ต่อสายที่ชาร์ทและสายกล้องของมอเตอร์โซค์

กระทู้คำถาม
ส่วนตัวโซ๊ยตี๋ไม่มีความรู้ด้านนี้เลย
ไปเจอคลิปแชร์ของไต้หวัน เลยเอามาหัดทำ (เนื่องจากทำเป็นครั้งแรก ดูแล้วยุ่งๆ)
ต้นทางคลิปเขาบอกง่ายๆว่า แยกสายออกมาใช้รีเลย์เพื่อลดภาระสายไฟสีแคงที่ออกจากสวิทช์กุญแจ(ในกรณีที่ชอบมาต่อรวมออกจากที่นี้)
..รถที่ต่อสายคือ ยามาฮ่าสปาร์ค นาโน 110 คาบู รุ่นปี 2012
ผลการต่อทดลอง ก็ใช้ชาร์ทมือถือได้   โดยเดินเครื่องไว้เกือบ1ชั่วโมง สายและอุปกรณ์ไม่ร้อน

แต่อยากถามท่านผู้รู้ว่า
1.การต่อผ่านรีเลย์ มันช่วยลดภาระระบบสายไฟอย่างไร..มีข้อเสียอย่างไร
2.ทำไมเขาถึงทำการต่อไฟ+ จากสายน้ำตาลทางสวิทช์กุญแจมาเข้าขั้ว85ของรีเลย์(ตัวนี้เปิดกุญแจถึงจะมีไฟ)...และไฟ+ของแบตมาเข้าที่ขั้ว30ของรีเลย์...มันมีข้อดีอย่างไร
3.สายที่เขาต่อแบบนี้เอาไปใส่รถ หัวฉีด ระบบไฟรุ่นใหม่ได้ใหม ( เช่น เวฟ110ไอ เวฟ125รุ่นใหม่ หรือมอเตอร์ไซค์สายพานรุ่นใหม่..)
4.และต้องระวังหรือเพิ่มเติม หรือต้องแก้ไขอะไรอีกหรือเปล่า (กล้องส่องหน้าส่องหลังเป็นกล้องธรรมดาราคา1200กว่าบาม) ใช้ทุกวัน  ถ้าไม่ออกทริปใช้ราวๆวันล่ะ 3ชั่วโมง..ที่ชาร์ทมือถือใช้เวลาออกทริปหรือเที่ยวเท่านั้น )
ขอบคุณในทุกๆคำแนะนำล่วงหน้าครับ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่