เมื่อวาน รถจักรยานยนต์ AEROX มีปัญหาสตารท์ไม่ติด เลยเข้าศูนย์ยามาฮ่าบางพลัด จากการตรวจสอบช่างแจ้งว่า มัดไฟมีปัญหา ต้องเปลี่ยน ซึ่ง AEROX มีปัญญาหานี้บ่อยมาก โดยมีทางเลือกให้คือ 1. ถ้าซ่อมแบบเสียเงินเองเปลี่ยนเลยเสร็จในวันนั้น จะเสียเงินประมาณ 2,000 กว่าบาท และ 2. ศูนย์บอกว่าสามาถเคลมอะไหล่ได้ แต้ต้องรอไม่มีกำหนดเกือบเดือน คือสงสัยว่า ถ้าศูนย์มีของอยู่แล้วทำไมไม่เคลมให้มันเสร็จ ๆ ไปเลย แล้วศูนย์ค่อยตั้งเบิกของมาเก็บไว้แทน ทำไมต้องให้ลูกค้ารอนานเป็นเดือน ไม่มีกำหนดอีก หรือหวังเงินจากลูกค้า เป็นการบีบให้ลูกค้าจ่ายเงินเอง จะได้ไม่ต้องเบิกศูนย์ ดึงเรื่องให้นานที่สุด จนลูกค้ารอไม่ไหว จะได้จ่ายเงิน คือรถจักรยานยนต์ เมื่อซื้อมามันต้องใช้ทำมาหากิน ทำงาน ศูนย์เอาเปรียบลูกค้าไปหรือเปล่าค่ะ ยามาฮ่านครหลวง มีตั้งหลายศูนย์ ทำไมไม่ติดต่อประสานงานกันหรือยืมอะไหล่กัน ผลักภาระมาให้ลูกค้าแทน มันน่าซื้อรถยี่ห้อนี้ไหม รถจักรยานอายุใช้งานแค่ 4 ปีกว่า แล้วจากการสอบถามคนใช้รถรุ่นเดียวกันในกลุ่ม เขาบอกว่า AEROX มักมีปัญหาเกี่ยวกับมันไฟเสมอ ถ้ามันเป็นบ่อยทำไมไม่สต๊อกอะไหล่ไว้ หรือไล่เปลี่ยนเคลมให้กับลูกค้า หรือจะหาทางเอาเงินจากลูกค้าอย่างเดียว บีบให้จ่ายเงินให้ได้ แล้วก็ให้ทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ฯ เกือบเดือน ไม่รู้รถจะเป็นอย่างไรบ้าง โกรธจริง ๆ ถ้าย้อนเวลาได้ จะไม่ซื้อรถยี่ห้อนี้เลย เสียความรู้สึก
เคลมอะไหล่จักรยายนต์ ศูนย์ยามาฮ่าบางพลัด นครหลวง