เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา ผมได้ทำการซื้อสินค้าใน Shopee และทำการคืนสินค้า
เนื่องจากเป็นสินค้าชิ้นใหญ่ จึงได้ chat ถามกับทาง shopee ทางนั้นก็ได้แนะนำว่าให้เรียก บ ขนส่งมารับสินค้าเอง ส่งไปที่คลัง
แล้วทาง shopee จะคืนค่าส่งให้ทีหลัง ผมเลยตัดสินใจเรียก Best Express มารับไปส่งที่คลัง Shopee เนื่องจากสินค้าเป็นเก้าอี้
หลังจากมีพนักงานมารับไปแล้ว ก็รอๆๆ ประมาณ 6 วัน ในระบบของ Best Express ก็ขึ้นว่า ส่งของเรียบร้อย
วันเวลาผ่านไป Shopee ยังไม่คืนเงินสักที ก็รอต่อไปเรื่อยๆ จนสองวันก่อน มีเจ้าหน้าที่ Shopee โทรมาแจ้งว่า สินค้ายังไม่ถึงคลังของ Shopee
จะเป็นไปได้ยังไง ก็ในระบบของ Best Express ก็ขึ้นว่า ส่งของเรียบร้อยแล้ว หลังจากคุยกับ จนท shopee เพิ่มเติม ผมส่งรูปลายเซ็นคนรับของให้ดู จนทแจ้งว่า ทาง shopee จะไม่เซ็นแบบนี้ และ ปรกติคลังของ shopee จะกำหนดเวลาให้ขนส่งแต่ละเจ้าเข้าไปส่งของเป็นช่วงๆ ไม่ซ้ำกัน และของ
Best Express เดือน พย.ทั้งเดือน มีเข้าไปส่งสำเร็จแค่ครั้งเดียว ถ้าไปไม่ทันเวลา ทางคลังของ shopee จะไม่รับของ
ฟังความข้างเดียวดูจะไม่ยุติธรรม เลยโทรไปถามคนที่ส่งของให้ตามที่ในระบบ Best Express ขึ้นชื่อไว้ให้
และใช่ คนส่งของบอกว่า
วันนั้นเข้าไปส่งแล้ว แต่ทาง shopee ไม่รับ (สงสัยไปไม่ตรงเวลาที่เค้าบอกไว้) และทางส่วนกลางของ Best Express แจ้งให้พนักงานขนส่ง ลงสถานะเป็นจัดส่งแล้ว พร้อมมีลายเซ็นด้วย และเอาสินค้าไปเก็บที่ hub
และบอกว่าจะให้ทาง hub ติดต่อกลับ และใช่ครับ ไม่มีใครโทรมา
ไม่คิดว่าบริษัทขนส่งนี้ จะมีวิธีบริหารจัดการได้แย่โคตรจะแย่แบบนี้ เลิกใช้ถาวรแล้ว
ผมจะต้องไปตามหาของผมจากที่ไหน Best Express บอกที
และการโกหกลูกค้าว่าส่งของสำเร็จแล้วเนี่ย มันเป็นสิ่งที่บริษัทที่ทำธุรกิจขนส่งควรทำด้วยหรือ
ค่าส่งไม่ใช่ถูกนะ 400กว่าบาท ได้บริการแย่ๆแบบนี้
ก่อนหน้าจะมาโพส ติดต่อตามช่องทางของ Best Express หมดแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า
ใช้บริการ Best Express คืนของ Shopee ของส่งไม่ถึง แต่ระบบ Best Express บอกว่าส่งถึงแล้ว
เนื่องจากเป็นสินค้าชิ้นใหญ่ จึงได้ chat ถามกับทาง shopee ทางนั้นก็ได้แนะนำว่าให้เรียก บ ขนส่งมารับสินค้าเอง ส่งไปที่คลัง
แล้วทาง shopee จะคืนค่าส่งให้ทีหลัง ผมเลยตัดสินใจเรียก Best Express มารับไปส่งที่คลัง Shopee เนื่องจากสินค้าเป็นเก้าอี้
หลังจากมีพนักงานมารับไปแล้ว ก็รอๆๆ ประมาณ 6 วัน ในระบบของ Best Express ก็ขึ้นว่า ส่งของเรียบร้อย
วันเวลาผ่านไป Shopee ยังไม่คืนเงินสักที ก็รอต่อไปเรื่อยๆ จนสองวันก่อน มีเจ้าหน้าที่ Shopee โทรมาแจ้งว่า สินค้ายังไม่ถึงคลังของ Shopee
จะเป็นไปได้ยังไง ก็ในระบบของ Best Express ก็ขึ้นว่า ส่งของเรียบร้อยแล้ว หลังจากคุยกับ จนท shopee เพิ่มเติม ผมส่งรูปลายเซ็นคนรับของให้ดู จนทแจ้งว่า ทาง shopee จะไม่เซ็นแบบนี้ และ ปรกติคลังของ shopee จะกำหนดเวลาให้ขนส่งแต่ละเจ้าเข้าไปส่งของเป็นช่วงๆ ไม่ซ้ำกัน และของ
Best Express เดือน พย.ทั้งเดือน มีเข้าไปส่งสำเร็จแค่ครั้งเดียว ถ้าไปไม่ทันเวลา ทางคลังของ shopee จะไม่รับของ
ฟังความข้างเดียวดูจะไม่ยุติธรรม เลยโทรไปถามคนที่ส่งของให้ตามที่ในระบบ Best Express ขึ้นชื่อไว้ให้
และใช่ คนส่งของบอกว่า วันนั้นเข้าไปส่งแล้ว แต่ทาง shopee ไม่รับ (สงสัยไปไม่ตรงเวลาที่เค้าบอกไว้) และทางส่วนกลางของ Best Express แจ้งให้พนักงานขนส่ง ลงสถานะเป็นจัดส่งแล้ว พร้อมมีลายเซ็นด้วย และเอาสินค้าไปเก็บที่ hub
และบอกว่าจะให้ทาง hub ติดต่อกลับ และใช่ครับ ไม่มีใครโทรมา
ไม่คิดว่าบริษัทขนส่งนี้ จะมีวิธีบริหารจัดการได้แย่โคตรจะแย่แบบนี้ เลิกใช้ถาวรแล้ว
ผมจะต้องไปตามหาของผมจากที่ไหน Best Express บอกที
และการโกหกลูกค้าว่าส่งของสำเร็จแล้วเนี่ย มันเป็นสิ่งที่บริษัทที่ทำธุรกิจขนส่งควรทำด้วยหรือ
ค่าส่งไม่ใช่ถูกนะ 400กว่าบาท ได้บริการแย่ๆแบบนี้
ก่อนหน้าจะมาโพส ติดต่อตามช่องทางของ Best Express หมดแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า