เจอบ่อยมาก บริษัทเดียวกันกับที่เคยทำ จะโทรมาบอกว่ากรมธรรม์เก่าเป็นงั้นเป็นงี้ บ้างก็ผลตอบแทนน้อย บ้างก็ไม่มีตัวแทนคอยดูแล บ้างก็อันใหม่ส่งน้อยกว่า หว่านล้อมหลายอย่างเพื่อให้ยกเลิกอันเก่าแล้วทำอันใหม่ (คุณก็จะได้ค่าคอมใช่ไหม) ทำไมเดี๋ยวนี้ทำกันแบบนี้แล้วล่ะ บางทีไม่ได้พูดตรง ๆ ว่าต้องยกเลิกอันเก่า สาธยายซะเสียเวลาฟัง สุดท้ายก็ลงเอยแบบนัน นโยบายมาจากไหนกัน ผู้บริหารหรือพนักงานดิ้นรนกันเองเนี่ย
เดี๋ยวนี้บริษัทประกันใช้วิธีขอให้เรายกเลิกกรมธรรม์เก่าเพื่อทำอันใหม่กับเขาแล้วเหรอ