คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ปกติ ศูนย์จะมีประกันงานซ่อม งานที่ทำไปนะครับ ส่วนรถหมดประกันคุณภาพไปแล้วคงไม่ได้ในส่วนนี้ไป
ต้องดูว่า ที่ทำไป มีรายการอะไรมาบ้าง 2,800 ต้องมีน้ำมันเกียร์ 1 แกลลอน และน่าจะมีกรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่อง ค่าแรง แล้วศูนย์มีคืนแกลลอนน้ำมันเกียร์ไหม ถ่ายปกติจะเหลือ ได้เปลี่ยนจริงไหม เพราะจากที่ว่ามีอาการกระตุกเวลาเข้าเกียร์ก็เป็นสิ่งบอกเหตุแล้ว ถ้าก่อนหน้าไม่เป็นแล้วมาเป็นหลังเข้าศูนย์ ต้องมาไล่เช็คว่าได้เติมน้ำมันเกียร์ ถูกเบอร์ไหม เติมพอไหม น้ำมันเกียร์ NS-2 , NS-3 คนละสีกัน และมีอาการไฟโชว์ด้วย อาจจะมีปัญหาอะไรเกี่ยวกับระบบจุดระเบิดด้วย
เรื่องตรวจเช็ค จิ้มคอนเซาท์จะเช็คได้ว่า น้ำมันเกียร์มีร้อนกว่ากำหนด กี่ครั้ง เกิดอาการสลิปจนถึงเกณฑ์ไหม กล่องเกียร์จะบันทึกค่าผิดปกติได้ ขนาด OBD หลายรุ่นที่มีโปรแกรมเกียร์ยังอ่านได้เลย
ผมเคสนี้ คิดว่าชิ้นส่วนน่าจะเสื่อมพอสมควรแล้ว พอเดินทางไกล ขึ้นดอย ใช้ประสิทธิภาพรถเต็มที่ เกียร์ทำงานหนักร้อนจนเกิดอาการ เรื่องเกียร์พังจริงมั้ย แนะนำว่า นำรถออกมา เช็คเกียร์พิสูจน์เบื้องต้น ถ่ายน้ำมันเกียร์ ถอดอ่าง ถ่ายน้ำมันดูว่า ออกมาเท่าไหร่ สีอะไร และอ่านโค้ดทั้งหมดว่าฟ้องอะไร ถ้าโชคดีจะแค่น้ำมันเกียร์หมดสภาพ แล้วเช็คหัวเทียน คอยล์ ล้างค่าใหม่ แต่ถ้าไม่ไหวก็ต้องซ่อมเกียร์
ช่างศูนย์ หลายที่ถ้าเจอปัญหาอะไร มักจะจับเปลี่ยนทั้งชิ้น หรือเป็นชุดเลย เป็นข้อนึงที่ทำให้คนไม่ชอบ เพราะไม่ใช้การวิเคราะห์หาสาเหตุแต่เหวี่ยงแห เอาง่าย และค่าซ่อมเยอะ ๆ แบบไม่ถงไม่ถามสุขภาพเป๋าตังค์บ้างเลย
เรื่องเกียร์ ไม่อาจจะเช็คได้ 100% เพราะชิ้นส่วนส่วนใหญ่ ประกอบในตัวเกียร์ ได้แค่ดูน้ำมันเกียร์ที่ถ่ายออกมา จิ้มค่า OBD เช็ครายละเอียด อีกทั้งถ้าก่อนเข้าปกติจะไม่ค่อยสนใจในจุดนี้มากนักด้วย แต่เกียร์ CVT นิสสัน การดูแลจัดการก็ไม่ดีขึ้น จนส่งผลถึงความเชื่อมั่นในแบรนด์จนเป็นอย่างที่เห็น
ต้องดูว่า ที่ทำไป มีรายการอะไรมาบ้าง 2,800 ต้องมีน้ำมันเกียร์ 1 แกลลอน และน่าจะมีกรองน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่อง ค่าแรง แล้วศูนย์มีคืนแกลลอนน้ำมันเกียร์ไหม ถ่ายปกติจะเหลือ ได้เปลี่ยนจริงไหม เพราะจากที่ว่ามีอาการกระตุกเวลาเข้าเกียร์ก็เป็นสิ่งบอกเหตุแล้ว ถ้าก่อนหน้าไม่เป็นแล้วมาเป็นหลังเข้าศูนย์ ต้องมาไล่เช็คว่าได้เติมน้ำมันเกียร์ ถูกเบอร์ไหม เติมพอไหม น้ำมันเกียร์ NS-2 , NS-3 คนละสีกัน และมีอาการไฟโชว์ด้วย อาจจะมีปัญหาอะไรเกี่ยวกับระบบจุดระเบิดด้วย
เรื่องตรวจเช็ค จิ้มคอนเซาท์จะเช็คได้ว่า น้ำมันเกียร์มีร้อนกว่ากำหนด กี่ครั้ง เกิดอาการสลิปจนถึงเกณฑ์ไหม กล่องเกียร์จะบันทึกค่าผิดปกติได้ ขนาด OBD หลายรุ่นที่มีโปรแกรมเกียร์ยังอ่านได้เลย
ผมเคสนี้ คิดว่าชิ้นส่วนน่าจะเสื่อมพอสมควรแล้ว พอเดินทางไกล ขึ้นดอย ใช้ประสิทธิภาพรถเต็มที่ เกียร์ทำงานหนักร้อนจนเกิดอาการ เรื่องเกียร์พังจริงมั้ย แนะนำว่า นำรถออกมา เช็คเกียร์พิสูจน์เบื้องต้น ถ่ายน้ำมันเกียร์ ถอดอ่าง ถ่ายน้ำมันดูว่า ออกมาเท่าไหร่ สีอะไร และอ่านโค้ดทั้งหมดว่าฟ้องอะไร ถ้าโชคดีจะแค่น้ำมันเกียร์หมดสภาพ แล้วเช็คหัวเทียน คอยล์ ล้างค่าใหม่ แต่ถ้าไม่ไหวก็ต้องซ่อมเกียร์
ช่างศูนย์ หลายที่ถ้าเจอปัญหาอะไร มักจะจับเปลี่ยนทั้งชิ้น หรือเป็นชุดเลย เป็นข้อนึงที่ทำให้คนไม่ชอบ เพราะไม่ใช้การวิเคราะห์หาสาเหตุแต่เหวี่ยงแห เอาง่าย และค่าซ่อมเยอะ ๆ แบบไม่ถงไม่ถามสุขภาพเป๋าตังค์บ้างเลย
เรื่องเกียร์ ไม่อาจจะเช็คได้ 100% เพราะชิ้นส่วนส่วนใหญ่ ประกอบในตัวเกียร์ ได้แค่ดูน้ำมันเกียร์ที่ถ่ายออกมา จิ้มค่า OBD เช็ครายละเอียด อีกทั้งถ้าก่อนเข้าปกติจะไม่ค่อยสนใจในจุดนี้มากนักด้วย แต่เกียร์ CVT นิสสัน การดูแลจัดการก็ไม่ดีขึ้น จนส่งผลถึงความเชื่อมั่นในแบรนด์จนเป็นอย่างที่เห็น
แสดงความคิดเห็น
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ศูนย์ 9 วัน เกียร์พัง ศูนย์ควรรับผิดชอบไหม