เรือที่มาท่าเรือกรุงเทพนี่ออกมหาสมุทรเหมือน เรือที่มาท่าเรือแหลมฉะบังมั๊ยครับ ถ้าไม่ใช่แล้ว การที่ประเทศไทยมีท่าเรือที่ทำงานซ้ำซ้อนกันแบบนี้มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างครับ เปรียบเทียบกับสุวรรณภูมิตอนแรกเปิดมา ก็ปิดดอนเมือง พอมาสักพักขยายเฟสต่อเนื่องไม่ทันเปลี่ยนแผนเป็นให้ดอนเมืองรองรับโลว์คอสแทน และเน้นสายการบินในประเทศ ส่วนสุวรรณภูมิ รองรับต่างประเทศและ ในประเทศแบบฟูลเซอร์วิส.ตามความเข้าใจของผมคือ เรือมาเทียบท่าเรือที่ท่าเรือกรุงเทพ แล้วก็ต้องไปถ่ายสินค้าที่ท่าเรือแหลมฉะบังอยู่ดี งั้นทำไมไม่ให้รถไปส่ง แหลมฉะบังเองเลยไม่ดีกว่าหรอครับ. หรือถ้ากังวลว่า รถจะไปแหลมฉะบังเยอะเกินไป ก็ทำทางรถไฟแถวๆ วังน้อยอยุธยา เพิ่มให้รถหัวลากไปส่งตู้ตรงตรงนั้นแล้วให้ รถไฟขน ไปแหลมฉะบังแทนจะดีกว่ามั๊ยเมื่อเทียบกับการมีท่าเรือกลางเมืองแบบทุกวันนี้. ขอบคุณครับสำหรับพื้นที่ให้ถาม
ความแตกต่างของท่าเรือกรุงและแหลมฉบัง VS สนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