สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องอยากถามความเห็นทุกคนค่ะ และอยากรู้ว่าจะทำยังไงได้บ้าง
คือเรามีญาติทำงานแผนกทั่วๆไปในรพ.เอกชนแห่งในจ.ระยองค่ะ
เมื่อโควิทมา แล้วทางรพ.เอกชนทั่วประเทศประกาศรับจองวัคซีนโมเดอร์น่า
ทางญาติก็แจ้งเรามาว่า ทางรพ.ที่ญาติสังกัดเปิดจองในราคาพิเศษ (1,400บาท) สำหรับครอบครัวญาติเท่านั้น
เราก็จองไป พร้อมญาติอีกสองคน จากนั้นก็รอ...
และแล้วการรอคอยก็สิ้นสุดค่ะ โมเดอร์น่ามาถึง ทางรพ.ทั่วประเทศก็ประกาศนัดหมายอะไรต่างๆ
ส่วนเราก็ได้วันนัดฉีดเข็มแรกในวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา
ฉีดเสร็จรอดูอาการปกติ ได้ใบเสร็จมาปกติ แต่รายละเอียดในใบเสร็จมันค่อนข้างจะสับสนนิดหน่อย
รายละเอียดประมาณว่า..
- มีชื่อรายละเอียดคือชื่อผู้ฉีด วงเล็บตามหลังว่าพนักงาน (เพราะเราสั่งจองในนามพนักงานรพ.)
- ชัอถัดมาจำนวนวัคซีน 1 เข็ม
- ราคาวัคซีน 1,400 | ราคารวม 1,400
- จำนวนเงินที่ชำระไว้ 1,400 | จำนวนเงินที่ชำระไว้รวม 1,400
- และช่องสุดท้าย จำนวนเงินที่ชำระเพิ่ม/จ่ายคืน 0 บาท
มีลายเซ็นเจ้าหน้าที่รพ.และตราปั๊มปกติค่ะ
แต่ที่ไม่ปกติจะเป็นเคสของคนอื่นที่ได้ใบเสร็จในยอดชำระ 0 บาท
ที่เราทราบ เพราะในกลุ่มมันมีการคอมเพลนกันเกิดขึ้น
เพราะบางคนก็ต้องการใบเสร็จที่มียอดเงินจ่ายจริงไปเบิกบริษัท (รวมถึงเราด้วย)
จนท.จึงแจ้งว่า สามารถไปเปลี่ยนใบเสร็จใหม่ได้ที่การเงิน
เราเองก็อยากเปลี่ยนค่ะ แต่ประเด็นคือตอนนั้นเราเดินทางกลับกทม.มาแล้ว
อีกเรื่องคือทางรพ.หักเงินจากเงินเดือนญาติเราเป็นค่าวัคซีน
ซึ่งเราต้องโอนจ่ายให้ญาติอีกที
จากนั้นเดือนต่อมาเรามีนัดฉีดเข็มที่ 2 ในวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา
เราฉีดไปตามปกติและถามเอาใบเซอร์ฯ พร้อมกับใบเสร็จ
เจ้าหน้าที่ผู้ทำเรื่องแจ้งว่า "ได้แค่ใบเซอร์ค่ะ ใบเสร็จไม่มี ต้องไปถามกับญาติดู"
เราก็เริ่มเอ๊ะ ทำไมถึงไม่ได้ใบเสร็จอ่ะ มันควรได้ตามปกติไม่ใช่หรอ
แล้วญาติเราก็ไม่ได้รู้อะไรไปมากกว่านั้นเลย
เย็นนั้นเรากลับถึงบ้านที่ระยอง แล้วบอกกับญาติให้ลองติดต่อไปอีกทีได้มั้ย
เพราะเราต้องการใบเสร็จจริงๆ
ญาติถึงโทรหาจนท.HR คนที่คอยตอบคำถามในกลุ่มโมเดอร์น่าให้
เราเป็นคนคุยกับเค้าเอง ก็แจ้งไปตามปกติว่า...
"เราต้องการใบเสร็จไปขอเบิกกับบริษัทเพราะเราจ่ายในนามบริษัทนะ"
เค้าก็บอกจะรับเรื่องให้ จะจัดการให้ เราก็ขอบคุณ
![ยิ้ม ยิ้ม](https://ptcdn.info/emoticons/emoticon-smile.png)
วายวอด
วันต่อญาติเราไปติดต่อรพ.ให้อีกที
แล้วเค้าก็บ่ายเบี่ยงและให้เหตุมาว่า รายชื่อของเรายังไม่ถูกส่งเข้าระบบ
เราแบบอีหยังวะ แบบนี้ก็ได้หรอ
ทำไมระบบการจัดการเขามันห่วยแตกได้ขนาดนี้เลยหรอ
แค่ใบเสร็จใบเดียวทำไมให้เราไม่ได้ หรือมันมีอะไรในกอไผ่หรือเปล่า?
