สวัสดีค่ะ
วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์การโดนทรูส่งใบเตือนแจ้งความกับเบอร์ที่ไม่มีการใช้บริการ + การประสานงานคอลเซ็นเตอร์ + บทสรุปแสนดี (?) ที่ทางทรูมอบให้ค่ะ
ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนกำลังอยากติดตั้งเน็ตบ้านของค่ายนี้ แนะนำว่าให้ใช้แพคเกจเดี่ยว อย่าไปใช้ตัวที่เค้าแถมกล่องทรู หรือซิมการ์ดใด ๆ นะคะ ถ้าเป็นไปได้ หนีไปเจ้าอื่นดีกว่า
ไม่งั้นอาจจะเกิดเหตุการณ์แบบเราได้ค่ะ
ขอย้อนความก่อนว่าเราตัดสินใจติดเน็ตบ้านทรู เมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยแจ้งทรูไปว่าต้องการติดเน็ตเฉยๆ วันที่มีช่างมาติดตั้งเค้าหอบ ซิมการ์ด + กล่องทรูวิชั่น มาให้ด้วยโดยบอกว่าเป็นบริการเสริมที่พ่วงจากการติดเน็ตบ้าน แน่นอนว่าทั้งทรูวิชั่นและซิมการ์ดนอนกล่องไปตั้งแต่ที่เค้าติดเน็ตเสร็จ ไม่เคยหยิบมาใช้งานใด ๆ
1. ได้จดหมายเตือนค้างชำระหนี้
วันที่สดใสวันหนึ่ง แม่ดิฉันได้รับจดหมายจากบริษัทวรมัน นิติ แจ้งว่าจะถูกดำเนินคดีเนื่องจากค้างชำระค่าบริการโทรศัพท์เป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่รอบเดือน 12/2020 - 10/2021 เป็นเงินทั้งสิ้น 2193.18 บาท โดยขู่ด้วยนะว่ายอดนี้ยังไม่รวมดอกเบี้ย 5% กรณีเพิกเฉย
มาถึงตอนนี้ได้กลิ่นอะไรแปลก ๆ กันมั้ยคะ
1. เบอร์ที่อยู่ในจดหมายคือเบอร์ที่พ่วงมาจากเน็ตบ้าน ซึ่งมีการติดตั้งตั้งแต่ 4 ปีก่อน แต่แจ้งว่าค้างชำระตั้งแต่ 12/2020 ?
2. ซิมการ์ดยังไม่เคยเปิดใช้งาน (ยังไม่ได้แกะออกมาจากแผ่นที่เค้าให้มาด้วยซ้ำ !)
3. เราจ่ายค่าเน็ตสม่ำเสมอทุกเดือน ในทุกใบแจ้งหนี้ของทรูที่ส่งมา ไม่มีการระบุเรื่องค่าใช้จ่ายของซิมการ์ดนี้แต่อย่างใด
2. (แม่)ประสานงานกับช็อปทรู
หลังจากที่แม่ได้จดหมาย แม่ก็ได้มีการติดต่อไปยังบริษัทวรมันตามหมายเลขในจดหมายทันที (แม่กับเราอยู่คนละจังหวัด)
- ปลายสายบอกให้ติดต่อทรูเอง โดยให้ไปชำระค่าบริการตามจำนวนในจดหมาย 2193.18 บาทที่ศูนย์
- แม่รีบไปช็อปทรูทันทีเพื่อประสานงานให้ลูก ช็อปยืนยันให้จ่ายค่าบริการ แต่หลังจากที่แม่อธิบายเรื่องทั้งหมดแล้ว ทรูบอกแม่ให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน
- แม่ถามย้ำกับทางช็อปว่า ชื่อในสัญญาไม่ใช่ชื่อแม่นะ แต่เป็นชื่อลูก เขาบอกไม่เป็นไร ไปแจ้งความได้เลย
- แม่เดินทางไปแจ้งความที่สน. ด้วยตัวของแม่เอง และกลับไปที่ช็อปทรู
- หลังจากได้ใบบันทึกประจำวันเรียบร้อยแล้ว ช็อปบอกว่า
ไม่ได้นะคะ ต้องให้เจ้าของสัญญาเป็นผู้แจ้ง (อ้าว อห!!)
