จากสถานการณ์ที่จะเล่าให้ฟังต่อไปนี้ ถ้าเป็นคุณ คุณจะร้องเรียนไหมคะ ?
หรือ ถ้าใครเคยเจอสถานการณ์อื่น ลองมาแชร์ให้ฟังหน่อยนะคะ
สถานการณ์ที่ 1 : อาหารไม่ตรงกับราคาที่จ่าย
จขกท และเพื่อน ๆ ไปทานบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างในห้าง มีให้เลือกระดับราคา ตามชนิดของอาหาร เช่น 299 , 399 และ 499 บาท
พวกเราจึงเลือก 499 เพราะเห็นในเมนูว่ามีเนื้อออสเตรเลียและมีกุ้งทอด ซึ่งในราคาอื่นนั้นไม่มี
เมื่อเข้าไปในร้าน ก็สั่งๆๆ เท่าที่อยากทาน โดยเน้นอาหารที่มีในชุดราคานี้เป็นพิเศษ และมีใบเสร็จราคาวางกำกับไว้ที่โต๊ะ ว่ามาทาน 3 คนในราคา 499.
จากนั้น อาหารเริ่มทะยอยมา แต่เป็นอาหารทั่วไปเหมือนในราคาอื่น พวกเราก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าอีกเดี๋ยวคงทะยอยเสิร์ฟจนครบ
แต่แล้วพนักงานก็มาบอกว่า เนื้อออสเตรเลียหมด 😨 กุ้งทอดหมด 😨
เพื่อนทำหน้าอยากบ่น อยากขอยกเลิก มองหน้ากันกับ จขกท แล้วก็ทำใจ ปลอบกันว่า เอาเถอะ กินไป จ่ายเต็มราคาไปนี่ล่ะ
แต่ในใจคือไม่โอเคเลยค่ะ พอเช็คบิลออกจากร้าน ก็คุยกันว่า "
เราควรยอมง่ายๆ ไหม หรือเราควรร้องเรียนไปยังผู้จัดการร้าน? "
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สถานการณ์ที่ 2 : ทำผมไม่ตรงกับราคาที่จ่าย
จขกท ไปทำผมที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง มีคอร์สทรีตเม้นท์อบไอน้ำด้วยเครื่องนาโน ชื่อฟังดูไฮเทคอลังการมาก เป็นยังไงนะ ลองทำดูสักครั้งดีกว่า
เริ่มจาก สระผม นวดผม ลงทรีตเมนท์เพื่อหมักผม และเมื่อถึงขึ้นตอนที่ต้องใช้เครื่องนาโนที่ว่า...
ปรากฏว่า พนักงานแจ้งว่า
เครื่องเสีย ขออนุญาตนวดด้วยมือแทน 😨
สรุปวันนั้น จ่ายค่าทำผมไปเต็มราคา แต่ไม่ได้เห็นหน้าตาเครื่องนาโนเลยค่ะ
นึกเซ็งอยู่ในใจแต่ไม่ได้บ่นว่าอะไร และคิดกับตัวเองอีกครั้งว่า "
เราควรยอมง่ายๆ ไหม หรือเราควรร้องเรียนไปยังผู้จัดการร้าน? "
ถ้าคุณได้รับสินค้าหรือบริการที่ไม่ตรงปก คุณจะร้องเรียนไหมคะ
หรือ ถ้าใครเคยเจอสถานการณ์อื่น ลองมาแชร์ให้ฟังหน่อยนะคะ
สถานการณ์ที่ 1 : อาหารไม่ตรงกับราคาที่จ่าย
จขกท และเพื่อน ๆ ไปทานบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างในห้าง มีให้เลือกระดับราคา ตามชนิดของอาหาร เช่น 299 , 399 และ 499 บาท
พวกเราจึงเลือก 499 เพราะเห็นในเมนูว่ามีเนื้อออสเตรเลียและมีกุ้งทอด ซึ่งในราคาอื่นนั้นไม่มี
เมื่อเข้าไปในร้าน ก็สั่งๆๆ เท่าที่อยากทาน โดยเน้นอาหารที่มีในชุดราคานี้เป็นพิเศษ และมีใบเสร็จราคาวางกำกับไว้ที่โต๊ะ ว่ามาทาน 3 คนในราคา 499.
จากนั้น อาหารเริ่มทะยอยมา แต่เป็นอาหารทั่วไปเหมือนในราคาอื่น พวกเราก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าอีกเดี๋ยวคงทะยอยเสิร์ฟจนครบ
แต่แล้วพนักงานก็มาบอกว่า เนื้อออสเตรเลียหมด 😨 กุ้งทอดหมด 😨
เพื่อนทำหน้าอยากบ่น อยากขอยกเลิก มองหน้ากันกับ จขกท แล้วก็ทำใจ ปลอบกันว่า เอาเถอะ กินไป จ่ายเต็มราคาไปนี่ล่ะ
แต่ในใจคือไม่โอเคเลยค่ะ พอเช็คบิลออกจากร้าน ก็คุยกันว่า " เราควรยอมง่ายๆ ไหม หรือเราควรร้องเรียนไปยังผู้จัดการร้าน? "
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สถานการณ์ที่ 2 : ทำผมไม่ตรงกับราคาที่จ่าย
จขกท ไปทำผมที่ร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง มีคอร์สทรีตเม้นท์อบไอน้ำด้วยเครื่องนาโน ชื่อฟังดูไฮเทคอลังการมาก เป็นยังไงนะ ลองทำดูสักครั้งดีกว่า
เริ่มจาก สระผม นวดผม ลงทรีตเมนท์เพื่อหมักผม และเมื่อถึงขึ้นตอนที่ต้องใช้เครื่องนาโนที่ว่า...
ปรากฏว่า พนักงานแจ้งว่าเครื่องเสีย ขออนุญาตนวดด้วยมือแทน 😨
สรุปวันนั้น จ่ายค่าทำผมไปเต็มราคา แต่ไม่ได้เห็นหน้าตาเครื่องนาโนเลยค่ะ
นึกเซ็งอยู่ในใจแต่ไม่ได้บ่นว่าอะไร และคิดกับตัวเองอีกครั้งว่า " เราควรยอมง่ายๆ ไหม หรือเราควรร้องเรียนไปยังผู้จัดการร้าน? "