เกริ่นก่อนว่าเราเป็นลูกค้า DTAC มานานเกือบ 20 ปี (ใช้มาหลายเบอร์ นับตั้งแต่รุ่นแรกๆ) และปัจจุบันเป็นลูกค้าระดับ Gold Member ค่ะ ปกติโปรฯที่เราใช้อยู่ เนตแต่ละเดือนก็ยังไม่พอทั้งๆที่ก็เป็น Unlimited แต่พอใกล้สิ้นเดือนเนตก็จะช้ามากๆจนใช้งานอะไรแทบไม่ได้ เราก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่ก็ซื้อเพิ่มเดือนละประมาณ 3-5 ร้อยบาททุกเดือน วันนี้เรามีเรื่องที่เสียใจเกี่ยวกับการบริการของทาง DTAC (บางสาขา) มาแชร์ค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่าเราอยากได้ iPhone 13 Pro Max เลยไปตามหาและสอบถามจากหลายๆสาขา ทั้ง Walk in, แชท และโทรไปสอบถาม ตอนที่ยังไม่ทราบเบอร์ที่เราใช้ เขาก็แนะนำดีนะ บอกมีสีและ Spec. ที่เราต้องการ แต่พอทราบเบอร์ที่เราใช้อยู่แล้วเอาไปเช็ค ทุกที่ที่ไปถามก็จะเดินกลับมาบอกเราว่าไม่มีของแล้ว บางที่ก็แก้ตัวว่าเมื่อกี้ที่น้องอีกคนบอกว่า "มี" คือน้องเขาเข้าใจผิด น้องเขาไม่ Update stock และบางที่ตอนแรกที่โทรไปถามก็บอกว่ามีของ แต่พอเราจะเข้าไปรับของเลยโทรไปคอนเฟิร์ม ก็โทรมาบอกเราว่ามีลูกค้าย้ายค่ายมาจะมารับตอนนี้ ทำเรื่องไว้นานแล้ว ให้เรารอไปก่อน.. ถ้าทำเรื่องไว้นานแล้วจริงๆ ก็ไม่ควรถามว่าเราสะดวกไปรับเครื่องกี่โมง ให้เราต้องเสียเวลาเตรียมตัวออกจากบ้านอ่ะ
และมีอีกที่ อันนี้หนักเลย จะชวนเราซื้อเบอร์เพิ่ม (ทั้งที่เราก็เป็นลูกค้า DTAC หลายเบอร์แล้ว จะเอามาทำอะไรเยอะแยะอ่า?) บอกเราว่าเป็นเครื่องหลุดจอง ต้องซื้อพร้อมเบอร์ และเสียเงินค่ารายเดือนของเบอร์นั้นเพิ่ม ทั้งๆที่จริงๆแล้วโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าเก่ามันไม่ต้องเสียส่วนนั้นไง เรารู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบในสิ่งที่เราไม่จำเป็นต้องจ่ายก็ได้ เราก็เลยตัดสินใจไม่ซื้อ และรอ.. แต่ก็อีหรอบเดิมทุกครั้ง ไม่มีที่ไหนมีเครื่องพร้อมสำหรับลูกค้าเก่าที่ใช้ DTAC มาตลอดอย่างเราเลย บอกตรงๆเรารู้สึกแย่กับการบริการตรงนี้มาก ลูกค้าเก่าไม่สำคัญพอที่คุณจะขายให้เลยหรอ? แล้วจะมีโปรฯสำหรับให้ลูกค้าเก่าซื้อเครื่องพร้อมโปรฯทำไม ในเมื่อมันไม่มีอยู่จริง.. เราพร้อมซื้อในราคาโปรฯที่แพงกว่าที่ใช้อยู่ โดยต้องติดสัญญาโปรฯนั้นๆเพิ่มอีก 1-2 ปี แต่ก็กลับไม่มีที่ไหนขายให้ หรือเบอร์เรามีปัญหาอะไร? ติด Blacklist อะไรหรอ?
ถ้าถามว่าทำไมเราถึงรู้ว่าจริงๆสาขานั้นเขามีของแต่ไม่ขายให้เรา?? นั่นก็เพราะเราให้เพื่อนไปสอบถามให้ค่ะ บางที่ก็หมดจริงๆ ส่วนบางที่มีพร้อมขายให้เพื่อนเราเลย ทั้งที่เราเพิ่งถามมาแท้ๆ แล้วสาขานั้นก็ยังบอกว่าไม่มีของอยู่เลยหรือเป็นเพราะเราให้เพื่อนบอกว่าจะซื้อเครื่องพร้อมย้ายค่ายหรือซื้อพร้อมเบอร์ใหม่?? ถึงอยากขายให้เพื่อนเราจนยอมสำรองเครื่องไว้ให้?? เราไม่เข้าใจจุดนี้จริงๆ ที่ผ่านมาเราใช้ DTAC มาตลอด ใช้มาหลายเบอร์ตั้งแต่รุ่นเติมเงินสมัยเรียนมัธยม จนตอนนี้เรียนจบทำงานได้สิบกว่าปีแล้วก็ยังใช้อยู่ เจอแบบนี้เราน้อยใจมากอ่ะ.. ทำไมต้องหลอกกันด้วย หรือเป็นเพราะอยากได้ยอดจากการขายเบอร์ใหม่มากกว่า??