เราเป็นผู้รับบริการส่วนทางคุณได้เงินไป
สิ่งที่เราต้องได้คือหลักฐานการชำระเงินก็เท่านั้นเอง
ล่าสุดถามลงไปในกลุ่ม แต่ก็ไร้การตอบกลับใดๆ ค่ะ
ทุกคนคิดเห็นยังไงกันบ้างคะ
เหม็นกลิ่นอะไรตุๆ เหมือนเรามั้ย
รพ.แห่งหนึ่งปฏิเสธที่จะให้ใบเสร็จฯ หลังฉีดโมเดอร์น่าครบ 2 เข็มแล้ว
คือเรามีญาติทำงานแผนกทั่วๆไปในรพ.เอกชนแห่งในจ.ระยองค่ะ
เมื่อโควิทมา แล้วทางรพ.เอกชนทั่วประเทศประกาศรับจองวัคซีนโมเดอร์น่า
ทางญาติก็แจ้งเรามาว่า ทางรพ.ที่ญาติสังกัดเปิดจองในราคาพิเศษ (1,400บาท) สำหรับครอบครัวญาติเท่านั้น
เราก็จองไป พร้อมญาติอีกสองคน จากนั้นก็รอ...
และแล้วการรอคอยก็สิ้นสุดค่ะ โมเดอร์น่ามาถึง ทางรพ.ทั่วประเทศก็ประกาศนัดหมายอะไรต่างๆ
ส่วนเราก็ได้วันนัดฉีดเข็มแรกในวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา
ฉีดเสร็จรอดูอาการปกติ ได้ใบเสร็จมาปกติ แต่รายละเอียดในใบเสร็จมันค่อนข้างจะสับสนนิดหน่อย
รายละเอียดประมาณว่า..
- มีชื่อรายละเอียดคือชื่อผู้ฉีด วงเล็บตามหลังว่าพนักงาน (เพราะเราสั่งจองในนามพนักงานรพ.)
- ชัอถัดมาจำนวนวัคซีน 1 เข็ม
- ราคาวัคซีน 1,400 | ราคารวม 1,400
- จำนวนเงินที่ชำระไว้ 1,400 | จำนวนเงินที่ชำระไว้รวม 1,400
- และช่องสุดท้าย จำนวนเงินที่ชำระเพิ่ม/จ่ายคืน 0 บาท
มีลายเซ็นเจ้าหน้าที่รพ.และตราปั๊มปกติค่ะ
แต่ที่ไม่ปกติจะเป็นเคสของคนอื่นที่ได้ใบเสร็จในยอดชำระ 0 บาท
ที่เราทราบ เพราะในกลุ่มมันมีการคอมเพลนกันเกิดขึ้น
เพราะบางคนก็ต้องการใบเสร็จที่มียอดเงินจ่ายจริงไปเบิกบริษัท (รวมถึงเราด้วย)
จนท.จึงแจ้งว่า สามารถไปเปลี่ยนใบเสร็จใหม่ได้ที่การเงิน
เราเองก็อยากเปลี่ยนค่ะ แต่ประเด็นคือตอนนั้นเราเดินทางกลับกทม.มาแล้ว
อีกเรื่องคือทางรพ.หักเงินจากเงินเดือนญาติเราเป็นค่าวัคซีน
ซึ่งเราต้องโอนจ่ายให้ญาติอีกที
จากนั้นเดือนต่อมาเรามีนัดฉีดเข็มที่ 2 ในวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา
เราฉีดไปตามปกติและถามเอาใบเซอร์ฯ พร้อมกับใบเสร็จ
เจ้าหน้าที่ผู้ทำเรื่องแจ้งว่า "ได้แค่ใบเซอร์ค่ะ ใบเสร็จไม่มี ต้องไปถามกับญาติดู"
เราก็เริ่มเอ๊ะ ทำไมถึงไม่ได้ใบเสร็จอ่ะ มันควรได้ตามปกติไม่ใช่หรอ
แล้วญาติเราก็ไม่ได้รู้อะไรไปมากกว่านั้นเลย
เย็นนั้นเรากลับถึงบ้านที่ระยอง แล้วบอกกับญาติให้ลองติดต่อไปอีกทีได้มั้ย
เพราะเราต้องการใบเสร็จจริงๆ
ญาติถึงโทรหาจนท.HR คนที่คอยตอบคำถามในกลุ่มโมเดอร์น่าให้
เราเป็นคนคุยกับเค้าเอง ก็แจ้งไปตามปกติว่า...
"เราต้องการใบเสร็จไปขอเบิกกับบริษัทเพราะเราจ่ายในนามบริษัทนะ"
เค้าก็บอกจะรับเรื่องให้ จะจัดการให้ เราก็ขอบคุณ
วันต่อญาติเราไปติดต่อรพ.ให้อีกที
แล้วเค้าก็บ่ายเบี่ยงและให้เหตุมาว่า รายชื่อของเรายังไม่ถูกส่งเข้าระบบ
เราแบบอีหยังวะ แบบนี้ก็ได้หรอ
ทำไมระบบการจัดการเขามันห่วยแตกได้ขนาดนี้เลยหรอ
แค่ใบเสร็จใบเดียวทำไมให้เราไม่ได้ หรือมันมีอะไรในกอไผ่หรือเปล่า?
เราเป็นผู้รับบริการส่วนทางคุณได้เงินไป
สิ่งที่เราต้องได้คือหลักฐานการชำระเงินก็เท่านั้นเอง
ล่าสุดถามลงไปในกลุ่ม แต่ก็ไร้การตอบกลับใดๆ ค่ะ
ทุกคนคิดเห็นยังไงกันบ้างคะ
เหม็นกลิ่นอะไรตุๆ เหมือนเรามั้ย