สรุปก็คือที่แม่ลงแรงมาในวันนี้ ใช้อะไรไม่ได้เลย
แม่ของดิฉันซึ่งจนปัญญา จึงโทรมาเล่าเรื่องราวให้ดิฉันฟังในที่สุด
3. ติดต่อคอลเซ็นเตอร์เพื่อประสานงาน
สรุปก็คือที่แม่ลงแรงมาในวันนี้ ใช้อะไรไม่ได้เลย
แม่ของดิฉันซึ่งจนปัญญา จึงโทรมาเล่าเรื่องราวให้ดิฉันฟังในที่สุด (เพิ่งรู้เรื่อง)
หลังจากที่ได้ทราบข่าวทั้งหมด ดิฉันก็ไม่รีรอที่จะโทรหาคอลเซ็นเตอร์ทันที รับไวมาก... อธิบายทุกอย่างให้คอลเซ็นเตอร์ฟังปุ๊บ นางหายไปสักพักก่อนจะแจ้งว่า
1. เบอร์ที่ติดกับเน็ตบ้านเป็นเบอร์รายเดือนค่ะ
2. เบอร์ที่มีการโทรมาแจ้งเหตุขัดข้องนะคะ (ประมาณว่า ไม่เคยเปิดใช้งานได้ไง ยังโทรมาแจ้งเหตุอยู่เลย) ฮัลโหลล ชั้นแจ้งเรื่องเร้าเตอร์โดนฟ้าลงไหม??
3. เอ่ออ.. เดี๋ยวจะประสานงานให้ภายใน 24 ชั่วโมงนะคะ
เช้าวันนี้ คอลเซ็นเตอร์อีกสายโทรมาอีกครั้ง สอบถามเพิ่มเติมเรื่องว่ามีคนชื่อ XXX ไปติดต่อที่ศูนย์ที่ตราดแล้วใช่ไหมคะ (/me แม่ดิฉันเองค่ะ + เล่าย้อนความลำบากของแม่ให้ฟังอีกครั้ง) คุณคอลเซ็นเตอร์บอกได้ค่ะ เดี๋ยวจะประสานงานให้และจะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง
4. สายสุดท้ายจากคอลล์เซ็นเตอร์ และบทสรุป
ผ่านไปประมาณ 20 นาที คอลเซ็นเตอร์คนดีคนเดิมโทรกลับมาจ๊ะ ขอสรุปให้ง่ายๆ ตามนี้
1. เบอร์นี้ไม่เคยมีการใช้งานจริง แต่เป็นเบอร์รายเดือนที่ติดกับเน็ตบ้าน (จ้ะ ทราบแล้ว)
2. ให้เจ้าของสัญญาดำเนินการตามนี้นะคะ
- ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน
- เอาใบแจ้งความ + บัตรประชาชน + ซิมการ์ด (ที่ต้องให้แม่ส่งไปรษณีย์มาให้!) ไปติดต่อที่ศูนย์ใกล้บ้านท่านเพื่อปิดเบอร์
- ทางศูนย์จะรับผิดชอบค่าบริการทั้งหมดให้
3. ยังไงต้องขออภัยลูกค้าเป็นอย่างสูงค่ะ
คำถามนะคะ
ทั้งที่ทางทรูสามารถตรวจสอบได้แล้วว่าเป็นเบอร์ที่ไม่มีการใช้งาน และเป็นความผิดพลาดของค่ายเอง การรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดเป็นเรื่องสมควรแล้วค่ะ แต่ควรจะช่วยเหลือไม่ให้ดิฉันซึ่งเป็นผู้เสียหายต้องมาทำ 1 2 3 4 5 เพื่อรับผิดชอบในความผิดของคุณด้วยไม่ใช่หรือคะ ? นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดที่ทางบริษัทสามารถทำได้จริง ๆ หรือ ?
สุดท้ายนี้ ถ้าทำได้แค่นี้จริง ๆ ก็คงจะกำใบบันทึกประจำวันกลับไปศูนย์ค่ะ แต่จะขอยกเลิกบริการเน็ตทุกบ้านที่ติดด้วย ชาตินี้อย่าเจอกันอีกเลยค่ายนี้ อุ๊ย แต่จะโดนแจ้งจับอีกรึเปล่านะ เห็นหลายกระทู้ขอปิดเบอร์ก็ไม่เห็นจะปิดให้จริงเลย
ขอย้ำอีกครั้งว่าใครที่กำลังมองหาเน็ตบ้าน ดี ๆ แรง ๆ แนะนำเจ้าอื่นค่ะ
ปล. แม่บอกว่าเค้าอาจจะเป็นนางฟ้าปลอมตัวมาทดสอบความอดทนเราก็ได้ลูก... เดี๋ยวแม่ !!
