เรื่องมีอยู่ว่า..... แอร์ที่บ้านมีปัญหา เราก็ได้ติดต่อช่างของทางบริษัท ก็ได้มีการตกลงว่าจะเข้ามาเช็คแอร์ให้
โดยทางบริษัทได้ส่ง"เงื่อนไข"มาทางไลน์ว่า...
ขอแจ้งเงื่อนไขการประกันสินค้าครับ ทางบริษัทมีช่างไปตรวจสอบสินค้าให้ถึงที่บ้านครับ ลูกค้าไม่ต้องยกเครื่องไปที่ไหน แม้กระทั่งที่ห้างสรรพสินค้าก็ไม่ต้องนำเครื่องไป (แต่ถ้าไม่เกิน 7 วันให้ติดต่อห้าง)
แต่หากตรวจสอบแล้วพบว่าอาการเสียที่แจ้งมานั้นเกิดจากสิ่งรบกวนภายนอกที่ไม่ได้เกิดขึ้นจากตัวผลิตภัณฑ์เอง เช่น
1. สิ่งสกปรกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละอองหรือการไม่ดูแลรักษาความสะอาด
2. สัตว์/แมลงเข้าไปในเครื่อง
3. อุบัติเหตุจากการประแทกแตก รอยขีดข่วน หรือรอยของมีคมเจาะทำลายสินค้า
4. ปัญหามาจากอุปกรณ์ปลั๊กไฟหรือปัญหาจากการอุปกรณ์ติดตั้งภายนอก หรือจากระบบไฟที่ไม่ได้มีการต่อระบบสายดิน หรือจากอุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้งแอร์เกิดเสื่อมสภาพไม่เปลี่ยนชุดใหม่ตั้งแต่ติดตั้ง
5. ไม่รับผิดชอบปัญหามาจากการติดตั้งที่ผิดพลาดของช่างภายนอก
6. ปัญหาภัยธรรมชาติ ฟ้าผ่า น้ำท่วม แผ่นดินไหว อื่นๆ
7. ปัญหามาจากการใช้งานผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม เช่น ติดตั้งในร้านเสริมสวย ติดตั้งในห้องครัวที่มีการทำอาหารตลอด หรือ ติดตั้งไม่เหมาะสมกับขนาดห้อง
8. ปัญหาจากการใช้งานส่วนบุคคล(ส่วนตัว) เช่น ปรับแอร์สูงกว่า 24 องศาแต่ต้องการให้เย็นจัดแบบแอร์ระบบเก่าที่ไม่ใช่อินเวอร์เตอร์ เป็นต้น
บริษัทจะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใดๆภายในระยะเวลา 3 ปีครับ...
เราเข้าใจในเงื่อนไขทุกๆข้อ พอช่างของบริษัทมาถึงก็เปิดแอร์เช็คใช้เวลาประมาณ15นาที ปรากฎว่าเป็นที่คอยล์ร้อนสกปรกเพราะมีอุนจิของนกพิราบมาทำรัง เราก็ถามว่าจ้างช่างบริษัทมาล้างให้ได้มั้ย??? ช่างบริษัทบอกว่า....ไม่สะดวกครับเพราะเดินทางไกล เราก็โอเคค่ะ!!!! พอคุยกันเสร็จปั๊บ ช่างบริษัทแจ้งว่า"ขอเก็บค่าบริการนะครับ ซึ่งช่างได้โทรถามว่าต้องเก็บเท่าไหร่ ปลายสายนั้นแจ้งมาว่า....."905.50บาทครับ"😳
เรานิ่งไปสักพัก.....ถามอีกครั้งว่า เท่าไหร่นะคะ? 905.50บาทครับ!!! หลังจากนั้นเราก็ทักไปหาแอดมินในไลน์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เลยอยากรู้ว่ามันเป็นค่าบริการปกติ ที่ตามบริษัทอื่นๆเรียกเก็บใช่มั้ย????
ใครมีประสบการณ์บริการหลังการขายบ้าง???
แต่หากตรวจสอบแล้วพบว่าอาการเสียที่แจ้งมานั้นเกิดจากสิ่งรบกวนภายนอกที่ไม่ได้เกิดขึ้นจากตัวผลิตภัณฑ์เอง เช่น
1. สิ่งสกปรกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละอองหรือการไม่ดูแลรักษาความสะอาด
2. สัตว์/แมลงเข้าไปในเครื่อง
3. อุบัติเหตุจากการประแทกแตก รอยขีดข่วน หรือรอยของมีคมเจาะทำลายสินค้า
4. ปัญหามาจากอุปกรณ์ปลั๊กไฟหรือปัญหาจากการอุปกรณ์ติดตั้งภายนอก หรือจากระบบไฟที่ไม่ได้มีการต่อระบบสายดิน หรือจากอุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้งแอร์เกิดเสื่อมสภาพไม่เปลี่ยนชุดใหม่ตั้งแต่ติดตั้ง
5. ไม่รับผิดชอบปัญหามาจากการติดตั้งที่ผิดพลาดของช่างภายนอก
6. ปัญหาภัยธรรมชาติ ฟ้าผ่า น้ำท่วม แผ่นดินไหว อื่นๆ
7. ปัญหามาจากการใช้งานผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม เช่น ติดตั้งในร้านเสริมสวย ติดตั้งในห้องครัวที่มีการทำอาหารตลอด หรือ ติดตั้งไม่เหมาะสมกับขนาดห้อง
8. ปัญหาจากการใช้งานส่วนบุคคล(ส่วนตัว) เช่น ปรับแอร์สูงกว่า 24 องศาแต่ต้องการให้เย็นจัดแบบแอร์ระบบเก่าที่ไม่ใช่อินเวอร์เตอร์ เป็นต้น
เราเข้าใจในเงื่อนไขทุกๆข้อ พอช่างของบริษัทมาถึงก็เปิดแอร์เช็คใช้เวลาประมาณ15นาที ปรากฎว่าเป็นที่คอยล์ร้อนสกปรกเพราะมีอุนจิของนกพิราบมาทำรัง เราก็ถามว่าจ้างช่างบริษัทมาล้างให้ได้มั้ย??? ช่างบริษัทบอกว่า....ไม่สะดวกครับเพราะเดินทางไกล เราก็โอเคค่ะ!!!! พอคุยกันเสร็จปั๊บ ช่างบริษัทแจ้งว่า"ขอเก็บค่าบริการนะครับ ซึ่งช่างได้โทรถามว่าต้องเก็บเท่าไหร่ ปลายสายนั้นแจ้งมาว่า....."905.50บาทครับ"😳
เรานิ่งไปสักพัก.....ถามอีกครั้งว่า เท่าไหร่นะคะ? 905.50บาทครับ!!! หลังจากนั้นเราก็ทักไปหาแอดมินในไลน์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เลยอยากรู้ว่ามันเป็นค่าบริการปกติ ที่ตามบริษัทอื่นๆเรียกเก็บใช่มั้ย????