ยาวนิดนึงนะคะ เนื่องจากเราได้ซื้อรถของ yamaha aerox มาเวลาการใช้รถประมาณ 2 ปี และรถได้มีปัญหาขึ้นโค๊ด12 รถสตาร์ทไม่ค่อยติด ติดบ้างไม่ติดบ้าง และรถจะชอบดับกลางถนนระหว่างการขับขี่ ซึ่งเป็นอันตราย เราไม่มีทางเลือกจำเป็นจำต้องใช้รถทั้งที่อันตรายเพราะมีรถแค่คันเดียว เราได้ไปปรึกษาช่างว่ารถเรามีโค๊ด12 ขึ้น ทางช่างได้แจ้งว่าสามารถเคลมมัดไฟกับทาง yamaha ได้ฟรี เราจึงทำเรื่องเคลมมัดไฟ ไปตั้งแต่เดือน ธันวาคม 2564 ณ ปัจจุบัน วันที่ 9 มี.ค.65 เรายังไม่มีการได้รับอะไหล่และการแจ้งวันที่แน่นอนในการเข้าเปลี่ยนอะไหล่ เราได้ทำการติดตามทวงถามกับทางศูนย์บริการใกล้บ้าน ย่านสาทรที่เราไปเคลม ทางนั้นแจ้งว่าอะไหล่ของเรายังไม่เข้ามาที่ร้าน ซึ่งเป็นเวลาเกือบ 3 เดือน คำถามที่1แบบนี้นานเกินไปหรือไม่ เราจึงได้ติดต่อไปทางคลอเซ็นเตอร์ในวันที่ 2 มี.ค.65 เพราะมันนานมากคลอเซ็นเตอร์รับเรื่องแล้วแจ้งว่า จะดำเนินการติดต่อกลับภายใน 3 วัน ซึ่งครบ3วันไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด ในวันที่8มี.ค.65 เราจึงโทรไปขอคำตอบกับทางคลอเซ็นเตอร์อีกครั้ง ทางคลอเซ็นเตอร์แจ้งว่าอะไหล่ของเราส่งไปยังศูนย์บริการย่านสาทรตั้งแต่เดือนธันวาคม 64 แล้ว
อ้าววววว แล้วเพราะอะไรเราถึงไม่ได้เปลี่ยน งงเป็นไก่ตาแตกเลยสิ เราจึงโทรไปศูนย์ย่านสาทรว่าคลอเซ็นเตอร์แจ้งว่าของเรามาแล้วเพราะอะไรเราถึงไม่ได้ ศูนย์ย่านสาทรแจ้งว่า ไม่มีของเข้าในเดือนนั้น และถึงมีเข้าก็ไม่ใช่ของเรา อ้าววววไม่อีกรอบ เรางงไปหมด
เราเลยติดต่อคลอเซ็นเตอร์อีกครั้ง เราใจเย็นรอมาเกือบ 3 เดือน ซึ่งตอนนี้เราโมโหมากกกก ทางคลอเซ็นเตอร์ยืนยันว่าส่งให้แล้วจริงๆ และแจ้งเราว่าจะทำการอัพเดทเรื่องให้เราและโทรกลับมาแจ้ง ในเวลาเช้าของวันที่ 9 มี.ค.65 เรารอจนถึง 11.05 น. เราไม่รู้ว่าเช้าของบริษัท yamaha คือ เวลาไหน แต่เราไม่สามารถรอได้ เราใช้รถเราเสี่ยงมาก พอเราโทรไปกลับได้คำตอบว่า จะโทรมาแจ้งเราช่วงบ่าย เราบอกว่า เลื่อนไปเรื่อยๆ ซึ่งมันไม่โอเคแล้ว ตอนนี้เราเสียเวลา เสียความรู้สึก เสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก เราจึงขอให้ทางyamaha เยียวยาเราและแสดงความรับผิดชอบในเรื่องนี้ที่มากกว่าการเคลมอะไหล่ เราต้องมานั่งโทรตามมันเสียเวลามากๆ เค้าได้รับเรื่องไป และบอกว่าจะโทรกลับหาเราโดยด่วน!!! ตอนแรกเค้าบอกจะโทร 