คือสองปีก่อนทาง citi เชิญชวนไปให้ใช้บัตรใบนี้ Citibank Royal Orchid Plus Preferred บัตรดำ (แต่เสียค่าธรรมเนียมนะ) ไม่เสียไม่ได้แต่แล้วเราก็ตกลงทำไป เนื่องจาก คำนวน แล้วว่าจะสามารถใช้ถึงยอดเงื่อนไขของเค้าได้ คือใช้ 1 ลบ + บินให้ถึง 2หมื่น ++ไมล์เอกสิทธิ คือเราใช้ยอดถึงและจองตั๋วเครื่องบินการบินไทยแบบรหัส premium ด้วยเพื่อให้ถึงยอดการเดินทางดังกล่าว แต่สุดท้ายบินไม่ได้เพระา covid สะสมpoint มาก็เยอะมาก...แต่ใช้แลกไม่ได้เนื่องจากสายการบินเป็นอย่างที่เห็น แต่ทางธนาคารก็เชิญชวนให้ชำระค่ารายปี ปีแรกบอกว่าเดียวจะดูแลให้...
ปีแรกบอกว่าเดียวจะดูแลให้... โน้มน้าวต่างๆนาๆ ค่าธรรมเนียมปีละหมื่นกว่า บ เราก็ยอมเชื่อใจต่อดู
มาอีกปีก็เสนอโน้นนี่ (ปีที่2) เป็น point คืนแบบ extra เราก็ลองดูเผื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น มีได้คุยกับ call center ระดับ senior หน่อยแล้วว่าจะดูแลให้ถ้ามีปัญหาปีถัดไปจะ หาทาง แก้ไข เช่น wave pointจากใบนี้ไป prestige (ใช้อยู่เหมือนกัน)
...ล่าสุด... มาแล้วปีที่ 3 ทนไม่ไหวแล้วเลยบอกไปว่าไม่ ok มากๆ เหมือนโดนเอาเปรียบ ทางcall center ขอกลับไป คุยหลังบ้าน โทรกลับมาเสนอเหมือนเดิมให้เราเอา point เราแลก waveค่าธรรมเนียม หรือจ่ายรายปี เพื่อแลกบัตรเงินสดบางส่วน
บ่นครับ ว่าเหมือนโดนหลอกเลย คือเชิญเรามาใช้ ถึงเวลามีปัญหา ไม่แก้ไขอะไรให้เลยทั้งๆที่ ลูกค้าร่วม campaign ใช้ยอดถึงที่ เชิญชวนหมดเลย แล้วประเด็นคือ point คุณเป็นผักมากตอนนี้ ยังกล้ามาเก็บรายปี หลักหมื่นอีกหรือ จริงๆน่าจะให้ wave pointไปที่ใบอื่นที่เราใช้ได้ เพื่อเป็นการแก้ปัญหา นี่ยังมา มัดมือชกให้จ่าย (ขอwave pointไปใบอื่นเป็น optionที่ผมขอไป เนื่องจากไม่อยากเสียรายปีให้กับ ใบนี้ที่ทำอะไรไม่ได้เป็นผักมา 3 ปี)
ปล. บอก call center หลายทีแล้วว่าขอคุยกับทาง ผบห ที่มีอำนาจตัดสินใจ โดนบ่ายเบี่ยงตลอด แค่ต้องการความแฟร์ ไม่เคยได้เลย ทั้งๆที่ไม่ได้กะจะทำบัตรใบนี้มาแต่ต้น รู้สึกว่าไร้ความรับผิดชอบมาก
[CR] รู้สึกเหมือนโดน Citibank ROP card โกงแบบด้านๆ
ปีแรกบอกว่าเดียวจะดูแลให้... โน้มน้าวต่างๆนาๆ ค่าธรรมเนียมปีละหมื่นกว่า บ เราก็ยอมเชื่อใจต่อดู
มาอีกปีก็เสนอโน้นนี่ (ปีที่2) เป็น point คืนแบบ extra เราก็ลองดูเผื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น มีได้คุยกับ call center ระดับ senior หน่อยแล้วว่าจะดูแลให้ถ้ามีปัญหาปีถัดไปจะ หาทาง แก้ไข เช่น wave pointจากใบนี้ไป prestige (ใช้อยู่เหมือนกัน)
...ล่าสุด... มาแล้วปีที่ 3 ทนไม่ไหวแล้วเลยบอกไปว่าไม่ ok มากๆ เหมือนโดนเอาเปรียบ ทางcall center ขอกลับไป คุยหลังบ้าน โทรกลับมาเสนอเหมือนเดิมให้เราเอา point เราแลก waveค่าธรรมเนียม หรือจ่ายรายปี เพื่อแลกบัตรเงินสดบางส่วน
บ่นครับ ว่าเหมือนโดนหลอกเลย คือเชิญเรามาใช้ ถึงเวลามีปัญหา ไม่แก้ไขอะไรให้เลยทั้งๆที่ ลูกค้าร่วม campaign ใช้ยอดถึงที่ เชิญชวนหมดเลย แล้วประเด็นคือ point คุณเป็นผักมากตอนนี้ ยังกล้ามาเก็บรายปี หลักหมื่นอีกหรือ จริงๆน่าจะให้ wave pointไปที่ใบอื่นที่เราใช้ได้ เพื่อเป็นการแก้ปัญหา นี่ยังมา มัดมือชกให้จ่าย (ขอwave pointไปใบอื่นเป็น optionที่ผมขอไป เนื่องจากไม่อยากเสียรายปีให้กับ ใบนี้ที่ทำอะไรไม่ได้เป็นผักมา 3 ปี)
ปล. บอก call center หลายทีแล้วว่าขอคุยกับทาง ผบห ที่มีอำนาจตัดสินใจ โดนบ่ายเบี่ยงตลอด แค่ต้องการความแฟร์ ไม่เคยได้เลย ทั้งๆที่ไม่ได้กะจะทำบัตรใบนี้มาแต่ต้น รู้สึกว่าไร้ความรับผิดชอบมาก
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้