Hermann Hotel Pattaya
ไม่จริงใจต่อลูกค้า
Facebook :
https://www.facebook.com/hermannhotel
พิกัดแผนที่ :
https://goo.gl/maps/8n8jgyu4CUo28txu6
ขอห้องที่สามารถดูพลุในห้องได้เลย (หลีกเลี่ยงด้านล่างที่มีคนเยอะ) ติดต่อสอบถามล่วงหน้าเดือนนึง และทางโรงแรมยืนยันว่าได้ห้องแบบที่ต้องการ แต่เมื่อไปถึงโรงแรม กลับได้ห้องอีกด้านนึง ที่ดูแล้ว ไม่สามารถเห็นพลุได้เลย
*****รายละเอียด*****
จองห้องล่วงหน้าเดือนนึง เพื่อจะดูเทศกาลพลุนานาชาติ ที่มีขึ้นวันที่ 26-27 พ.ย. 2564 โดยได้จองผ่าน Agoda และได้แจ้งความต้องการว่า อยากได้ห้องที่สามารถนั่งดูพลุที่ห้องได้เลย
วันที่ 27 ต.ค. 2564 ได้ทำการติดต่อสอบถามไปยังโรงแรม Hermann Hotel Pattaya ผ่านช่องทางอีเมล์ reservation@hermannhotel.com ว่าต้องการห้องพักที่สามารถดูพลุในห้องได้เลย
วันที่ 30 ต.ค. 2564 ทางโรงแรม ได้ตอบกลับมาทางอีเมล์ว่า "รับทราบค่ะ ทางเราจะจัดให้นะคะ"
และในวันเดียวกัน ยังไม่แน่ใจคำตอบของทางโรงแรมว่า ได้ห้องที่มีพลุหรือเปล่า เพราะโรงแรมตอบว่า จะทำการจัดห้องแบบนี้ให้ แต่ไม่ได้บอกว่า สามารถเห็นพลุไหม จึงถามเพื่อความแน่ใจกลับไปทางอีเมล์ว่า
"สอบถามหน่อยครับ ห้องนี้ระเบียงห้องสามารถนั่งดูพลุนานาชาติได้เลย ไม่มีตึกบังใช่ไหมครับ"
วันที่ 31 ต.ค. 2564 ทางโรงแรมได้ยืนยันคำตอบมาทางอีเมล์ว่า
"ใช่ค่ะ ทุกห้องจะมีระเบียงสามารถดูพลุได้ค่ะ ทางเราได้จัดชั้นสูงให้คุณลูกค้าแล้ว ไม่มีตึกบังค่ะ"
วันที่ 15 พ.ย. 2564 ทางโรงแรมได้ส่งอีเมล์มาแจ้งว่า
"ตอนนี้ของคุณ Kowit คอนเฟิร์มอยู่ในระบบแล้วค่า☺️"
การจองครั้งนี้ ได้จองผ่านทาง Agoda แบบที่สามารถยกเลิกได้ฟรี ภายในวันที่ 24 พ.ย. 2564 และทางโรงแรมได้ยืนยันมาแล้วว่า สามารถดูพลุในห้องได้เลย จึงมั่นใจว่าได้ห้องที่ต้องการ
แต่เมื่อไปถึงโรงแรมประมาณ 5 โมงเย็น ของวันศุกร์ที่ 26 พ.ย. 2564 กลับได้ห้องที่อยู่ฝั่งเลขคี่ มุมที่มองเห็น คือทะเลด้านพัทยาใต้ ที่ดูแล้ว ไม่สามารถเห็นพลุได้แม้แต่นิดเดียว
จึงพากันมาที่ เคาน์เตอร์โรงแรม สอบถามเรื่องห้อง ให้ดูอีเมล์ว่า มีการยืนยันกับทางโรงแรมล่วงหน้าเดือนนึง ทางโรงแรมก็ยืนยันว่าได้ห้องที่สามารถดูพลุในห้องได้เลย แล้วทำไมได้ห้องแบบนี้
ที่เคาน์เตอร์นี้ มีผู้ที่คอยให้บริการ 3 คน
1. ผู้ชาย ดูมีอายุหน่อย ใส่แว่น
