สวัสดีค่ะ อาจจะยาวหน่อยนะคะ พอดีเรามีปัญหาอยากมาขอความคิดเห็น และคำแนะนำค่ะ
เราซื้อ Note 20 4g ตั้งแต่ช่วงแรกๆที่ออกมา แต่เจอปัญหาเรื่องการใช้งานตั้งแต่ 6 เดือนแรก จนมาถึงตอนนี้ 1 ปีแล้วค่ะ ปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข
ปัญหาที่เจอ และเกิดขึ้นแบบถี่ๆ เป็นทุกวัน บางอย่างเป็นแทบจะทุก 5 นาทีค่ะ
1. เสียงคู่สนทนาดังๆเบาๆสลับกันไป หรือไม่ก็ดับหาย เหมือน dead air ไปเลยค่ะ เป็นทั้งกับการโทรศัพท์ธรรมดา และทางไลน์ค่ะ
2. App บนเครื่อง เด้งออกเอง ย่อขนาดเอง เป็นบ่อยมากค่ะ ดูหนังอยู่ก็ปิดไปเฉยๆ หรือแม้ใช้ google map อยู่ต้องคอยกดเปิดใหม่ตลอด ใส่ที่อยู่ใหม่ตอนขับรถ อันตรายมากค่ะ
3. หน้าจอกระพริบค่ะ วางไว้เฉยๆก็มีแวบๆตลอดเวลา เป็นที่รำคาญเวลาใช้งาน >>> พนง ที่รับเครื่องก็เห็นเองค่ะ
4. แป้นพิมพ์ เด้งไปเด้งมา พิมพ์แล้วไม่เป็นคำ บางครั้งพิมพ์หาข้อมูลบน google เรียบร้อยพอกด search ที่พิมพ์หายหมดเลยค่ะ เป็นกับทั้ง Line FB การ search Engine หรืออื่นๆที่ต้องพิมพ์ค่ะ
5. ข้อความทางไลน์แจ้งว่ามีเข้ามา ขึ้น preview แต่พอกดเข้าไปไม่มีข้อความใน app นะคะ ต้องรอผ่านไปสัก 2-3 นาที แล้วแต่ครั้ง
6. เครื่องร้อนบ่อย ขึ้น overheat และดับเครื่องเองค่ะ บางทีไม่ได้ทำอะไรเครื่องก็ร้อนแล้วค่ะ
7. ยังมีข้ออื่นๆอีกค่ะ แต่ไม่เกิดบ่อยมากเท่าปัญหาข้างต้น
เข้าศูนย์ซ่อม
ครั้งที่ 1 แก้โดยการปรับค่า setting บางอย่างให้ และบอกเราว่า app บางตัวกินแบต อยากให้เราเอาออก และแจ้งว่าให้ลองใช้งานก่อน
ครั้งที่ 2 นำเครื่องไปอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ โดยบอกว่าอาจจะเกิดจากการลงโปรแกรมไม่สมบูรณ์
ครั้งที่ 3 เปลี่ยนหน้าจอ เปลี่ยนแบตเตอรี่ และน่าจะเปลี่ยนช่องชาร์ต
ครั้งที่ 4 ตอนนี้เครื่องอยู่ศูนย์ซ่อมอีกครั้ง ส่งซ่อมวันที่ 26/11/21
ครั้งที่ 4 พนง แจ้งว่าวันจันทร์ 29/11/21 จะมีช่างติดต่อมา แต่ก็เงียบ วันนี้โทรสอบถามแต่เช้า พนง รับสายบอกว่าจะให้ช่างติดต่อมา แล้วก็กดวางสายทันที เหมือนโดนตัดสายเลยค่ะ และจนตอนนี้ศูนย์ปิดแล้วก็ไม่มีใครติดต่อมาค่ะ (พนง น้ำเสียงไม่มีจิตบริการเลยค่ะ)
