ครั้งที่1 วันที่12 ธันวาคม 2564 ช่วงเย็น เงินออกจากบัญชี 500 ไม่ได้เช็คเพราะคิดว่าหักค่าเน็ตฟลิก
ครั้งที่2 วันที่12 ธันวาคม 2564 ช่วงค่ำๆ เดิมทีเงินในบช พันกว่าบาท แล้วให้เพื่อนโอนเงินเข้าบช 5000 แล้วก็ 4000 รวมเป็น10000(อันนี้เรารับทราบแล้วก็เป็นคนให้เพื่อนโอนมาเอง) หลังจากนั้น เข้าแอพkplus ไม่ได้ เข้าแล้วเด้งออก ตอนเเรกนึกว่าเน็ตเราไม่ดีเองเลยปล่อยผ่าน (ไม่รู้ว่าเงินออกจากบัญชีไปแล้วหมื่นนึงเพราะไม่มีเเจ้งเตือนทั้ง ข้อความแล้วก็เเจ้งเตือนแอพ )
ครั้งที่3 วันที่ 13 ธันวาคม 2564 ช่วงสายๆ แม่โอนเข้าบัญชี10000 (ไม่รู้ว่าบัญชีผิดปกติ ) อีกสักครึ่ง ชม เงินก็ออกจากบัญชีไป10000 ทีนี้การเเจ้งเตือนขึ้น เลยตกใจรีบเข้าไปในแอพ รอบนี้เข้าได้ ก็เห็นการเเจ้งเตือนเงินออกทั้งหมด
ขอสเตจแม้นมาขึ้นว่ามีคนทำธุรกรรมผ่านแอพkplusของเรา โอนไปยังบชปลายทางซึ่งเราไม่รู้จัก คนรอบตัวก็ไม่รู้จัก เพราะเวลาที่มีการทำธุระกรรมผ่าน kplus มือถือก็อยู่กับตัวตลอดเวลา
พอโทรไปสอบถามที่call center เค้าบอกว่าธนาคารทำไรไม่ได้ให้เราไปแจ้งตำรวจดำเนินคดีอาญา และขอให้ตำรวจเอาหมายไปเปิดข้อมูลบัญชีปลายทางเองแล้วธนาคารถึงจะดำเนินต่อได้
แล้วเราก็ไปโรงพักไปขอแจ้งความดำเนินคดีอาญากับบัญชีปลายทาง ตำรวจ(เราคิดว่าเขาบ่ายเบี่ยงที่จะทำคดี)เขาแนะนำเราว่า ถ้าแจ้งดำเนิญคดีแพ่งกับธนาคารดีกว่า ตั้งทนายแล้วดำเนินการต่อเองเลย ตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้ หนูยังเรียนอยู่ชั้นมอปลาย ถ้าจะไปตั้งทนายเลยก้กังวลหลายเรื่อง
สรุปธนาคารก็ไม่ได้ช่วยตำรวจก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลยถ้าเราไม่ตั้งทนายฟ้อง
เงินออกจากบัญชีเอง ผ่านแอพkplus ของธนาคารกสิกรไทย
เงินออกจาก แอพ kplus ธนคารกสิกรไทย
ครั้งที่2 วันที่12 ธันวาคม 2564 ช่วงค่ำๆ เดิมทีเงินในบช พันกว่าบาท แล้วให้เพื่อนโอนเงินเข้าบช 5000 แล้วก็ 4000 รวมเป็น10000(อันนี้เรารับทราบแล้วก็เป็นคนให้เพื่อนโอนมาเอง) หลังจากนั้น เข้าแอพkplus ไม่ได้ เข้าแล้วเด้งออก ตอนเเรกนึกว่าเน็ตเราไม่ดีเองเลยปล่อยผ่าน (ไม่รู้ว่าเงินออกจากบัญชีไปแล้วหมื่นนึงเพราะไม่มีเเจ้งเตือนทั้ง ข้อความแล้วก็เเจ้งเตือนแอพ )
ครั้งที่3 วันที่ 13 ธันวาคม 2564 ช่วงสายๆ แม่โอนเข้าบัญชี10000 (ไม่รู้ว่าบัญชีผิดปกติ ) อีกสักครึ่ง ชม เงินก็ออกจากบัญชีไป10000 ทีนี้การเเจ้งเตือนขึ้น เลยตกใจรีบเข้าไปในแอพ รอบนี้เข้าได้ ก็เห็นการเเจ้งเตือนเงินออกทั้งหมด
ขอสเตจแม้นมาขึ้นว่ามีคนทำธุรกรรมผ่านแอพkplusของเรา โอนไปยังบชปลายทางซึ่งเราไม่รู้จัก คนรอบตัวก็ไม่รู้จัก เพราะเวลาที่มีการทำธุระกรรมผ่าน kplus มือถือก็อยู่กับตัวตลอดเวลา
พอโทรไปสอบถามที่call center เค้าบอกว่าธนาคารทำไรไม่ได้ให้เราไปแจ้งตำรวจดำเนินคดีอาญา และขอให้ตำรวจเอาหมายไปเปิดข้อมูลบัญชีปลายทางเองแล้วธนาคารถึงจะดำเนินต่อได้
แล้วเราก็ไปโรงพักไปขอแจ้งความดำเนินคดีอาญากับบัญชีปลายทาง ตำรวจ(เราคิดว่าเขาบ่ายเบี่ยงที่จะทำคดี)เขาแนะนำเราว่า ถ้าแจ้งดำเนิญคดีแพ่งกับธนาคารดีกว่า ตั้งทนายแล้วดำเนินการต่อเองเลย ตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้ หนูยังเรียนอยู่ชั้นมอปลาย ถ้าจะไปตั้งทนายเลยก้กังวลหลายเรื่อง
สรุปธนาคารก็ไม่ได้ช่วยตำรวจก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลยถ้าเราไม่ตั้งทนายฟ้อง
เงินออกจากบัญชีเอง ผ่านแอพkplus ของธนาคารกสิกรไทย