ใจวันที่ มีใบแจ้งค่าไฟ วันที่จดเลข 23 ต.ค. มีแต่ค่าบริการ+vat เป็นเงิน 40.90 บาท จะตัดบัญชีบัตรเครดิต วันที่ 17 พ.ย.
ไม่แน่ใจวันที่ มีใบแจ้งค่าไฟ วันที่จดเลข 2 พ.ย. มีแต่ค่าบริการ+vat เป็นเงิน 40.90 บาท จะตัดบัญชีบัตรเครดิต วันที่ 17 พ.ย.
17 พ.ย. มีการตัดบัตรเครดิตเป็นเงิน 81.80 บาท และมีใบเสร็จมา แจ้งรายละเอียดค่าไฟ 2 เดือน
นี่คือถ้ามาจดทุกวัน จะต้องเสีย 40.90 บาททุกวันหรอคะ ปกติจะมาจดทุกวันที่ 23 ของเดือนค่ะ งงมากวันที่ 2 มายังไง
ปล2. เรื่องราวทั้งหมดนี้ คุณแม่เป็นคนจัดการค่ะ เราเป็นลูก มารู้เรื่องอีกทีคือตอนที่ต้องจ่ายบัตรเครดิตช่วงเดือน ธ.ค. ค่ะ
ปล.3 พนักงานไม่ได้แจ้งว่าไปถอดมิเตอร์เมื่อไหร่ แต่จากการคิดเงิน เดาว่าอาจจะวันที่ 2 หรือหลังจากวันที่ 2 แต่ก่อนวันที่ 23 รอบปกติที่ต้องมาจดค่ะ