new lancer09 รีวิวเปลี่ยนอะไหล่จำเป็นครั้งที่ 1

หลังปีใหม่รวมอะไหล่ได้ครบเท่าที่ต้องการตามกำลังเงินและอู่ประจำคิวได้สักทีไปนอนรออู่เปิดเลยคิวแรก
ทำตั้งแต่ 10โมงเช้า เสร็จ 1 ทุ่ม นานแท้แต่ก็เต็มใจ  ระหว่างทำตรงไหนสงสัยก็ถามช่าง แงะ แกะเองบ้าง เหมือน
เข้าคอร์สซ่อมรถพื้นฐานสำหรับ new lancer

ความรู้ mitsu ผมเท่ากับ 0 ระหว่างรวมอะไหล่ก็นั่งเปิด google อ่าน service manual พวก part no.
อ่านว่าเช็ครถแต่ละช่วงต้องทำอะไร ใช้อะไหล่ตัวไหนบ้าง ก็รวมๆของมาร่วมๆเดือน ไล่เก็บจุดสำคัญที่สุดไล่ลงมา

รายละเอียดที่ทำ
- เปลี่ยนชุดแสนโล คือ ชุด สายพาน timing+ลูกรอก gates /ซีล 2 ตัว แท้ศูนย์+nokเทียบ
- ปั้มน้ำ ใช้ gates / วาล์วน้ำ แท้ศูนย์ - แต่สันนิษฐานของปลอมเปล่าไม่รู้ มันไม่เปิด
- สายพานหน้าเครื่อง 2 เส้น brando
- เปลี่ยนซีลฝาวาล์ว กับ ซีลหัวเทียน แท้ศูนย์
- เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง aisin 10w40 กรอง aisin
- เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ sp3 แท้ศูนย์
- เปลี่ยนจานเบรค แท้ศูนย์มือ2 / ผ้าเบรค compact nano x
- เปลี่ยนน้ำมันเบรค ใช้ของศูนย์ฟอร์ด dot4

ค่าของประมาณ 6000 บาท ค่าแรงขอไม่บอกละกันเคยมี user นึงในพันทิปหาว่าโม้
*** รถมือสอง แต่ไม่รู้ผ่านกี่มือ สิ่งจำเป็นคือเปลี่ยนอะไหล่ที่จำเป็นให้หมด เพราะไม่รู้เจ้าของเก่า
ดูแลรักษามาอย่างไรบ้าง คันนี้จะว่ายับก็ยับ จะว่าไม่ยับก็ไม่ยับ แต่ก็มีหลายจุดที่ละเลย แต่ไม่ใช่ปัญหา
หนักมากเท่าไร และรถราคาจัดว่าถูก 

ปล ซื้อรถมือสอง รีบทำให้จบ มันก็จบครับ หลายคนเอามาใช้ต่อเลย แล้วก็บอกรถมือสองจุกจิก
อะไหล่ใช้แท้บ้างเทียบบ้างเทียมบ้าง ถ้าทำครบๆ ตรงจุดยังไงก็จบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่