TRUE โดนแอบอ้างชื่อไปเปิดเบอร์ทรู 2 เบอร์ ขอความยุติธรรมด้วยค่ะ

เราโดนแอบอ้างเอาชื่อไปเปิดเบอร์ของทรู 2 เบอร์
ปกติแล้วเราใช้บริการ true internet แบบรายเดือน โดยจ่ายผ่าน trueiservice ตลอด จนล่าสุดมีจดหมายจากทางทรูมาเรียกเก็บค่าบริการถึงที่บ้าน พอเปิดดูรายละเอียดพบว่ามันไม่ใช่เบอร์ที่เราใช้ และไม่เคยเห็นเบอร์นี้มาก่อน เราเลยเข้าไปดูยอดใน trueiservice ก็เจอว่ามียอดค้างชำระค่าบริการ 2 เบอร์รวม 6158.6 แต่ในจดหมายที่ได้รับระบุมาแค่ 1 เบอร์ เราเลยติดต่อ 1242 ไป เค้าก็บอกว่าไม่สามารถดำเนินการในส่วนนี้ให้ได้ต้องไปติดต่อที่ศูนย์เอง เราเลยไปที่ศูนย์แถวบ้านทันที และได้ข้อมูลมาแค่ว่าทั้ง 2 เบอร์เป็นเบอร์ที่เปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนพร้อมกับซื้อเครื่อง ซึ่งซื้อไปได้เกือบ 3 เดือน ในขณะที่บ้านเราไม่มีใครซื้อโทรศัพท์ใหม่มา 2-3 ปีแล้ว บวกกับที่เราไม่ได้เข้าไปใช้บริการอะไรที่ศูนย์ทรูเลยใน 1 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่ได้คุยเค้าก็บอกว่าต้องมีใบแจ้งความก่อนถึงจะสามารถดำเนินการต่อให้ได้ เราเลยไปที่สน.เพื่อแจ้งความ แล้วนำใบแจ้งความมายื่นที่ศูนญ์ทรูสาขาเดิม ครั้งนี้เค้าบอกว่าถ้าเราจะยื่นเรื่องกับฝ่ายกฎหมายจะต้องใช้เวลานาน ให้เราไปติดต่อที่ศูนย์ที่ทำการเปิดเบอร์และซื้อเครื่อง เราหงุดหงิดมากว่าทำไมทรูถึงไม่ดำเนินการอะไรให้เลย แล้วการเปิดเบอร์บวกกับซื้อเครื่องมันง่ายขนาดนั้นเลยหรอ ทั้งที่เจ้าของชื่อไม่ได้ไปดำเนินการเอง พอเรากำลังจะไปที่ศูนย์ที่เค้าแจ้งว่าได้ทำการซื้อเครื่องกับเปิดเบอร์ พนักงานที่ศูนย์แถวบ้านที่เราเพิ่งไปติดต่อเมื่อสักครู่ก็โทรมาแจ้งว่าจะติดต่อไปยังศูนย์ที่ทำการซื้อเครื่องกับเปิดเบอร์ให้ แล้วจะให้ทางนั้นติดต่อเรากลับมา หลังจากนั้นผ่านมาเกือบ 1 สัปดาห์ เราก็ได้รับโทรศัพท์ซึ่งเค้าแจ้งว่าโทรมาจากศูนย์ใหมญ่ของทรู ว่าเรามีการค้างชำระ เราแล้วบอกไปว่าเราดำเนินการแจ้งความและติดต่อกับศูนย์แถวบ้านให้ดำเนินเรื่องแล้ว แต่พอเช็คกลับพบว่ายังไม่มีการแจ้งเรื่องเข้ามาที่ศูนย์ใหญ่ แล้วเค้าก็ให้เราไปติดต่อที่ศูนย์แถวบ้านอีกครั้ง แต่ในส่วนนี้เราก็พยายามคุยกับเค้าว่าให้ติดต่อไปให้ได้มั้ยหรือขอเบอร์ติดต่อที่เราสามารถคุยแล้วดำเนินการได้เลยทั้งที เค้าก็บอกว่าเค้าไม่สามารถเปิดเผยเบอร์ให้เราได้ แล้วก็ติดต่อให้ไม่ได้เพราะ ทางศูนย์ไม่ค่อยรับโทรศัพท์ เรางงในส่วนนี้มากๆ
เราเลยโทรไปสอบถามกับศูนย์แถวบ้านสาขานั้น เค้าบอกว่าดำเนินการให้แล้ว แต่เป็นการดำเนินการแบบภายใน คือเค้าส่งเรื่องไปให้กับหัวหน้าของทางสาขาที่ซื้อเครื่องโดยตรง และได้ข้อมูลมาว่าการซื้อเครื่องและเปิดเบอร์นั้นได้ทำการดำเนินการจริง โดยใช้บัตรประชาชนตัวจริง และลายเซ็นของเรา 
ประเด็นคือเราไม่เคยทราบข้อมูลในส่วนนี้เลย เพราะหลังจากที่แจ้งความไปเราก็รอ แต่ไม่มีใครติดต่ออะไรกลับมา จนเราโดนโทรมาทวงเงิน และต้องดำเนินการเองอีกรอบ และที่บอกว่าเปิดบริการโดยใช้บัตรประชาชนกับลายเซ็นเราจริง ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย เพราะเราไม่เคยไปที่สาขานั้นแม้แต่ครั้งเดียวและบัตรประชาชนที่ว่าก็ยังอยู่ที่ตัวเราเอง ไม่ได้ทำหายหรือให้ใครยืม
อยากจะรู้ว่าหลังจากนี้คือจะดำเนินการให้เรายังไง หรือเราต้องทำไงต่อหรอ หรือทางทรูมีมาตรการรองรับกับเรื่องแบบนี้ยังไง เพราะจากที่ติดต่อกับทุกๆช่องทาง คือปัดภาระให้ลูกค้าดำเนินการเองหมดเลย และเรื่องความปลอดภัยที่หละหลวมกับข้อมูลของลูกค้า และการดำเนินการไม่ว่าจะการเปิดเบอร์หรือซื้อเครื่องที่ไม่ได้รับการยืนยันจากเจ้าของชื่อตัวจริง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่