ทรูส่งใบเตือนแจ้งความค้างชำระค่าบริการกับเบอร์ที่เราไม่เคยใช้งานเลย ?
วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์การโดนทรูส่งใบเตือนแจ้งความกับเบอร์ที่ไม่มีการใช้บริการ + การประสานงานคอลเซ็นเตอร์ + บทสรุปแสนดี (?) ที่ทางทรูมอบให้ค่ะ
ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนกำลังอยากติดตั้งเน็ตบ้านของค่ายนี้ แนะนำว่าให้ใช้แพคเกจเดี่ยว อย่าไปใช้ตัวที่เค้าแถมกล่องทรู หรือซิมการ์ดใด ๆ นะคะ ถ้าเป็นไปได้ หนีไปเจ้าอื่นดีกว่า ไม่งั้นอาจจะเกิดเหตุการณ์แบบเราได้ค่ะ
ขอย้อนความก่อนว่าเราตัดสินใจติดเน็ตบ้านทรู เมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยแจ้งทรูไปว่าต้องการติดเน็ตเฉยๆ วันที่มีช่างมาติดตั้งเค้าหอบ ซิมการ์ด + กล่องทรูวิชั่น มาให้ด้วยโดยบอกว่าเป็นบริการเสริมที่พ่วงจากการติดเน็ตบ้าน แน่นอนว่าทั้งทรูวิชั่นและซิมการ์ดนอนกล่องไปตั้งแต่ที่เค้าติดเน็ตเสร็จ ไม่เคยหยิบมาใช้งานใด ๆ
1. ได้จดหมายเตือนค้างชำระหนี้
วันที่สดใสวันหนึ่ง แม่ดิฉันได้รับจดหมายจากบริษัทวรมัน นิติ แจ้งว่าจะถูกดำเนินคดีเนื่องจากค้างชำระค่าบริการโทรศัพท์เป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่รอบเดือน 12/2020 - 10/2021 เป็นเงินทั้งสิ้น 2193.18 บาท โดยขู่ด้วยนะว่ายอดนี้ยังไม่รวมดอกเบี้ย 5% กรณีเพิกเฉย
มาถึงตอนนี้ได้กลิ่นอะไรแปลก ๆ กันมั้ยคะ
1. เบอร์ที่อยู่ในจดหมายคือเบอร์ที่พ่วงมาจากเน็ตบ้าน ซึ่งมีการติดตั้งตั้งแต่ 4 ปีก่อน แต่แจ้งว่าค้างชำระตั้งแต่ 12/2020 ?
2. ซิมการ์ดยังไม่เคยเปิดใช้งาน (ยังไม่ได้แกะออกมาจากแผ่นที่เค้าให้มาด้วยซ้ำ !)
3. เราจ่ายค่าเน็ตสม่ำเสมอทุกเดือน ในทุกใบแจ้งหนี้ของทรูที่ส่งมา ไม่มีการระบุเรื่องค่าใช้จ่ายของซิมการ์ดนี้แต่อย่างใด
2. (แม่)ประสานงานกับช็อปทรู
หลังจากที่แม่ได้จดหมาย แม่ก็ได้มีการติดต่อไปยังบริษัทวรมันตามหมายเลขในจดหมายทันที (แม่กับเราอยู่คนละจังหวัด)
- ปลายสายบอกให้ติดต่อทรูเอง โดยให้ไปชำระค่าบริการตามจำนวนในจดหมาย 2193.18 บาทที่ศูนย์
- แม่รีบไปช็อปทรูทันทีเพื่อประสานงานให้ลูก ช็อปยืนยันให้จ่ายค่าบริการ แต่หลังจากที่แม่อธิบายเรื่องทั้งหมดแล้ว ทรูบอกแม่ให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน
- แม่ถามย้ำกับทางช็อปว่า ชื่อในสัญญาไม่ใช่ชื่อแม่นะ แต่เป็นชื่อลูก เขาบอกไม่เป็นไร ไปแจ้งความได้เลย
- แม่เดินทางไปแจ้งความที่สน. ด้วยตัวของแม่เอง และกลับไปที่ช็อปทรู
- หลังจากได้ใบบันทึกประจำวันเรียบร้อยแล้ว ช็อปบอกว่า ไม่ได้นะคะ ต้องให้เจ้าของสัญญาเป็นผู้แจ้ง (อ้าว อห!!)
