เรื่องของเรื่องคือ.....ผมเป็นลูกค้าใช้อินเตอร์เน็ตของทรูอยู่แล้วมา 2-3 ปี ทั้งอินเตอร์เน็ต True Vision และ มือถือ พอมีการเปลี่ยนระบบอินเทอร์เน็ตภายในคอนโดที่ผมอาศัยอยู่เป็นระบบ Fiber ผมจึงสนใจ และเมื่อมีบูตมาตั้งรับสมัครการปรับเปลี่ยนเป็นระบบใหม่ ผมจึงไปลงชื่อขอเปลี่ยนระบบ ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ยังไม่สามารถใช้ได้ เพราะต้องรอการเดินสาย Fiber ในอาคารเสร็จสิ้นเสียก่อน จนเวลาล่วงเลยผ่านไป 2 เดือน ผมคิดว่างานการเดินสายน่าจะเสร็จหมดแล้ว ผมจึงโทรเข้าไปถาม Call Center เรื่องความคืบหน้า และความพร้อมการใช้งาน
วันที่ 1
- ผมโทรหา Call Center เรื่อง ระบบ True Fiber ว่าสามารถใช้ได้ไหม ต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง
- พนักงานรับเรื่องดำเนินการ และแจ้งว่าที่คอนโด ตอนนี้สามารเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีเป็น True Fiber ได้แล้ว สามารถดำเนินการปรับเทคโนโลยีได้ทันที ให้ ผมจึงโอเค และเลือกแพ็กเกจเป็น 1000/500 Mb ในราคา 799 บาท
วันที่ 2
- ได้รับข้อความนัดหมายวันติดตั้ง แต่แพ็กเกจที่เลือกผิด กลายเป็น 200/200 Mb (ผมเองก็แปลกใจ ว่าแพ็กเกจนี้มาได้อย่างไร)
- ผมจึงได้โทรไปหา Call Center เรื่องแพ็กเกจที่ผิดพลาด พนักงานรับเรื่อง บอกว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างไร แต่เพื่อความชัวร์ จึงรับเรื่อง และบอกจะให้ Call Center ประสานไว้ในตอนแรกโทรกลับหาผม
- Call Center ที่ประสานไว้ในตอนแรก (ที่คุยกันไว้วันที่ 1) เขาก็โทรกลับมาและบอกไม่ต้องกังวลเรื่องแพ็กเกจที่ผิดพลาด ให้ติดตั้งไปก่อน แล้วเปลี่ยนที่หลังได้ ไม่มีปัญหา
วันที่ 3
- ช่างโทรมาคอนเฟิร์มเวลาเพื่อติดตั้งอินเทอร์เน็ตในวันรุ่งขึ้น ผมก็แจ้งเรื่องแพ็กเกจที่ผิดไป ช่างก็บอกต้องติดต่อเซลล์ก่อนเพราะถ้าแพ็กเกจผิด เขาก็ไม่สามารถมาติดตั้งให้ได้ เขาจะโดนปรับ เขาจะต้องรีบให้เซลล์ติดต่อโดยด่วน ...แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา
- ผมโทรเข้า Call Center อีกครั้ง พนักงานรับเรื่องและให้ Call Center ประสานไว้ในตอนแรกโทรกลับหาผมอีกครั้ง
- Call Center ที่ประสานไว้ในตอนแรก (ที่คุยกันไว้วันที่ 1) ติดต่อกลับมา พอทราบปัญหา เขาก็ไม่สามารถเปลี่ยนออเดอร์ให้ได้ ต้องให้เซลล์เป็นคนเปลี่ยนให้เท่านั้น และบอกว่าจะเร่งให้เซลล์รีบติดต่อผมอย่างด่วน
****** แต่.......... ทั้งวันนั้น ก็ไม่มีใครโทรหาผมเลย *******
วันที่ 4
- พอถึงวันวันติดตั้ง ช่างโทรมายกเลิกการนัดหมายแต่เช้า เพราะเขาติดต่อเซลล์ เพื่อเปลี่ยนออเดอร์ ไม่ได้เลย ต้องขอยกเลิกนัดผมไปก่อน ..........- ผมโทรเข้า Call center อีกครั้ง (เหนื่อย.....ตรงนี้...... เพราะไม่มีเบอร์ตรง ติดต่อใครเลย) ก็ได้รับการตอบกลับว่า ต้องยกเลิกออร์เดอร์ เช่นกัน............แล้วให้รอการติดต่อกลับ จากเซลล์หรือเจ้าหน้าที่ ที่คอยรับผิดชอบ
- ผม Inbox ไปแจ้งเรื่องใน Page True Online ก็ได้รับคำตอบเช่นเดิมว่า รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
****** แต่.......... จนถึงตอนนี้ ก็ไม่มีใครติดต่อกลับหาผมเช่นเดิม *******
........บอกตามตรงครับตอนนี้เสียความรู้มาก เสียเวลาต้องยกเลิกงาน เพื่อมารอช่างติดตั้ง เสียเวลาที่ต้องโทรติดต่อหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับการแก้ปัญหาเลย ทั้งที่เป็นคนแจ้งเองว่าผิดผลาดตรงไหน ไม่ว่าจะพยายามติดต่อไปช่องทางไหน แต่ก็ได้รับคำตอบเพียงว่า.......รอการติดต่อกลับ...... แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาสักคน.......