เมื่อสอบถามเรื่องห้อง ก้มหน้าก้มตา ไม่มองลูกค้า พูดแค่ประโยคว่า "ห้องเต็มหมดแล้ว" เท่านี้เลย ไม่มีการขอโทษลูกค้า ไม่มีการคิดแก้ปัญหาใดๆเลย
2. ผู้หญิง รูปร่างท้วมๆหน่อย
ไม่มีการเข้ามาช่วยเหลือใดๆเลย เช่นกัน
3. ผู้หญิงที่ดูแล้ว เด็กสุด
พนักงานคนนี้ ทำงานได้สมกับงานด้านบริการลูกค้าครับ พูดคุยกับลูกค้า พยายามหาทางแก้ไข เปิดดูในระบบคอมของโรงแรมว่ามีห้องว่างไหม และมีการ "ขอโทษ" ลูกค้า หลายครั้ง
ทางเราเข้าใจว่า ไม่ใช่ความผิดของพนักงานผู้หญิงเด็กคนนี้ และยังคิดชื่นชมเลยด้วยว่า ออกมารับหน้าแทนทุกคนที่เคาน์เตอร์ ทั้งๆที่เด็กสุด (มีจังหวะนึง ได้ยินพนักงานหญิงรูปร่างท้วม กระซิบกับพนักงานผู้หญิงเด็ก แต่เราก็ได้ยินว่า ให้บอกลูกค้าว่าห้องเต็ม)
และเมื่อมีการพูดคุย ทางโรงแรมก็ไม่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ พนักงานผู้หญิงที่เด็กสุด จึงยื่นข้อเสนอ 2 แบบ คือ
1. ขอคืนเงิน โดยให้ลูกค้าทำการติดต่อไปที่ Agoda และแจ้งปัญหาดังกล่าว ส่วนนี้ปกติจะคืนเงินครึ่งเดียว แต่ในกรณีนี้ จะคืนเงินให้เต็มจำนวน โดยคืนเงินเข้า Agoda Cash
2. เครื่องดื่ม เสิร์ฟที่ห้อง
เราได้เลือกขอคืนเงิน จึงได้ทำการติดต่อกับทาง Agoda และดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ และได้เงินคืนทั้งหมด โดยเข้ามาใน Agoda Cash
อีกหนึ่งตำแหน่งที่ขอชื่นชม คือ พนักงานตรงที่จอดรถ บริการดีทุกคน ตั้งใจทำงาน
*****บทสรุป*****
เราวางแผนต่างๆ เคลียร์งาน เพื่อจะมาดูพลุที่พัทยา
ทางโรงแรมก็ยืนยันว่าได้ห้องแบบที่สามารถดูพลุในห้องได้เลย
แต่เมื่อมาถึงโรงแรม กลับเจอโรงแรมทำเช่นนี้ เสียอารมณ์และความรู้สึกมากครับ และเข็ดกับการมาพัทยาช่วงที่มีพลุนานาชาติเลยครับ
ถึงจะได้เงินคืนทั้งหมด ในรูปแบบของ Agoda Cash แต่ก็เสียความรู้สึกมากๆครับ แผนการที่วางไว้ทั้งหมด ไม่มีประโยชน์เลย
ข้อดีของที่นี่ มีเพียง พนักงานผู้หญิงเด็กสุด คนเดียว (ส่วนคนอื่นที่เคาน์เตอร์ ไม่ได้ให้การช่วยเหลือใดๆทั้งนั้น) และพนักงานที่ดูเรื่องการจอดรถ
เท่านี้จริงๆครับ ส่วนอื่นๆของโรงแรมนี้ ไม่มีข้อดีอะไรเลย ไม่แนะนำให้ใช้บริการ
0.5 ดาว ยังถือว่าเยอะเกินสำหรับโรงแรมนี้เลยครับ
[CR] Hermann Hotel Pattaya ไม่จริงใจต่อลูกค้า ยืนยันล่วงหน้าเดือนนึงว่าได้ห้องแบบนึง เมื่อไปถึงโรงแรมกลับได้ห้องอีกแบบนึง