สรุปก็คือที่แม่ลงแรงมาในวันนี้ ใช้อะไรไม่ได้เลย
แม่ของดิฉันซึ่งจนปัญญา จึงโทรมาเล่าเรื่องราวให้ดิฉันฟังในที่สุด
3. ติดต่อคอลเซ็นเตอร์เพื่อประสานงาน
สรุปก็คือที่แม่ลงแรงมาในวันนี้ ใช้อะไรไม่ได้เลย
แม่ของดิฉันซึ่งจนปัญญา จึงโทรมาเล่าเรื่องราวให้ดิฉันฟังในที่สุด (เพิ่งรู้เรื่อง)
หลังจากที่ได้ทราบข่าวทั้งหมด ดิฉันก็ไม่รีรอที่จะโทรหาคอลเซ็นเตอร์ทันที รับไวมาก... อธิบายทุกอย่างให้คอลเซ็นเตอร์ฟังปุ๊บ นางหายไปสักพักก่อนจะแจ้งว่า
1. เบอร์ที่ติดกับเน็ตบ้านเป็นเบอร์รายเดือนค่ะ
2. เบอร์ที่มีการโทรมาแจ้งเหตุขัดข้องนะคะ (ประมาณว่า ไม่เคยเปิดใช้งานได้ไง ยังโทรมาแจ้งเหตุอยู่เลย) ฮัลโหลล ชั้นแจ้งเรื่องเร้าเตอร์โดนฟ้าลงไหม??
3. เอ่ออ.. เดี๋ยวจะประสานงานให้ภายใน 24 ชั่วโมงนะคะ
เช้าวันนี้ คอลเซ็นเตอร์อีกสายโทรมาอีกครั้ง สอบถามเพิ่มเติมเรื่องว่ามีคนชื่อ XXX ไปติดต่อที่ศูนย์ที่ตราดแล้วใช่ไหมคะ (/me แม่ดิฉันเองค่ะ + เล่าย้อนความลำบากของแม่ให้ฟังอีกครั้ง) คุณคอลเซ็นเตอร์บอกได้ค่ะ เดี๋ยวจะประสานงานให้และจะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง
4. สายสุดท้ายจากคอลล์เซ็นเตอร์ และบทสรุป
ผ่านไปประมาณ 20 นาที คอลเซ็นเตอร์คนดีคนเดิมโทรกลับมาจ๊ะ ขอสรุปให้ง่ายๆ ตามนี้
1. เบอร์นี้ไม่เคยมีการใช้งานจริง แต่เป็นเบอร์รายเดือนที่ติดกับเน็ตบ้าน (จ้ะ ทราบแล้ว)
2. ให้เจ้าของสัญญาดำเนินการตามนี้นะคะ
- ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน
- เอาใบแจ้งความ + บัตรประชาชน + ซิมการ์ด (ที่ต้องให้แม่ส่งไปรษณีย์มาให้!) ไปติดต่อที่ศูนย์ใกล้บ้านท่านเพื่อปิดเบอร์
- ทางศูนย์จะรับผิดชอบค่าบริการทั้งหมดให้
3. ยังไงต้องขออภัยลูกค้าเป็นอย่างสูงค่ะ
คำถามนะคะ
ทั้งที่ทางทรูสามารถตรวจสอบได้แล้วว่าเป็นเบอร์ที่ไม่มีการใช้งาน และเป็นความผิดพลาดของค่ายเอง การรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดเป็นเรื่องสมควรแล้วค่ะ แต่ควรจะช่วยเหลือไม่ให้ดิฉันซึ่งเป็นผู้เสียหายต้องมาทำ 1 2 3 4 5 เพื่อรับผิดชอบในความผิดของคุณด้วยไม่ใช่หรือคะ ? นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดที่ทางบริษัทสามารถทำได้จริง ๆ หรือ ?
สุดท้ายนี้ ถ้าทำได้แค่นี้จริง ๆ ก็คงจะกำใบบันทึกประจำวันกลับไปศูนย์ค่ะ แต่จะขอยกเลิกบริการเน็ตทุกบ้านที่ติดด้วย ชาตินี้อย่าเจอกันอีกเลยค่ายนี้ อุ๊ย แต่จะโดนแจ้งจับอีกรึเปล่านะ เห็นหลายกระทู้ขอปิดเบอร์ก็ไม่เห็นจะปิดให้จริงเลย
ขอย้ำอีกครั้งว่าใครที่กำลังมองหาเน็ตบ้าน ดี ๆ แรง ๆ แนะนำเจ้าอื่นค่ะ
ปล. แม่บอกว่าเค้าอาจจะเป็นนางฟ้าปลอมตัวมาทดสอบความอดทนเราก็ได้ลูก... เดี๋ยวแม่ !!