13.00 น. แต่เราไม่ไหวเค้าเลยจะโทรกลับโดยด่วน ซึ่งด่วนเค้ามันกี่นาทีหรอค่ะ ตอนแรกนัดเช้านี่เลื่อนอีกแล้ว พอผ่านไปเกือบครึ่งชม. ไม่มีใครโทรกลับมา ซึ่งเรามองว่า ดำเนินการช้ามาก เราจึงโทรไปอีกครั้ง และได้คำตอบว่า กำลังตรวจสอบศูนย์ย่านสาทรให้เรา แต่คือเราต้องการเคลมโดยด่วนเพราะเรารอมานานมากแล้ว แต่เราก็ยังต้องมานั่งรอเค้าคุยกันอีก สุดท้ายนี้คลอเซ็นเตอร์แจ้งว่าจะโทรกลับมาแจ้งเราภายในเย็นวันนี้ ซึ่งเราหมดความเชื่อมั่นไปแล้ว ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ
ร้องเรียนปัญหาการเคลมอะไหล่จาก yamaha
อ้าววววว แล้วเพราะอะไรเราถึงไม่ได้เปลี่ยน งงเป็นไก่ตาแตกเลยสิ เราจึงโทรไปศูนย์ย่านสาทรว่าคลอเซ็นเตอร์แจ้งว่าของเรามาแล้วเพราะอะไรเราถึงไม่ได้ ศูนย์ย่านสาทรแจ้งว่า ไม่มีของเข้าในเดือนนั้น และถึงมีเข้าก็ไม่ใช่ของเรา อ้าววววไม่อีกรอบ เรางงไปหมด
เราเลยติดต่อคลอเซ็นเตอร์อีกครั้ง เราใจเย็นรอมาเกือบ 3 เดือน ซึ่งตอนนี้เราโมโหมากกกก ทางคลอเซ็นเตอร์ยืนยันว่าส่งให้แล้วจริงๆ และแจ้งเราว่าจะทำการอัพเดทเรื่องให้เราและโทรกลับมาแจ้ง ในเวลาเช้าของวันที่ 9 มี.ค.65 เรารอจนถึง 11.05 น. เราไม่รู้ว่าเช้าของบริษัท yamaha คือ เวลาไหน แต่เราไม่สามารถรอได้ เราใช้รถเราเสี่ยงมาก พอเราโทรไปกลับได้คำตอบว่า จะโทรมาแจ้งเราช่วงบ่าย เราบอกว่า เลื่อนไปเรื่อยๆ ซึ่งมันไม่โอเคแล้ว ตอนนี้เราเสียเวลา เสียความรู้สึก เสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก เราจึงขอให้ทางyamaha เยียวยาเราและแสดงความรับผิดชอบในเรื่องนี้ที่มากกว่าการเคลมอะไหล่ เราต้องมานั่งโทรตามมันเสียเวลามากๆ เค้าได้รับเรื่องไป และบอกว่าจะโทรกลับหาเราโดยด่วน!!! ตอนแรกเค้าบอกจะโทร 13.00 น. แต่เราไม่ไหวเค้าเลยจะโทรกลับโดยด่วน ซึ่งด่วนเค้ามันกี่นาทีหรอค่ะ ตอนแรกนัดเช้านี่เลื่อนอีกแล้ว พอผ่านไปเกือบครึ่งชม. ไม่มีใครโทรกลับมา ซึ่งเรามองว่า ดำเนินการช้ามาก เราจึงโทรไปอีกครั้ง และได้คำตอบว่า กำลังตรวจสอบศูนย์ย่านสาทรให้เรา แต่คือเราต้องการเคลมโดยด่วนเพราะเรารอมานานมากแล้ว แต่เราก็ยังต้องมานั่งรอเค้าคุยกันอีก สุดท้ายนี้คลอเซ็นเตอร์แจ้งว่าจะโทรกลับมาแจ้งเราภายในเย็นวันนี้ ซึ่งเราหมดความเชื่อมั่นไปแล้ว ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