[CR] [เตือนภัย] ระวังอู่ซ่อมรถ ชื่ออู่ เอส แอล เซอร์วิส S.L Service แถวซอยสุภาพงษ์ ติดทางเข้าหมู่บ้านศรีนครินทร์แกรนโฮม

ขอมาแชร์ประสบการณ์อันเลวร้ายซ่อมรถกับอู่ S.L Service ช่างและ ในซอย สุภาพงษ์ ใกล้ Lotus Express ฝั่งตรงข้ามคอนโดสวัสดีกรุงเทพ นะครับ เผื่อเพื่อนๆท่านใดจะได้ไม่หลงไปใช้บริการ
เรื่องมีอยู่ว่าผมรถเสียในอุโมงค์ลอดแยกอุดมสุข วันที่ 31 ต.ค 64(ตรงกับวันอาทิตย์) ช่วงบ่าย 4โมง อาการคือขับมาอยู่ๆไฟโชว์หน้าจอ ABS น้ำมันเครื่อง แบต เครื่องยนต์ airbags แล้วก็ไฟสัญญาณบนหน้าจอสลับกันแดง จากนั้นเครื่องเหมือนไม่มีกำลังแล้วก็จะดับ จนรถมาตายขับต่อไม่ได้ในอุโมงค์ จึงโทรหาช่างประจำ 3-4 ราย แต่ตามช่างมาไม่ได้เพราะส่วนใหญ่หยุดกันวันอาทิตย์ สุดท้ายติดต่อช่างและได้ จึงตัดสินใจสไลด์รถไปซ่อมที่อู่คืนนั้นเลย บ่ายวันรุ่งขึ้นทางช่างแจ้งมาว่ารถไม่เป็นอะไรเช็คทุกอย่างดีแล้ว แค่แบตหมด จึงเปลี่ยนแบตลูกใหม่ให้ ยี่ห้อ Powerzone สีส้มๆ  *ส่วนตัวผมคิดว่าไม่น่าใช่ เพราะอาการเหมือนปัญหาอื่น ระบบไฟฟ้าช็อต หรือน่าจะไดร์ชาร์จ (แบตใช้มาประมาณปีครึ่ง)   ช่างว่าไม่เป็นไรก็ไม่เป็นไร ตอนรับรถเอารถมาขับลองดูระยะใกล้ๆก็ดูปกติดี  หลังจากชำระเงินเสร็จ วิ่งออกไปได้แค่ 4-5กิโล ยังไปไม่ถึงไหนก็มาตายแถวโรงแรม Novotel ถนนศรีนครินทร์ก่อนออกไปบางนา รถตายครั้งที่2 รออีก 3ชม ช่างคนเดิมเอารถมาลากเข้าอู่  จากนั้นประมาณวันพุทธช่วงเย็นๆ ช่างว่ารถซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผมก็เข้ามาเอารถและสอบถามว่าเป็นปัญหาที่ตรงไหน ช่างบอกว่าเป็นที่ระบบกันขโมย และระบบ Push Start ที่ไปแปลงมา(ไม่ใช่ติดจาก 0) ทำให้ระบบไฟฟ้ารวนลัดวงจร ช่างจึงเอาระบบออก ผมก็ว่ามีโอกาสเป็นไปได้ เพราะติดของข้างนอกมาเมื่อ 7-8ปี ที่แล้ว ก็อาจมีเสียมีเสื่อมกันได้  ประเด็นอยู่ที่ว่าทำไมไปตัดระบบออกโดยที่ไม่บอกลูกค้าก่อน ติดมาร่วมหมื่นบาท แต่เอาเถอะถ้ามันแก้ปัญหาได้  ผมยังถามช่างเพื่อความมั่นใจอีกว่ารถอยู่ในสภาพดีแล้วนะ ดีพอที่จะขับไป ตจว ช่วงเสาร์-อาทิตย์นี้ได้ไหม ช่างก็ยืนยันว่า"สบาย" ชำระเงินครั้งที่ 2 ขับออกมาปกติ จากนั้นประวัติศาสตร์ก็เริ่มซ้ำรอยขับรถกลับบ้านมาจนแถวๆบางนาก็พบอาการแบบเดิมๆอีก ไฟโชว์ เครื่องไม่ค่อยมีกำลัง รถทำท่าจะดับอีก 2 3 ครั้ง ก่อนถึงบ้าน(โชคดีมากครับที่มาถึงบ้าน ;D)  โทรไปหาช่างนัดกันว่าพรุ่งนี้จะกลับเข้าไปให้ดูอีกที  เช้าวัน พฤ รถตายครั้งที่3 อยู่ตรงเมกะ บางนา โทรหาช่างคนเดิม ช่างก็ยืนยันมาว่าเช็คทุกอย่างหมดแล้วรถไม่มีปัญหาอะไร แนะนำผมให้ขับไปร้านทำกุญแจที่ก็อปโค้ดได้ เพื่อทำกุญแจรีโมทแบบ Immobilizer และติดตั้งระบบกันขโมยใหม่ ระบบก็จะนิ่ง (ในความเป็นจริงรถผมตายอยู่จะไปได้ยังไง)  และผมฟังแล้วมันไม่ make sense เลย ยังถามช่างไปอีกว่าได้เช็คไคร์ชาร์จหรือยัง ใช่ไดร์ชาร์จหรือเปล่า  ช่างก็ยังว่าไดร์ไม่มีปัญหา  และยังพูดว่าอาจเป็นที่ปั้มติ๊ก น่าจะลองจับโยนทิ้งแล้วเปลี่ยนอันใหม่(พูดแบบประชด)   ผมจึงคิดว่ากลับไปอู่เดิมก็ไม่จบ เพราะช่างไม่รู้เรื่องไฟฟ้า แก้ปัญหาไม่ถูกจุด ค่าซ่อมบานปลาย จึงตัดสินใจเรียกรถสไลด์ไปเข้า ศูนย์ Toyota ตรงบางนาเพื่อให้ตรวจเช็ครถและระบบไฟ  ช่วงวันศุกร์ บ่าย ทาง 0 โทรมาแจ้งว่าเป็นที่ไดร์ชาร์จ  เปลี่ยนไดร์ใหม่ก็เรียบร้อย  หลังจากเปลี่ยนลูกใหม่แล้ว ผมจึงกลับไปที่อู่เดิม SL Service เพื่อต้องการไปพูดคุยกับช่างเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น  ปรากฎว่าทางช่างได้แต่ขอโทษและไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆกับสิ่งที่เกิดขึ้น  ทั้งที่เก็บเงินค่าซ่อมรถไปทุกครั้งแล้วปัญหาก็ยังอยู่
สรุป เสียค่าซ่อมซ้ำซาก เปลี่ยนแบต ถอดระบบกันขโมยกับ Push Start ออก  เสียค่ารถสไลด์ รถลาก ทำให้ผมต้องรถตาย 3ครั้ง (สไลด์ 2, ลากอีก 1) ไม่มีรถใช้ไป 9วัน  และเสียค่าไดร์ชาร์จลูกใหม่กับค่าเช็ค 0  และในช่วงที่ไม่มีรถใช้ก็ต้องเสียค่า Taxi เองทุกวัน 
จึงอยากมาแชร์ว่าระวังอย่าไปซ่อมที่อู่นี้ครับ  อาจโดนดูดเงินไปเรื่อยๆเพราะซ่อมรถอาการไม่หายซักที
ชื่อสินค้า:   อู่ เอส แอล เซอร์วิส S.L Service ช่างบังและ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่