รพ.แห่งหนึ่งปฏิเสธที่จะให้ใบเสร็จฯ หลังฉีดโมเดอร์น่าครบ 2 เข็มแล้ว

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องอยากถามความเห็นทุกคนค่ะ และอยากรู้ว่าจะทำยังไงได้บ้าง 


คือเรามีญาติทำงานแผนกทั่วๆไปในรพ.เอกชนแห่งในจ.ระยองค่ะ

เมื่อโควิทมา แล้วทางรพ.เอกชนทั่วประเทศประกาศรับจองวัคซีนโมเดอร์น่า 

ทางญาติก็แจ้งเรามาว่า ทางรพ.ที่ญาติสังกัดเปิดจองในราคาพิเศษ (1,400บาท) สำหรับครอบครัวญาติเท่านั้น

เราก็จองไป พร้อมญาติอีกสองคน จากนั้นก็รอ...



และแล้วการรอคอยก็สิ้นสุดค่ะ โมเดอร์น่ามาถึง ทางรพ.ทั่วประเทศก็ประกาศนัดหมายอะไรต่างๆ 

ส่วนเราก็ได้วันนัดฉีดเข็มแรกในวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา

ฉีดเสร็จรอดูอาการปกติ ได้ใบเสร็จมาปกติ แต่รายละเอียดในใบเสร็จมันค่อนข้างจะสับสนนิดหน่อย

รายละเอียดประมาณว่า..

- มีชื่อรายละเอียดคือชื่อผู้ฉีด วงเล็บตามหลังว่าพนักงาน (เพราะเราสั่งจองในนามพนักงานรพ.) 

- ชัอถัดมาจำนวนวัคซีน 1 เข็ม

- ราคาวัคซีน 1,400 | ราคารวม 1,400 

- จำนวนเงินที่ชำระไว้ 1,400 | จำนวนเงินที่ชำระไว้รวม 1,400  

- และช่องสุดท้าย จำนวนเงินที่ชำระเพิ่ม/จ่ายคืน 0 บาท 

มีลายเซ็นเจ้าหน้าที่รพ.และตราปั๊มปกติค่ะ 

แต่ที่ไม่ปกติจะเป็นเคสของคนอื่นที่ได้ใบเสร็จในยอดชำระ 0 บาท 

ที่เราทราบ เพราะในกลุ่มมันมีการคอมเพลนกันเกิดขึ้น

เพราะบางคนก็ต้องการใบเสร็จที่มียอดเงินจ่ายจริงไปเบิกบริษัท (รวมถึงเราด้วย)

จนท.จึงแจ้งว่า สามารถไปเปลี่ยนใบเสร็จใหม่ได้ที่การเงิน

เราเองก็อยากเปลี่ยนค่ะ แต่ประเด็นคือตอนนั้นเราเดินทางกลับกทม.มาแล้ว 




อีกเรื่องคือทางรพ.หักเงินจากเงินเดือนญาติเราเป็นค่าวัคซีน 

ซึ่งเราต้องโอนจ่ายให้ญาติอีกที




จากนั้นเดือนต่อมาเรามีนัดฉีดเข็มที่ 2 ในวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา

เราฉีดไปตามปกติและถามเอาใบเซอร์ฯ พร้อมกับใบเสร็จ 

เจ้าหน้าที่ผู้ทำเรื่องแจ้งว่า "ได้แค่ใบเซอร์ค่ะ ใบเสร็จไม่มี ต้องไปถามกับญาติดู"

เราก็เริ่มเอ๊ะ ทำไมถึงไม่ได้ใบเสร็จอ่ะ มันควรได้ตามปกติไม่ใช่หรอ

แล้วญาติเราก็ไม่ได้รู้อะไรไปมากกว่านั้นเลย 

เย็นนั้นเรากลับถึงบ้านที่ระยอง แล้วบอกกับญาติให้ลองติดต่อไปอีกทีได้มั้ย

เพราะเราต้องการใบเสร็จจริงๆ 

ญาติถึงโทรหาจนท.HR คนที่คอยตอบคำถามในกลุ่มโมเดอร์น่าให้

เราเป็นคนคุยกับเค้าเอง ก็แจ้งไปตามปกติว่า...

"เราต้องการใบเสร็จไปขอเบิกกับบริษัทเพราะเราจ่ายในนามบริษัทนะ"

เค้าก็บอกจะรับเรื่องให้ จะจัดการให้ เราก็ขอบคุณยิ้มวายวอด




วันต่อญาติเราไปติดต่อรพ.ให้อีกที 

แล้วเค้าก็บ่ายเบี่ยงและให้เหตุมาว่า รายชื่อของเรายังไม่ถูกส่งเข้าระบบ 

เราแบบอีหยังวะ แบบนี้ก็ได้หรอ

ทำไมระบบการจัดการเขามันห่วยแตกได้ขนาดนี้เลยหรอ 

แค่ใบเสร็จใบเดียวทำไมให้เราไม่ได้ หรือมันมีอะไรในกอไผ่หรือเปล่า?

เราเป็นผู้รับบริการส่วนทางคุณได้เงินไป 

สิ่งที่เราต้องได้คือหลักฐานการชำระเงินก็เท่านั้นเอง 



ล่าสุดถามลงไปในกลุ่ม แต่ก็ไร้การตอบกลับใดๆ ค่ะ

ทุกคนคิดเห็นยังไงกันบ้างคะ 

เหม็นกลิ่นอะไรตุๆ เหมือนเรามั้ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่