[สอบถาม/ขอความช่วยเหลือ]เว็บ Lenovo ไทยปกติส่งของช้าขนาดนี้มั้ยคะ

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตสอบถามและแชร์ประสบการณ์ส่วนตัว เพื่อเป็นเคสประกอบการตัดสินใจสำหรับท่านที่คิดจะซื้อของจากเว็บออฟฟิเชียลของLenovo ประเทศไทยนะคะ เราเพิ่งลองใช้พันทิปครั้งแรกและสมัครเพื่อร้องเรียนจริงๆค่ะ ถ้าติดแท็กผิดห้องต้องขอโทษด้วยนะคะ

เราได้สั่งซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่น Legion 5i (15″, Gen 6) ไปด้วยเงินจำนวน 40,632.25 บาท จากเว็บไซต์ https://www.lenovo.com/th/th/pc  เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ค่ะ และจ่ายเงินทั้งหมดภายในวันนั้นเลย ที่ตัดสินใจซื้อรุ่นนี้เพราะตอนนั้นรายละเอียดบอกว่าจะจัดส่งภายใน 5-8 วันทำการค่ะ
หลังจากนั้นเราก็รอการตอบกลับจากเว็บ สองวันต่อมาในเว็บขึ้นสถานะว่ามีปัญหาเรื่องเครดิต เราทักไปถามเพจรวมถึงถามในเว็บ ไม่มีการตอบกลับ (แต่เราเข้าใจว่าเพราะเป็นวันหยุด) สุดท้ายเราได้คำตอบจากในกลุ่มถามตอบปัญหาว่าให้รอจนถึงวันทำการค่ะ ซึ่งเราก็รอต่อ วันต่อมาถึงมีคำตอบจากเพจว่าให้ไปติดต่อในเมลล์ของเว็บแทน ส่วนเมลล์ส่งกลับมาว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร กำลังตรวจสอบยอดชำระ

จนเราไปเช็คอีกครั้งช่วง30-31 ธ.ค. ในเว็บขึ้นสถานะยืนยันออเดอร์เรียบร้อยแล้ว เห็นข้อมูลคร่าวๆว่าจะได้รับเครื่องวันที่7 ม.ค. ซึ่งเราก็รอได้เหมือนเดิมค่ะ

แต่พอเราไปเช็คอีกครั้งวันที่5 ม.ค.  เพราะไม่มีเมลล์อัพเดทใดๆมาแจ้งเราเลยว่าส่งแล้ว ปรากฏว่าข้อมูลเปลี่ยนจากจะได้รับวันที่7 ไปเป็นวันที่17 ม.ค.ค่ะ

ตอนนั้นเรางงมาก ว่าทำไมบริษัทถึงเปลี่ยนแปลงข้อมูลโดยไม่แจ้งอะไรเลยว่าติดปัญหา ส่งไม่ได้ ไม่มีเมลล์แจ้งอะไรเลยค่ะ เราเลยเข้าไปถามในเว็บไซต์ว่าเกิดอะไรขึ้น ครั้งแรกเราพิมพ์ถามไปแบบปกติ เขาตอบกลับมาว่ากำลังติดต่อเจ้าหน้าที่ซักพัก แล้วยกเลิกแชทโดยที่ไม่ตอบอะไรเลยค่ะ 

เราเลยพิมพ์ไปใหม่ คราวนี้โมโหหน่อยๆ แต่ไม่ได้ใช้คำหยาบนะคะ เราถามไปว่าทำไมถึงปิดแชทตัดหน้าเรา ซึ่งก็ไม่มีคำตอบ แต่ได้คำอธิบายมาประมาณว่า[ มีของพร้อมส่งจากไทย ] แต่มีปัญหาเรื่องระบบนิดหน่อย เลยเลื่อนวัน ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่แจ้งเลย หรือนโยบายเขาเป็นแบบนี้ 
เราถามต่อเรื่องว่ามันเลยวันตามที่กำหนดในเว็บนะ สามารถติดต่อขอเครื่องจากตัวแทนจำหน่ายมาก่อนได้มั้ย เพราะมันไม่ใช่ความผิดของเราเลยที่จะต้องมารอแบบนี้  เขาบอกมีตัวแทนจำหน่ายครับ แต่ดึงเครื่องมาให้ไม่ได้
สุดท้ายเราเหนื่อยมาก รู้ว่ายังไงก็คงไม่ได้เครื่องตรงตามเวลา เราก็ถามไปว่าเร็วที่สุดจะได้เมื่อไหร่ เขาก็ตอบแต่ว่าจะเร่งให้ เราถามว่าจะรับผิดชอบอะไรมั้ย เขาก็ตอบเหมือนเดิมคือจะเร่งให้

และวันนี้เป็นวันที่ในตารางออร์เดอร์เขียนว่าจะ Expect to ship  เวลา19:39 น. สถานะในเว็บคือไม่มีอัพเดทสีเขียวในขั้นตอนนี้ค่ะ https://www.img.in.th/image/wNAhxs
ซึ่งมันก็เลยเวลาทำการของบริษัทไปแล้ว ไม่แน่ใจว่าเลื่อนไปอีกหรือเปล่า เราจะได้เครื่องเมื่อไหร่ เพราะเครื่องปัจจุบันถึงจะยังใช้ได้ แต่ก็ไม่ค่อยดีแล้วค่ะ
เราเห็นแต่เช้าแล้วว่าไม่อัพเดท แต่เราก็ยังรอจนหมดเวลาทำการ ยังเชื่อใจเล็กๆว่าบริษัทจะยังใส่ใจลูกค้าพอที่จะอัพเดทสถานะ แต่เราคิดผิดค่ะ

เราไม่รู้ว่าทำไมบริษัทที่ใหญ่ระดับประเทศถึงได้ไม่รับผิดชอบอะไรเลยและต้องให้ลูกค้าคอยตามทวงซ้ำแล้วซ้ำเล่าขนาดนี้ แล้วเราก็ไม่อยากได้คำตอบว่าจะเร่งให้ในเว็บอีกแล้วค่ะ คนอื่นอาจจะได้รับการบริการที่ดี เรายินดีด้วยนะคะ แต่อยากมาแชร์และสอบถามว่ามีใครได้เจอปัญหาแบบเรารึเปล่า ทำยังไงถึงจะได้เครื่องตามเวลาที่กำหนดเหรอคะ 

สุดท้ายนี้ ขอบคุณพื้นที่พันทิปค่ะ นี่เป็นทางเดียวที่เราคิดว่าดีที่สุดในการร้องเรียนจริงๆ เราหวังว่าทางLenovo ถ้าเห็นกระทู้นี้ได้โปรดดำเนินการตามที่ตกลงกันด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่