เราจะได้ประโยชน์อะไรจาก"รถไฟความเร็วลาว-จีน"ไหม.

หลายคนอาจจะคิดว่าเราจะได้นักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางเข้ามาเส้นทางนี้..คิดว่าการท่องเที่ยวมันเปบี่ยนแปลงไปแล้วเพราะจีนคงจะควบคุมเข้มงวดนักท่องเที่ยวตัวเองที่ออกมาเที่ยว ประเทศไหนมีผลประโยชน์กับจีนก็ส่งเสริม อย่างตอนนี้นักท่องเที่ยวจีนเข้าลาวหลายแสนคนในช่วงเปิดผ่อนเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด แต่เมืองไทยยังไม่มา คงมาแต่สิ้นค้าที่เข้ามาขายในไทย โดยเฉพาะสิ้นค้าทางเกษตรที่เห็นว่าล้นตลาดขายส่ง คิดว่าเมื่อสถานการณ์เข้าสู่ปกตินักท่องเที่ยวจีนก็คงจะไม่มากเหมือนเดิม ขอสรุปสั้นว่าเราคงไม่ได้อะไรจากรถไฟเส้นทางนี้นอกจากจีนกับลาวจะได้จากไทย.
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าทางรถไฟเข้ามาถึงไทยเร็ว   เราก็จะได้ปวดหัวเรื่องสินค้าจีนทะลักลงมาเข้าไทยด้วยนะครับ   ทุกวันนี้ยังเสียดุลการค้าให้จีนไม่พอใช่มั้ย

เอาจริงทางรถไฟสายนี้หัวใจสำคัญมันอยู่ในไทย   ระยะทางส่วนที่ผ่านลาวนี่ไม่ได้มีความหมายอะไรหรอก   ตราบใดที่ไทยยังไม่ทำทางรถไฟไปต่อเชื่อมปล่อยให้มันด้วนอยู่แค่นี้ลาวนี่แหละที่จะเดือดร้อนที่สุด   ไทยไม่ได้เดือดร้อนอะไรด้วยเลยสักนิด   สิ่งที่เราควรทำคือใช้สถานะที่ได้เปรียบนี้ให้เป็นประโยชน์   เจรจาให้ประเทศไทยได้ผลประโยชน์สูงสุด   หากยังเจรจากันไม่ลงตัวก็ค่อยๆสร้างไปเรื่อยๆแบบถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง   นานเข้าเดี๋ยวจีนกับลาวทนไม่ไหวก็ต้องยอมตามเงื่อนไขของไทย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่