ก่อนฝากเครื่องซ่อมครั้งที่ 4 สอบถาม พนง ว่าหากแก้ปัญหาไม่ได้ ทาง SS มีแนวทางแก้ไขให้ลูกค้าอย่างไรบ้าง ขอเงินคืนหรือเปลี่ยนเครื่องได้ไหม เพราะการเอาเครื่องมาซ่อมบ่อยๆคือ เสียเวลามา เสียงาน เนื่องจากใช้โทรศัพท์ในการทำงานด้วย และยังต้องคอย back up ข้อมูล และติดตั้ง app ลงข้อมูลใหม่ทุกๆครั้ง โดยทาง พนง พูดจาไม่ดีเลย บอกว่า เปลี่ยนเครื่องไม่ได้ ก็เอาเข้ามาซ่อมไปเรื่อยๆ (รอจนหมดประกันแบบนี้ไหมคะ - พนง เลยบอกเราว่ายืดประกันให้) และยังว่าว่าเราจะไปทางลัดขอคืนเงิน ขอเปลี่ยนเครื่องค่ะ (ไม่แน่ใจว่าเข้าซ่อมเกิน 3 ครั้ง แล้วยังเรียกว่าลัดขั้นตอนไหม) และบอกว่าตอบอะไรไม่ได้
หมายเหตุ
1. หลังจากซ่อมกลับมา ทุกครั้งจะเกิดปัญหาอีกภายใน 2-4 สัปดาห์ แต่ก็ทนใช้ไปเพราะไม่ว่างเอาไปซ่อม หรือยังจำเป็นต้องใช้งาน
2. ใบเสร็จเราไม่ได้เก็บไว้แล้วค่ะ
3. ตอนนี้เราไม่อยากใช้ SS แล้วค่ะ หลังจากใช้มาหลายรุ่น ราคาเครื่องก็ไม่ใช่แค่หลักหมื่นบาท แต่บริการหลังการขายทั้ง พนง และการแก้ปัญหาให้ลูกค้าไม่มีทางเลือกให้เลยค่ะ
อยากสอบถามค่ะ กรณีแบบนี้เราฟ้อง สคบ ได้ไหมคะ หรือเราควรเอาเครื่องที่ซ่อมกลับมารอบนี้ แล้วไปขายทิ้งดีคะ เพื่อจะไปซื้อเครื่องใหม่ดีคะ (แต่ก็สงสารคนที่ซื้อต่อไปค่ะ) เพราะคอยเอาเข้าศูนย์ไม่ไหวแล้วค่ะ หรือมีคำแนะนำอื่นๆไหมคะ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ
Samsung Note 20 ที่ซื้อมาเพื่อเข้าศูนย์ซ่อม
เราซื้อ Note 20 4g ตั้งแต่ช่วงแรกๆที่ออกมา แต่เจอปัญหาเรื่องการใช้งานตั้งแต่ 6 เดือนแรก จนมาถึงตอนนี้ 1 ปีแล้วค่ะ ปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข
ปัญหาที่เจอ และเกิดขึ้นแบบถี่ๆ เป็นทุกวัน บางอย่างเป็นแทบจะทุก 5 นาทีค่ะ
1. เสียงคู่สนทนาดังๆเบาๆสลับกันไป หรือไม่ก็ดับหาย เหมือน dead air ไปเลยค่ะ เป็นทั้งกับการโทรศัพท์ธรรมดา และทางไลน์ค่ะ
2. App บนเครื่อง เด้งออกเอง ย่อขนาดเอง เป็นบ่อยมากค่ะ ดูหนังอยู่ก็ปิดไปเฉยๆ หรือแม้ใช้ google map อยู่ต้องคอยกดเปิดใหม่ตลอด ใส่ที่อยู่ใหม่ตอนขับรถ อันตรายมากค่ะ
3. หน้าจอกระพริบค่ะ วางไว้เฉยๆก็มีแวบๆตลอดเวลา เป็นที่รำคาญเวลาใช้งาน >>> พนง ที่รับเครื่องก็เห็นเองค่ะ
4. แป้นพิมพ์ เด้งไปเด้งมา พิมพ์แล้วไม่เป็นคำ บางครั้งพิมพ์หาข้อมูลบน google เรียบร้อยพอกด search ที่พิมพ์หายหมดเลยค่ะ เป็นกับทั้ง Line FB การ search Engine หรืออื่นๆที่ต้องพิมพ์ค่ะ
5. ข้อความทางไลน์แจ้งว่ามีเข้ามา ขึ้น preview แต่พอกดเข้าไปไม่มีข้อความใน app นะคะ ต้องรอผ่านไปสัก 2-3 นาที แล้วแต่ครั้ง