ไม่จริงใจต่อลูกค้า
Facebook : https://www.facebook.com/hermannhotel
พิกัดแผนที่ : https://goo.gl/maps/8n8jgyu4CUo28txu6
ขอห้องที่สามารถดูพลุในห้องได้เลย (หลีกเลี่ยงด้านล่างที่มีคนเยอะ) ติดต่อสอบถามล่วงหน้าเดือนนึง และทางโรงแรมยืนยันว่าได้ห้องแบบที่ต้องการ แต่เมื่อไปถึงโรงแรม กลับได้ห้องอีกด้านนึง ที่ดูแล้ว ไม่สามารถเห็นพลุได้เลย
*****รายละเอียด*****
จองห้องล่วงหน้าเดือนนึง เพื่อจะดูเทศกาลพลุนานาชาติ ที่มีขึ้นวันที่ 26-27 พ.ย. 2564 โดยได้จองผ่าน Agoda และได้แจ้งความต้องการว่า อยากได้ห้องที่สามารถนั่งดูพลุที่ห้องได้เลย
วันที่ 27 ต.ค. 2564 ได้ทำการติดต่อสอบถามไปยังโรงแรม Hermann Hotel Pattaya ผ่านช่องทางอีเมล์ reservation@hermannhotel.com ว่าต้องการห้องพักที่สามารถดูพลุในห้องได้เลย
วันที่ 30 ต.ค. 2564 ทางโรงแรม ได้ตอบกลับมาทางอีเมล์ว่า "รับทราบค่ะ ทางเราจะจัดให้นะคะ"
และในวันเดียวกัน ยังไม่แน่ใจคำตอบของทางโรงแรมว่า ได้ห้องที่มีพลุหรือเปล่า เพราะโรงแรมตอบว่า จะทำการจัดห้องแบบนี้ให้ แต่ไม่ได้บอกว่า สามารถเห็นพลุไหม จึงถามเพื่อความแน่ใจกลับไปทางอีเมล์ว่า
"สอบถามหน่อยครับ ห้องนี้ระเบียงห้องสามารถนั่งดูพลุนานาชาติได้เลย ไม่มีตึกบังใช่ไหมครับ"
วันที่ 31 ต.ค. 2564 ทางโรงแรมได้ยืนยันคำตอบมาทางอีเมล์ว่า
"ใช่ค่ะ ทุกห้องจะมีระเบียงสามารถดูพลุได้ค่ะ ทางเราได้จัดชั้นสูงให้คุณลูกค้าแล้ว ไม่มีตึกบังค่ะ"
วันที่ 15 พ.ย. 2564 ทางโรงแรมได้ส่งอีเมล์มาแจ้งว่า
"ตอนนี้ของคุณ Kowit คอนเฟิร์มอยู่ในระบบแล้วค่า☺️"
การจองครั้งนี้ ได้จองผ่านทาง Agoda แบบที่สามารถยกเลิกได้ฟรี ภายในวันที่ 24 พ.ย. 2564 และทางโรงแรมได้ยืนยันมาแล้วว่า สามารถดูพลุในห้องได้เลย จึงมั่นใจว่าได้ห้องที่ต้องการ
แต่เมื่อไปถึงโรงแรมประมาณ 5 โมงเย็น ของวันศุกร์ที่ 26 พ.ย. 2564 กลับได้ห้องที่อยู่ฝั่งเลขคี่ มุมที่มองเห็น คือทะเลด้านพัทยาใต้ ที่ดูแล้ว ไม่สามารถเห็นพลุได้แม้แต่นิดเดียว
จึงพากันมาที่ เคาน์เตอร์โรงแรม สอบถามเรื่องห้อง ให้ดูอีเมล์ว่า มีการยืนยันกับทางโรงแรมล่วงหน้าเดือนนึง ทางโรงแรมก็ยืนยันว่าได้ห้องที่สามารถดูพลุในห้องได้เลย แล้วทำไมได้ห้องแบบนี้
ที่เคาน์เตอร์นี้ มีผู้ที่คอยให้บริการ 3 คน