"รอเซลล์ ตอบกลับ" อยากรู้จริงๆ ว่าเซลล์ คนที่ว่านี้คือใคร ในเมื่อรู้ว่าลูกค้าต้องการแพ็กเกจไหน แต่ยังมั่วๆ หยัดเหยียดแพ็กเกจแบบอื่นมาให้ ผมก็อดคิดไม่ได้จริงๆ ว่าค่าคอม แพ็กเกจ 200/200 Mb นี้ได้เยอะกว่ารึไง ถึงไม่มีการพยายามจะเปลี่ยนแพ็กเกจให้ผม
ไม่รู้ว่าคนอื่นจะเจอปัญหาแบบผมบ้างไหม.....เสียความรู้สึกกับบริการและการแก้ปัญหาของ True จริงๆ
True Online ระบบแย่มาก.....ออกออร์เดอร์ผิด....แต่ลูกค้าต้องรับผิดชอบ??!!!
วันที่ 1
- ผมโทรหา Call Center เรื่อง ระบบ True Fiber ว่าสามารถใช้ได้ไหม ต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง
- พนักงานรับเรื่องดำเนินการ และแจ้งว่าที่คอนโด ตอนนี้สามารเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีเป็น True Fiber ได้แล้ว สามารถดำเนินการปรับเทคโนโลยีได้ทันที ให้ ผมจึงโอเค และเลือกแพ็กเกจเป็น 1000/500 Mb ในราคา 799 บาท
วันที่ 2
- ได้รับข้อความนัดหมายวันติดตั้ง แต่แพ็กเกจที่เลือกผิด กลายเป็น 200/200 Mb (ผมเองก็แปลกใจ ว่าแพ็กเกจนี้มาได้อย่างไร)
- ผมจึงได้โทรไปหา Call Center เรื่องแพ็กเกจที่ผิดพลาด พนักงานรับเรื่อง บอกว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างไร แต่เพื่อความชัวร์ จึงรับเรื่อง และบอกจะให้ Call Center ประสานไว้ในตอนแรกโทรกลับหาผม
- Call Center ที่ประสานไว้ในตอนแรก (ที่คุยกันไว้วันที่ 1) เขาก็โทรกลับมาและบอกไม่ต้องกังวลเรื่องแพ็กเกจที่ผิดพลาด ให้ติดตั้งไปก่อน แล้วเปลี่ยนที่หลังได้ ไม่มีปัญหา
วันที่ 3
- ช่างโทรมาคอนเฟิร์มเวลาเพื่อติดตั้งอินเทอร์เน็ตในวันรุ่งขึ้น ผมก็แจ้งเรื่องแพ็กเกจที่ผิดไป ช่างก็บอกต้องติดต่อเซลล์ก่อนเพราะถ้าแพ็กเกจผิด เขาก็ไม่สามารถมาติดตั้งให้ได้ เขาจะโดนปรับ เขาจะต้องรีบให้เซลล์ติดต่อโดยด่วน ...แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา
- ผมโทรเข้า Call Center อีกครั้ง พนักงานรับเรื่องและให้ Call Center ประสานไว้ในตอนแรกโทรกลับหาผมอีกครั้ง
- Call Center ที่ประสานไว้ในตอนแรก (ที่คุยกันไว้วันที่ 1) ติดต่อกลับมา พอทราบปัญหา เขาก็ไม่สามารถเปลี่ยนออเดอร์ให้ได้ ต้องให้เซลล์เป็นคนเปลี่ยนให้เท่านั้น และบอกว่าจะเร่งให้เซลล์รีบติดต่อผมอย่างด่วน
****** แต่.......... ทั้งวันนั้น ก็ไม่มีใครโทรหาผมเลย *******
วันที่ 4
- พอถึงวันวันติดตั้ง ช่างโทรมายกเลิกการนัดหมายแต่เช้า เพราะเขาติดต่อเซลล์ เพื่อเปลี่ยนออเดอร์ ไม่ได้เลย ต้องขอยกเลิกนัดผมไปก่อน ..........- ผมโทรเข้า Call center อีกครั้ง (เหนื่อย.....ตรงนี้...... เพราะไม่มีเบอร์ตรง ติดต่อใครเลย) ก็ได้รับการตอบกลับว่า ต้องยกเลิกออร์เดอร์ เช่นกัน............แล้วให้รอการติดต่อกลับ จากเซลล์หรือเจ้าหน้าที่ ที่คอยรับผิดชอบ
- ผม Inbox ไปแจ้งเรื่องใน Page True Online ก็ได้รับคำตอบเช่นเดิมว่า รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
****** แต่.......... จนถึงตอนนี้ ก็ไม่มีใครติดต่อกลับหาผมเช่นเดิม *******
........บอกตามตรงครับตอนนี้เสียความรู้มาก เสียเวลาต้องยกเลิกงาน เพื่อมารอช่างติดตั้ง เสียเวลาที่ต้องโทรติดต่อหลายครั้ง แต่ไม่ได้รับการแก้ปัญหาเลย ทั้งที่เป็นคนแจ้งเองว่าผิดผลาดตรงไหน ไม่ว่าจะพยายามติดต่อไปช่องทางไหน แต่ก็ได้รับคำตอบเพียงว่า.......รอการติดต่อกลับ...... แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาสักคน.......
"รอเซลล์ ตอบกลับ" อยากรู้จริงๆ ว่าเซลล์ คนที่ว่านี้คือใคร ในเมื่อรู้ว่าลูกค้าต้องการแพ็กเกจไหน แต่ยังมั่วๆ หยัดเหยียดแพ็กเกจแบบอื่นมาให้ ผมก็อดคิดไม่ได้จริงๆ ว่าค่าคอม แพ็กเกจ 200/200 Mb นี้ได้เยอะกว่ารึไง ถึงไม่มีการพยายามจะเปลี่ยนแพ็กเกจให้ผม
ไม่รู้ว่าคนอื่นจะเจอปัญหาแบบผมบ้างไหม.....เสียความรู้สึกกับบริการและการแก้ปัญหาของ True จริงๆ