6. เครื่องร้อนบ่อย ขึ้น overheat และดับเครื่องเองค่ะ บางทีไม่ได้ทำอะไรเครื่องก็ร้อนแล้วค่ะ
7. ยังมีข้ออื่นๆอีกค่ะ แต่ไม่เกิดบ่อยมากเท่าปัญหาข้างต้น
เข้าศูนย์ซ่อม
ครั้งที่ 1 แก้โดยการปรับค่า setting บางอย่างให้ และบอกเราว่า app บางตัวกินแบต อยากให้เราเอาออก และแจ้งว่าให้ลองใช้งานก่อน
ครั้งที่ 2 นำเครื่องไปอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ โดยบอกว่าอาจจะเกิดจากการลงโปรแกรมไม่สมบูรณ์
ครั้งที่ 3 เปลี่ยนหน้าจอ เปลี่ยนแบตเตอรี่ และน่าจะเปลี่ยนช่องชาร์ต
ครั้งที่ 4 ตอนนี้เครื่องอยู่ศูนย์ซ่อมอีกครั้ง ส่งซ่อมวันที่ 26/11/21
ครั้งที่ 4 พนง แจ้งว่าวันจันทร์ 29/11/21 จะมีช่างติดต่อมา แต่ก็เงียบ วันนี้โทรสอบถามแต่เช้า พนง รับสายบอกว่าจะให้ช่างติดต่อมา แล้วก็กดวางสายทันที เหมือนโดนตัดสายเลยค่ะ และจนตอนนี้ศูนย์ปิดแล้วก็ไม่มีใครติดต่อมาค่ะ (พนง น้ำเสียงไม่มีจิตบริการเลยค่ะ)
ก่อนฝากเครื่องซ่อมครั้งที่ 4 สอบถาม พนง ว่าหากแก้ปัญหาไม่ได้ ทาง SS มีแนวทางแก้ไขให้ลูกค้าอย่างไรบ้าง ขอเงินคืนหรือเปลี่ยนเครื่องได้ไหม เพราะการเอาเครื่องมาซ่อมบ่อยๆคือ เสียเวลามา เสียงาน เนื่องจากใช้โทรศัพท์ในการทำงานด้วย และยังต้องคอย back up ข้อมูล และติดตั้ง app ลงข้อมูลใหม่ทุกๆครั้ง โดยทาง พนง พูดจาไม่ดีเลย บอกว่า เปลี่ยนเครื่องไม่ได้ ก็เอาเข้ามาซ่อมไปเรื่อยๆ (รอจนหมดประกันแบบนี้ไหมคะ - พนง เลยบอกเราว่ายืดประกันให้) และยังว่าว่าเราจะไปทางลัดขอคืนเงิน ขอเปลี่ยนเครื่องค่ะ (ไม่แน่ใจว่าเข้าซ่อมเกิน 3 ครั้ง แล้วยังเรียกว่าลัดขั้นตอนไหม) และบอกว่าตอบอะไรไม่ได้
หมายเหตุ
1. หลังจากซ่อมกลับมา ทุกครั้งจะเกิดปัญหาอีกภายใน 2-4 สัปดาห์ แต่ก็ทนใช้ไปเพราะไม่ว่างเอาไปซ่อม หรือยังจำเป็นต้องใช้งาน
2. ใบเสร็จเราไม่ได้เก็บไว้แล้วค่ะ
3. ตอนนี้เราไม่อยากใช้ SS แล้วค่ะ หลังจากใช้มาหลายรุ่น ราคาเครื่องก็ไม่ใช่แค่หลักหมื่นบาท แต่บริการหลังการขายทั้ง พนง และการแก้ปัญหาให้ลูกค้าไม่มีทางเลือกให้เลยค่ะ
อยากสอบถามค่ะ กรณีแบบนี้เราฟ้อง สคบ ได้ไหมคะ หรือเราควรเอาเครื่องที่ซ่อมกลับมารอบนี้ แล้วไปขายทิ้งดีคะ เพื่อจะไปซื้อเครื่องใหม่ดีคะ (แต่ก็สงสารคนที่ซื้อต่อไปค่ะ) เพราะคอยเอาเข้าศูนย์ไม่ไหวแล้วค่ะ หรือมีคำแนะนำอื่นๆไหมคะ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