ผมไม่ได้ตั้งกระทู้บน Pantip มาก็นานแล้วนะ แต่ประสบการณ์ที่ได้รับวันนี้มันทำให้ต้องตั้งอ่ะ
อุตสาห์ตื่นตั้งแต่ 6.30 น. คงเพราะตื่นเต้นที่จะได้ interview น้องๆ นักเรียนที่กำลังจะได้เข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัย
ซึ่งงานนี้มีผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากในประเทศและต่างประเทศรวมๆ แล้วประมาณ 20 ท่านเข้าร่วมด้วย
ส่วนเด็กนักเรียนทั้งหมดที่เข้ารับการ interview 136 คน การสัมภาษณ์ทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษผ่าน Zoom
และใช้เวลาทั้งวัน ตั้งแต่ 9.00 - 18.00 น.
ก่อน 8 โมงลงไปหากาแฟ 7-11 กันง่วง พอดีเพิ่งมีสาขามาเปิดใหม่ใกล้ๆ คอนโด
เดินไม่ถึง 100 เมตร เผื่อจะได้กระชุ่มกระชวยหัวใจก่อนเริ่มงานบ้าง
8.30 น. ตามนัด ก็พร้อมลุย คอมพร้อม เน็ตพร้อม คนพร้อม
9 โมงก็เริ่มการ interview ตามตารางที่ได้ plan เอาไว้
การ interview ดูเหมือนจะราบรื่น จนกระทั่งประมาณ 9.40 น. Zoom หลุดการเชื่อมต่อ ลองเข้าเว็บดูก็เข้าไม่ได้
พยายามแก้ไขปัญหาด้วยการ restart router ก็ยังใช้งาน internet ไม่ได้ เลยเข้าไปแจ้งปัญหาผ่าน Line
หลังจากนั้น 10 นาทีมีข้อความแจ้งเตือนถึงสาเหตุของปัญหา
ที่พีคคือกว่าจะกลับมาใช้งานได้คือ 16.00 น. !!!
เลยแก้ปัญหาด้วยการสมัครเน็ตมือถือแล้ว share hotspot ไปพลางๆ
(ยอมเสียเงินเพิ่ม 35 บาท ทั้งๆ ที่เสียให้กับ Fibre อยู่แล้ว แต่ดันใช้งานไม่ได้
ลองสังเกตดูระดับสัญญาณ AIS บนมือถือ มีให้ใช้งานตั้ง 1 ขีดแน่ะ หวั่นๆ อยู่เหมือนกันว่าจะรอดมั้ย?)
ซักพักก็ได้รับข้อความเพิ่มเติมจาก AIS ผ่าน Line
เลยตอบกลับไปแบบนี้
ถ้างานนี้ผมเป็น Host คนเดียวงานนี้คงมีล่มอ่ะ ดีที่มีน้องๆ ช่วยกันเป็น Co-Host
ตอนแรกน้องๆ ว่าจะมาทำงานกันที่ห้องผม เพราะเน็ต 500/500 มันค่อนข้างแรงในการทำงาน
แต่โชคดีแล้วที่เกิดเปลี่ยนใจไม่มา ไม่งั้นไม่รู้งานนี้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน
อุตสาห์ไปโฆษณาเน็ต AIS Fibre ไว้ซะเยอะ และที่ไม่เข้าไปทำที่ office เพราะไม่คาดคิดว่ามันจะล่มทั้งวันแบบนี้
ขอบคุณจริงๆ กับประสบการณ์พิเศษที่ได้รับจาก AIS Fibre ในวันนี้
AIS Fibre กับประสบการณ์ที่คงไม่มีวันลืม
อุตสาห์ตื่นตั้งแต่ 6.30 น. คงเพราะตื่นเต้นที่จะได้ interview น้องๆ นักเรียนที่กำลังจะได้เข้าเรียนในระดับมหาวิทยาลัย
ซึ่งงานนี้มีผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากในประเทศและต่างประเทศรวมๆ แล้วประมาณ 20 ท่านเข้าร่วมด้วย
ส่วนเด็กนักเรียนทั้งหมดที่เข้ารับการ interview 136 คน การสัมภาษณ์ทั้งหมดเป็นภาษาอังกฤษผ่าน Zoom
และใช้เวลาทั้งวัน ตั้งแต่ 9.00 - 18.00 น.
ก่อน 8 โมงลงไปหากาแฟ 7-11 กันง่วง พอดีเพิ่งมีสาขามาเปิดใหม่ใกล้ๆ คอนโด
เดินไม่ถึง 100 เมตร เผื่อจะได้กระชุ่มกระชวยหัวใจก่อนเริ่มงานบ้าง
8.30 น. ตามนัด ก็พร้อมลุย คอมพร้อม เน็ตพร้อม คนพร้อม
9 โมงก็เริ่มการ interview ตามตารางที่ได้ plan เอาไว้
การ interview ดูเหมือนจะราบรื่น จนกระทั่งประมาณ 9.40 น. Zoom หลุดการเชื่อมต่อ ลองเข้าเว็บดูก็เข้าไม่ได้
พยายามแก้ไขปัญหาด้วยการ restart router ก็ยังใช้งาน internet ไม่ได้ เลยเข้าไปแจ้งปัญหาผ่าน Line
หลังจากนั้น 10 นาทีมีข้อความแจ้งเตือนถึงสาเหตุของปัญหา
ที่พีคคือกว่าจะกลับมาใช้งานได้คือ 16.00 น. !!!
เลยแก้ปัญหาด้วยการสมัครเน็ตมือถือแล้ว share hotspot ไปพลางๆ
(ยอมเสียเงินเพิ่ม 35 บาท ทั้งๆ ที่เสียให้กับ Fibre อยู่แล้ว แต่ดันใช้งานไม่ได้
ลองสังเกตดูระดับสัญญาณ AIS บนมือถือ มีให้ใช้งานตั้ง 1 ขีดแน่ะ หวั่นๆ อยู่เหมือนกันว่าจะรอดมั้ย?)
ซักพักก็ได้รับข้อความเพิ่มเติมจาก AIS ผ่าน Line
เลยตอบกลับไปแบบนี้
ถ้างานนี้ผมเป็น Host คนเดียวงานนี้คงมีล่มอ่ะ ดีที่มีน้องๆ ช่วยกันเป็น Co-Host
ตอนแรกน้องๆ ว่าจะมาทำงานกันที่ห้องผม เพราะเน็ต 500/500 มันค่อนข้างแรงในการทำงาน
แต่โชคดีแล้วที่เกิดเปลี่ยนใจไม่มา ไม่งั้นไม่รู้งานนี้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน
อุตสาห์ไปโฆษณาเน็ต AIS Fibre ไว้ซะเยอะ และที่ไม่เข้าไปทำที่ office เพราะไม่คาดคิดว่ามันจะล่มทั้งวันแบบนี้
ขอบคุณจริงๆ กับประสบการณ์พิเศษที่ได้รับจาก AIS Fibre ในวันนี้