ขออภัยที่มาระบายในนี้นะคะ เราอัดอั้นมากจริงๆ เสียใจมากที่เจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง ใครเคยเจอเหตุการณ์หรือการให้บริการแย่ๆแนวๆนี้บ้างคะ หรือเป็นเพราะเราเองที่บังเอิญเจอแบบนี้อยู่คนเดียว..??
ขอบคุณที่รับฟังนะคะ
DTAC ไม่ง้อลูกค้าเก่าแล้วจริงๆใช่มั้ย?
เรื่องมีอยู่ว่าเราอยากได้ iPhone 13 Pro Max เลยไปตามหาและสอบถามจากหลายๆสาขา ทั้ง Walk in, แชท และโทรไปสอบถาม ตอนที่ยังไม่ทราบเบอร์ที่เราใช้ เขาก็แนะนำดีนะ บอกมีสีและ Spec. ที่เราต้องการ แต่พอทราบเบอร์ที่เราใช้อยู่แล้วเอาไปเช็ค ทุกที่ที่ไปถามก็จะเดินกลับมาบอกเราว่าไม่มีของแล้ว บางที่ก็แก้ตัวว่าเมื่อกี้ที่น้องอีกคนบอกว่า "มี" คือน้องเขาเข้าใจผิด น้องเขาไม่ Update stock และบางที่ตอนแรกที่โทรไปถามก็บอกว่ามีของ แต่พอเราจะเข้าไปรับของเลยโทรไปคอนเฟิร์ม ก็โทรมาบอกเราว่ามีลูกค้าย้ายค่ายมาจะมารับตอนนี้ ทำเรื่องไว้นานแล้ว ให้เรารอไปก่อน.. ถ้าทำเรื่องไว้นานแล้วจริงๆ ก็ไม่ควรถามว่าเราสะดวกไปรับเครื่องกี่โมง ให้เราต้องเสียเวลาเตรียมตัวออกจากบ้านอ่ะ
และมีอีกที่ อันนี้หนักเลย จะชวนเราซื้อเบอร์เพิ่ม (ทั้งที่เราก็เป็นลูกค้า DTAC หลายเบอร์แล้ว จะเอามาทำอะไรเยอะแยะอ่า?) บอกเราว่าเป็นเครื่องหลุดจอง ต้องซื้อพร้อมเบอร์ และเสียเงินค่ารายเดือนของเบอร์นั้นเพิ่ม ทั้งๆที่จริงๆแล้วโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าเก่ามันไม่ต้องเสียส่วนนั้นไง เรารู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบในสิ่งที่เราไม่จำเป็นต้องจ่ายก็ได้ เราก็เลยตัดสินใจไม่ซื้อ และรอ.. แต่ก็อีหรอบเดิมทุกครั้ง ไม่มีที่ไหนมีเครื่องพร้อมสำหรับลูกค้าเก่าที่ใช้ DTAC มาตลอดอย่างเราเลย บอกตรงๆเรารู้สึกแย่กับการบริการตรงนี้มาก ลูกค้าเก่าไม่สำคัญพอที่คุณจะขายให้เลยหรอ? แล้วจะมีโปรฯสำหรับให้ลูกค้าเก่าซื้อเครื่องพร้อมโปรฯทำไม ในเมื่อมันไม่มีอยู่จริง.. เราพร้อมซื้อในราคาโปรฯที่แพงกว่าที่ใช้อยู่ โดยต้องติดสัญญาโปรฯนั้นๆเพิ่มอีก 1-2 ปี แต่ก็กลับไม่มีที่ไหนขายให้ หรือเบอร์เรามีปัญหาอะไร? ติด Blacklist อะไรหรอ?
ถ้าถามว่าทำไมเราถึงรู้ว่าจริงๆสาขานั้นเขามีของแต่ไม่ขายให้เรา?? นั่นก็เพราะเราให้เพื่อนไปสอบถามให้ค่ะ บางที่ก็หมดจริงๆ ส่วนบางที่มีพร้อมขายให้เพื่อนเราเลย ทั้งที่เราเพิ่งถามมาแท้ๆ แล้วสาขานั้นก็ยังบอกว่าไม่มีของอยู่เลยหรือเป็นเพราะเราให้เพื่อนบอกว่าจะซื้อเครื่องพร้อมย้ายค่ายหรือซื้อพร้อมเบอร์ใหม่?? ถึงอยากขายให้เพื่อนเราจนยอมสำรองเครื่องไว้ให้?? เราไม่เข้าใจจุดนี้จริงๆ ที่ผ่านมาเราใช้ DTAC มาตลอด ใช้มาหลายเบอร์ตั้งแต่รุ่นเติมเงินสมัยเรียนมัธยม จนตอนนี้เรียนจบทำงานได้สิบกว่าปีแล้วก็ยังใช้อยู่ เจอแบบนี้เราน้อยใจมากอ่ะ.. ทำไมต้องหลอกกันด้วย หรือเป็นเพราะอยากได้ยอดจากการขายเบอร์ใหม่มากกว่า??
ขออภัยที่มาระบายในนี้นะคะ เราอัดอั้นมากจริงๆ เสียใจมากที่เจอเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง ใครเคยเจอเหตุการณ์หรือการให้บริการแย่ๆแนวๆนี้บ้างคะ หรือเป็นเพราะเราเองที่บังเอิญเจอแบบนี้อยู่คนเดียว..??
ขอบคุณที่รับฟังนะคะ