อยากสอบถามร้านค้า หลายๆร้านที่ขายของใน shopee หน่อยคะ ว่าเคยขอยกเลิกหรือขอเปลี่ยนขนส่งไหม ยื่นแบบฟอร์มขอยกเลิกหรือเปลี่ยนขนส่งไปกี่รอบ
ของเราเคยขอยกเลิกไปเป็น 10 รอบ แต่ไม่ได้รับการอนุมัติ ทั้งที่บอกว่าระบบจะเลือกขนส่งที่ใกล้ร้านค้าที่สุด ขนส่งสีส้มอยู่ใกล้เราแค่ 3 km ไม่ให้เราใช้ ระบบของ shopee เลือกขนส่งสีแดงให้เราที่อยู่ห่างจากเรา 7-8 km (ซึ่งเดินทางไปลำบากเพราะกลับรถไกลมาก) ให้เรา
ซึ่งเราก็ขอยกเลิกไปจนกว่าจะอนุมัติ (กรอกแบบฟอร์มจนท้อเลยค่ะ)
พอเราได้รับขนส่งสีส้มแล้ว ยกเลิกขนส่งสีแดงได้แล้ว (ได้รับการอนุมัติยกเลิกไปเมื่อสิงหานะคะ) ล่าสุดมีออร์เดอร์เข้ามาเป็นขนส่งสีแดงอีกแล้ว คืองงทำไม อยู่ๆก็เพิ่มขนส่งสีแดงให้เราทั้งที่เราไม่ได้กรอกฟอร์มขอเพิ่ม หรือติดต่อไปเพื่อขอเพิ่มขนส่งเลย
ทีนี้เราเลยติดต่อไปอยากทราบสาเหตุซึ่ง เจ้าหน้าที่ก็แจ้งให้เรากรอกฟอร์อย่างเดียว(ตรงนี้เราเข้าใจเจ้าหน้าที่นะคะ ว่าทำตามระบบหากร้านต้องการขอเพิ่ม/เปลี่ยน/ยกเลิกขนส่งต้องกรอกฟอร์ม เพราะเราเคยเป็นคอลเซ็นเตอร์แอพฯขายของแบบนี้เหมือนกัน)
ซึ่งจากครั้งที่แล้วที่กรอกจนไม่รู้จะใส่เหตุผลอะไร ทำให้ครั้งนี้คิดว่ากรอกแบบฟอร์มขอยกเลิกไปต้องกรอกอีกกี่รอบ และก็คิดว่าในเมื่อเพิ่มขนส่งมาให้เองได้ ทำไมทางshopee ถึงยกเลิกให้เองไม่ได้
เราจะไม่ซีเรียสเรื่องขนส่งเลยค่ะ หากสินค้าเราไม่ใช่ขนม และจะไม่ซีเรียสเลยถ้าbooking ไปแล้วขนส่งสีแดงเข้ามารับตรงวัน ไม่หาย หรือไม่ให้โทรตามให้เข้ามารับของ booking ไปแล้ว อีก 2 วันถึงเข้ามารับของแบบนี้ไม่ไหวจริงๆค่ะ🥲
ปล.เราอยากทราบว่าร้านค้าอื่นพบปัญหาแบบเราบ้างมั้ย เรื่องการเพิ่ม/เปลี่ยน/ยกเลิกขนส่งใน shopee และเราแค่อยากระบายค่ะ😭
ขนส่งของร้านค้าใน Shopee
ของเราเคยขอยกเลิกไปเป็น 10 รอบ แต่ไม่ได้รับการอนุมัติ ทั้งที่บอกว่าระบบจะเลือกขนส่งที่ใกล้ร้านค้าที่สุด ขนส่งสีส้มอยู่ใกล้เราแค่ 3 km ไม่ให้เราใช้ ระบบของ shopee เลือกขนส่งสีแดงให้เราที่อยู่ห่างจากเรา 7-8 km (ซึ่งเดินทางไปลำบากเพราะกลับรถไกลมาก) ให้เรา
ซึ่งเราก็ขอยกเลิกไปจนกว่าจะอนุมัติ (กรอกแบบฟอร์มจนท้อเลยค่ะ)
พอเราได้รับขนส่งสีส้มแล้ว ยกเลิกขนส่งสีแดงได้แล้ว (ได้รับการอนุมัติยกเลิกไปเมื่อสิงหานะคะ) ล่าสุดมีออร์เดอร์เข้ามาเป็นขนส่งสีแดงอีกแล้ว คืองงทำไม อยู่ๆก็เพิ่มขนส่งสีแดงให้เราทั้งที่เราไม่ได้กรอกฟอร์มขอเพิ่ม หรือติดต่อไปเพื่อขอเพิ่มขนส่งเลย
ทีนี้เราเลยติดต่อไปอยากทราบสาเหตุซึ่ง เจ้าหน้าที่ก็แจ้งให้เรากรอกฟอร์อย่างเดียว(ตรงนี้เราเข้าใจเจ้าหน้าที่นะคะ ว่าทำตามระบบหากร้านต้องการขอเพิ่ม/เปลี่ยน/ยกเลิกขนส่งต้องกรอกฟอร์ม เพราะเราเคยเป็นคอลเซ็นเตอร์แอพฯขายของแบบนี้เหมือนกัน)
ซึ่งจากครั้งที่แล้วที่กรอกจนไม่รู้จะใส่เหตุผลอะไร ทำให้ครั้งนี้คิดว่ากรอกแบบฟอร์มขอยกเลิกไปต้องกรอกอีกกี่รอบ และก็คิดว่าในเมื่อเพิ่มขนส่งมาให้เองได้ ทำไมทางshopee ถึงยกเลิกให้เองไม่ได้
เราจะไม่ซีเรียสเรื่องขนส่งเลยค่ะ หากสินค้าเราไม่ใช่ขนม และจะไม่ซีเรียสเลยถ้าbooking ไปแล้วขนส่งสีแดงเข้ามารับตรงวัน ไม่หาย หรือไม่ให้โทรตามให้เข้ามารับของ booking ไปแล้ว อีก 2 วันถึงเข้ามารับของแบบนี้ไม่ไหวจริงๆค่ะ🥲
ปล.เราอยากทราบว่าร้านค้าอื่นพบปัญหาแบบเราบ้างมั้ย เรื่องการเพิ่ม/เปลี่ยน/ยกเลิกขนส่งใน shopee และเราแค่อยากระบายค่ะ😭