TrueOnline ทำอย่างนี้ มันสมควรแล้วหรือเปล่าครับ?

ผมเป็นลูกค้าของ TrueOnline มา 20 กว่าปีได้นะครับ ... จ่ายค่าบริการต่างๆทาง บัตร Credit .. (จำไม่ได้ว่า ครั้งแรก ใช้ Package และจ่ายเงินไปเท่าไร) และยอมรับว่า ไม่ค่อยสนใจ หรือ ติดตาม Promotion ต่างๆของทาง True เลย ... ทำนองว่า ใช้งานอย่างเดียว ... เวลา True มีการ Update สัญญาณอะไรก็จะโทรมาแจ้งถามต่างๆ ซึ่งปกติแล้ว ผมก็ OK (ซึ่งค่าใช้จ่ายต่อเดือน มักจะเท่าเดิม หรือถูกลง) ... 
  
  
      จนวันหนึ่ง (ก็หลายปีแล้วล่ะครับ) มีการเปลี่ยนเป็น ระบบ Fiber Optic ... ทาง True ติดต่อและส่งช่างมาทำการติดตั้ง เอา Router ที่สามารถ เชื่อมสัญญาณความเร็วในขณะนั้นมาให้ ... (True แจ้งว่า Package ตอนนั้นคือ ความเร็ว 200 ในราคา 799) ... ผมก็จ่ายเงินผ่านบัตร Credit ไป 8xx บาททุกเดือน (รวม VAT) หลังจากนั้น True มีการ Update ความเร็วขึ้นเรื่อยๆ ... จนปัจจุบัน Package ที่ผมใช้อยู่คื่อ 1000/200 ... และยังคงจ่ายในราคา 8xx .... 
      จนมาเมื่อวาน (11Jan22) ... ผมอยากเปลี่ยน Router ของผมให้เป็นแบบ Wifi 6 Dual Band เพราะ ลูกๆ ที่เรียน Online บอกว่า Net ช้า ... ผมจึงติดต่อ True ขอเปลี่ยน Router .. ทาง True แจ้งว่า ผมต้องทำสัญญา 12 เดือน ... ผมก็ OK ครับ ... ไม่เคยคิด ย้ายค่าย อยู่แล้ว .... แต่ คิวช่างติดตั้งปกติไม่ว่าง ยันเดือน 4 .... แต่จะทำ คิวพิเศษ ให้ ... นัดวันกันไว้ก่อน เป็นวันที่ 20Jan ถ้าได้หรือไม่ได้คิว จะโทรมาแจ้งผมอีกที ... 
       แต่ผมคิดว่าปัญหา Speed ของ Net ที่ว่า ช้า มันน่าจะต้องถูกแก้ไขก่อน ... ผมเลยลอง Test Speed โดยจาก LAN ได้ 100 และ จาก WIFI ได้ 40 ....  เอ้ย!!! Package 1000/200 ทำไม Test ได้แค่นี้เนี้ย? ..... ผมเลยโทรไป 1242 แจ้งปัญหาให้ช่างมาดู สัญญาณ Net ให้หน่อย .... ทาง True รับเรื่อง ... แล้วตอนบ่ายก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาหาผม .... อารมณ์โมโหจึงเกิดขึ้นครับ เพราะว่า .... ทาง True แจ้งว่า Router ที่ผมใช้งานอยู่เป็นตัวเก่า ... ไม่สามารถใช้งาน 1000 (1Gb) ได้ ... (อ้าว!!!  กรูใช้งาน Net True ใน Speed 100 โดยจ่ายเงินในราคา 1000 มาตั้งนานแล้วรึว่ะเนี้ย?) .... ผมจึงบอกว่า ทำไม ทาง True ถึงไม่บอก และติดต่อผม จะได้เปลี่ยน Router ให้ผมใช้งาน 1Gb ได้ .... ทาง True บอกว่า ทางผมต้องติดต่อไปเอง ... (อืมมม ... กรูโง่ หรือ เชื่อใจยิ้ม ... นั่นเอง) ... โดยอ้างว่า การเปลี่ยน Router ให้ .. ผมต้องต่อ สัญญา 12 เดือน ... (หวังดี กับ กรู อีก) ... แถมยังบอกว่า การที่ True Up Speed จาก 100 เป็น 1000 โดยไม่คิดค่าบริการเพิ่ม ... เป็น "การให้เปล่า" (เป็นบุญคุณอีก) .... ผมจึงบอกว่า ทำไม True ไม่คิดราคา Package จาก Speed ที่ผมใช้ได้ล่ะ ... กับคิดราคาเท่าเดิม โดยไม่เปลี่ยน Hardware ให้ผมใช้งานได้ ตามราคาที่ผมจ่าย .... และยิ่งไปกว่านั้น ถ้าผมจะเปลี่ยน Router ให้ใช้งาน 1GB ตอนนี้  (ตาม Pakage ที่ผมจ่ายเงินมาหลายปี) ... ผมต้องทำสัญญา 12 เดือนอีก ..... เสียอารมณ์มากๆ ... ตอนนั้นผมรู้สึกว่า ... ผมเสียรู้กับ เล่ห์เหลี่ยมของ True จริงๆ .... ผมคง โง่ เกินไปที่จะเป็นลูกค้าของ True แล้วล่ะครับ .... 
  
       สรุป True ทำอย่างนี้กับลูกค้า มันสมควรแล้วใช่ไหมครับ ....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่