สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าทางรถไฟเข้ามาถึงไทยเร็ว เราก็จะได้ปวดหัวเรื่องสินค้าจีนทะลักลงมาเข้าไทยด้วยนะครับ ทุกวันนี้ยังเสียดุลการค้าให้จีนไม่พอใช่มั้ย
เอาจริงทางรถไฟสายนี้หัวใจสำคัญมันอยู่ในไทย ระยะทางส่วนที่ผ่านลาวนี่ไม่ได้มีความหมายอะไรหรอก ตราบใดที่ไทยยังไม่ทำทางรถไฟไปต่อเชื่อมปล่อยให้มันด้วนอยู่แค่นี้ลาวนี่แหละที่จะเดือดร้อนที่สุด ไทยไม่ได้เดือดร้อนอะไรด้วยเลยสักนิด สิ่งที่เราควรทำคือใช้สถานะที่ได้เปรียบนี้ให้เป็นประโยชน์ เจรจาให้ประเทศไทยได้ผลประโยชน์สูงสุด หากยังเจรจากันไม่ลงตัวก็ค่อยๆสร้างไปเรื่อยๆแบบถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง นานเข้าเดี๋ยวจีนกับลาวทนไม่ไหวก็ต้องยอมตามเงื่อนไขของไทย
เอาจริงทางรถไฟสายนี้หัวใจสำคัญมันอยู่ในไทย ระยะทางส่วนที่ผ่านลาวนี่ไม่ได้มีความหมายอะไรหรอก ตราบใดที่ไทยยังไม่ทำทางรถไฟไปต่อเชื่อมปล่อยให้มันด้วนอยู่แค่นี้ลาวนี่แหละที่จะเดือดร้อนที่สุด ไทยไม่ได้เดือดร้อนอะไรด้วยเลยสักนิด สิ่งที่เราควรทำคือใช้สถานะที่ได้เปรียบนี้ให้เป็นประโยชน์ เจรจาให้ประเทศไทยได้ผลประโยชน์สูงสุด หากยังเจรจากันไม่ลงตัวก็ค่อยๆสร้างไปเรื่อยๆแบบถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง นานเข้าเดี๋ยวจีนกับลาวทนไม่ไหวก็ต้องยอมตามเงื่อนไขของไทย
แสดงความคิดเห็น
เราจะได้ประโยชน์อะไรจาก"รถไฟความเร็วลาว-จีน"ไหม.