1. ผู้ชาย ดูมีอายุหน่อย ใส่แว่น
เมื่อสอบถามเรื่องห้อง ก้มหน้าก้มตา ไม่มองลูกค้า พูดแค่ประโยคว่า "ห้องเต็มหมดแล้ว" เท่านี้เลย ไม่มีการขอโทษลูกค้า ไม่มีการคิดแก้ปัญหาใดๆเลย
2. ผู้หญิง รูปร่างท้วมๆหน่อย
ไม่มีการเข้ามาช่วยเหลือใดๆเลย เช่นกัน
3. ผู้หญิงที่ดูแล้ว เด็กสุด
พนักงานคนนี้ ทำงานได้สมกับงานด้านบริการลูกค้าครับ พูดคุยกับลูกค้า พยายามหาทางแก้ไข เปิดดูในระบบคอมของโรงแรมว่ามีห้องว่างไหม และมีการ "ขอโทษ" ลูกค้า หลายครั้ง
ทางเราเข้าใจว่า ไม่ใช่ความผิดของพนักงานผู้หญิงเด็กคนนี้ และยังคิดชื่นชมเลยด้วยว่า ออกมารับหน้าแทนทุกคนที่เคาน์เตอร์ ทั้งๆที่เด็กสุด (มีจังหวะนึง ได้ยินพนักงานหญิงรูปร่างท้วม กระซิบกับพนักงานผู้หญิงเด็ก แต่เราก็ได้ยินว่า ให้บอกลูกค้าว่าห้องเต็ม)
และเมื่อมีการพูดคุย ทางโรงแรมก็ไม่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ พนักงานผู้หญิงที่เด็กสุด จึงยื่นข้อเสนอ 2 แบบ คือ
1. ขอคืนเงิน โดยให้ลูกค้าทำการติดต่อไปที่ Agoda และแจ้งปัญหาดังกล่าว ส่วนนี้ปกติจะคืนเงินครึ่งเดียว แต่ในกรณีนี้ จะคืนเงินให้เต็มจำนวน โดยคืนเงินเข้า Agoda Cash
2. เครื่องดื่ม เสิร์ฟที่ห้อง
เราได้เลือกขอคืนเงิน จึงได้ทำการติดต่อกับทาง Agoda และดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ และได้เงินคืนทั้งหมด โดยเข้ามาใน Agoda Cash
อีกหนึ่งตำแหน่งที่ขอชื่นชม คือ พนักงานตรงที่จอดรถ บริการดีทุกคน ตั้งใจทำงาน
*****บทสรุป*****
เราวางแผนต่างๆ เคลียร์งาน เพื่อจะมาดูพลุที่พัทยา
ทางโรงแรมก็ยืนยันว่าได้ห้องแบบที่สามารถดูพลุในห้องได้เลย
แต่เมื่อมาถึงโรงแรม กลับเจอโรงแรมทำเช่นนี้ เสียอารมณ์และความรู้สึกมากครับ และเข็ดกับการมาพัทยาช่วงที่มีพลุนานาชาติเลยครับ
ถึงจะได้เงินคืนทั้งหมด ในรูปแบบของ Agoda Cash แต่ก็เสียความรู้สึกมากๆครับ แผนการที่วางไว้ทั้งหมด ไม่มีประโยชน์เลย
ข้อดีของที่นี่ มีเพียง พนักงานผู้หญิงเด็กสุด คนเดียว (ส่วนคนอื่นที่เคาน์เตอร์ ไม่ได้ให้การช่วยเหลือใดๆทั้งนั้น) และพนักงานที่ดูเรื่องการจอดรถ
เท่านี้จริงๆครับ ส่วนอื่นๆของโรงแรมนี้ ไม่มีข้อดีอะไรเลย ไม่แนะนำให้ใช้บริการ
0.5 ดาว ยังถือว่าเยอะเกินสำหรับโรงแรมนี้เลยครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้