ขอคำแนะนำกรณีบริษัทบ้านจัดสรรไม่สนใจดูแลส่วนสาธารณะ​ ทั้งๆที่ได้เก็บเงินส่วนกลางจากลูกบ้านทุกๆเดือน

กระทู้คำถาม
ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ​  ​บริษัทอสังหาฯหมู่บ้านจัดสรรจ้าวดัง​แถบ​ถนนหนามแดง​ บางพลี​สมุทรปราการค่ะ​ ไม่สนใจดูแลส่วนสาธารณะ​  แต่ยังเก็บค่าบริการส่วนกลางจาก​ลูกบ้านประจำทุกเดือน​เป็นตารางวาๆละ​ 25​ บาท​ โดยจ้างบริษัทเอกชนมาดูแลลูกบ้าน​  คือมีผู้จัดการหมู่บ้าน​  แต่ผจก.ได้แค่เป็นผู้ประสานงานระหว่างลบ.กับ​บริษัท​บ้านจัดสรร​  ที่ผ่านมา​ลบ.มีปัญหาในการใช้ส่วนที่สาธารณะของหมู่บ้านได้รับการแก้ไข​แย่มากๆคือ​  เฉยเมย​ /ใช้เวลานานมากๆ​​ ตย.เช่น​ไฟฟ้าส่องทางหลายซอย​ มืดดับเป็นหลายๆเดือน​ ถนนมืด​ดูไม่ปลอดภัยเลย​ ไป​แจ้งผจก.มบ.ไป​จน​4​เดือนแล้ว​ ยังไม่ได้รับการแก้ไข​ สระว่ายน้ำของ​มบ.ใช้งานไม่ได้​ แจ้งไปก็ไม่ได้รับการแก้ไข อ้าง​ ทางบริษัทยังไม่อนุมัติลงมา​การเก็บขยะในหมู่บ้านรับผิดชอบก็มีปัญหาเป็นประจำ..
    ขอถามเพื่อนๆนะคะ กรณีแบบนี้​ ลบ.ควรทำอย่างไรคะ​ สงสัยในทางกฎหมายอ่ะค่ะ​  ช่วงการยังไม่มีนิติฯ​ ลบ.จ่ายเงินส่วนกลางให้บริษัทจัดสรร​ แต่การบริการโดยเฉพาะส่วนสาธารณะ​มีปัญหามาก​ ผจก.ก็อ้างว่า​ แจ้งไปแล้ว.. แต่ทางช่างของบริษัทยังไม่อนุมัติมา​ อ้างว่าเรื่องไฟฟ้า​ส่งทาง​ไม่ได้ใช้เงินที่ลบ.จ่ายส่วนกลาง​ ในขณะที่​ หากลบ.ไม่จ่ายค่าส่วนกลาง​ มีกฎหมายที่ดินส่วนของการจัดสรรฯ​บังคับใช้.แล้วกรณี​ทางกมู่บ้าน.ไม่ปฏิบัติหน้าที่​แบบนี้​เราผู้บริโภค​ต้องอดทนอยู่แบบนี้หรือทำอย่างไรคะ​ เช่น​ขอจ่ายค่าส่วนกลาง​ครึ่งนึงได้มั้ยคะ.. หรือไปร้องเรียนที่ไหนคะ​​ /ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ​ 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่