ขอมาแชร์ประสบการณ์อันเลวร้ายซ่อมรถกับอู่ S.L Service ช่างและ ในซอย สุภาพงษ์ ใกล้ Lotus Express ฝั่งตรงข้ามคอนโดสวัสดีกรุงเทพ นะครับ เผื่อเพื่อนๆท่านใดจะได้ไม่หลงไปใช้บริการ
เรื่องมีอยู่ว่าผมรถเสียในอุโมงค์ลอดแยกอุดมสุข วันที่ 31 ต.ค 64(ตรงกับวันอาทิตย์) ช่วงบ่าย 4โมง อาการคือขับมาอยู่ๆไฟโชว์หน้าจอ ABS น้ำมันเครื่อง แบต เครื่องยนต์ airbags แล้วก็ไฟสัญญาณบนหน้าจอสลับกันแดง จากนั้นเครื่องเหมือนไม่มีกำลังแล้วก็จะดับ จนรถมาตายขับต่อไม่ได้ในอุโมงค์ จึงโทรหาช่างประจำ 3-4 ราย แต่ตามช่างมาไม่ได้เพราะส่วนใหญ่หยุดกันวันอาทิตย์ สุดท้ายติดต่อช่างและได้ จึงตัดสินใจสไลด์รถไปซ่อมที่อู่คืนนั้นเลย บ่ายวันรุ่งขึ้นทางช่างแจ้งมาว่ารถไม่เป็นอะไรเช็คทุกอย่างดีแล้ว แค่แบตหมด จึงเปลี่ยนแบตลูกใหม่ให้ ยี่ห้อ Powerzone สีส้มๆ *ส่วนตัวผมคิดว่าไม่น่าใช่ เพราะอาการเหมือนปัญหาอื่น ระบบไฟฟ้าช็อต หรือน่าจะไดร์ชาร์จ (แบตใช้มาประมาณปีครึ่ง) ช่างว่าไม่เป็นไรก็ไม่เป็นไร ตอนรับรถเอารถมาขับลองดูระยะใกล้ๆก็ดูปกติดี หลังจากชำระเงินเสร็จ วิ่งออกไปได้แค่ 4-5กิโล ยังไปไม่ถึงไหนก็มาตายแถวโรงแรม Novotel ถนนศรีนครินทร์ก่อนออกไปบางนา รถตายครั้งที่2 รออีก 3ชม ช่างคนเดิมเอารถมาลากเข้าอู่ จากนั้นประมาณวันพุทธช่วงเย็นๆ ช่างว่ารถซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผมก็เข้ามาเอารถและสอบถามว่าเป็นปัญหาที่ตรงไหน ช่างบอกว่าเป็นที่ระบบกันขโมย และระบบ Push Start ที่ไปแปลงมา(ไม่ใช่ติดจาก 0) ทำให้ระบบไฟฟ้ารวนลัดวงจร ช่างจึงเอาระบบออก ผมก็ว่ามีโอกาสเป็นไปได้ เพราะติดของข้างนอกมาเมื่อ 7-8ปี ที่แล้ว ก็อาจมีเสียมีเสื่อมกันได้ ประเด็นอยู่ที่ว่าทำไมไปตัดระบบออกโดยที่ไม่บอกลูกค้าก่อน ติดมาร่วมหมื่นบาท แต่เอาเถอะถ้ามันแก้ปัญหาได้ ผมยังถามช่างเพื่อความมั่นใจอีกว่ารถอยู่ในสภาพดีแล้วนะ ดีพอที่จะขับไป ตจว ช่วงเสาร์-อาทิตย์นี้ได้ไหม ช่างก็ยืนยันว่า"สบาย" ชำระเงินครั้งที่ 2 ขับออกมาปกติ จากนั้นประวัติศาสตร์ก็เริ่มซ้ำรอยขับรถกลับบ้านมาจนแถวๆบางนาก็พบอาการแบบเดิมๆอีก ไฟโชว์ เครื่องไม่ค่อยมีกำลัง รถทำท่าจะดับอีก 2 3 ครั้ง ก่อนถึงบ้าน(โชคดีมากครับที่มาถึงบ้าน ;D) โทรไปหาช่างนัดกันว่าพรุ่งนี้จะกลับเข้าไปให้ดูอีกที เช้าวัน พฤ รถตายครั้งที่3 อยู่ตรงเมกะ บางนา โทรหาช่างคนเดิม ช่างก็ยืนยันมาว่าเช็คทุกอย่างหมดแล้วรถไม่มีปัญหาอะไร แนะนำผมให้ขับไปร้านทำกุญแจที่ก็อปโค้ดได้ เพื่อทำกุญแจรีโมทแบบ Immobilizer และติดตั้งระบบกันขโมยใหม่ ระบบก็จะนิ่ง (ในความเป็นจริงรถผมตายอยู่จะไปได้ยังไง) และผมฟังแล้วมันไม่ make sense เลย ยังถามช่างไปอีกว่าได้เช็คไคร์ชาร์จหรือยัง ใช่ไดร์ชาร์จหรือเปล่า ช่างก็ยังว่าไดร์ไม่มีปัญหา และยังพูดว่าอาจเป็นที่ปั้มติ๊ก น่าจะลองจับโยนทิ้งแล้วเปลี่ยนอันใหม่(พูดแบบประชด) ผมจึงคิดว่ากลับไปอู่เดิมก็ไม่จบ เพราะช่างไม่รู้เรื่องไฟฟ้า แก้ปัญหาไม่ถูกจุด ค่าซ่อมบานปลาย จึงตัดสินใจเรียกรถสไลด์ไปเข้า ศูนย์ Toyota ตรงบางนาเพื่อให้ตรวจเช็ครถและระบบไฟ ช่วงวันศุกร์ บ่าย ทาง 0 โทรมาแจ้งว่าเป็นที่ไดร์ชาร์จ เปลี่ยนไดร์ใหม่ก็เรียบร้อย หลังจากเปลี่ยนลูกใหม่แล้ว ผมจึงกลับไปที่อู่เดิม SL Service เพื่อต้องการไปพูดคุยกับช่างเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ปรากฎว่าทางช่างได้แต่ขอโทษและไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งที่เก็บเงินค่าซ่อมรถไปทุกครั้งแล้วปัญหาก็ยังอยู่
สรุป เสียค่าซ่อมซ้ำซาก เปลี่ยนแบต ถอดระบบกันขโมยกับ Push Start ออก เสียค่ารถสไลด์ รถลาก ทำให้ผมต้องรถตาย 3ครั้ง (สไลด์ 2, ลากอีก 1) ไม่มีรถใช้ไป 9วัน และเสียค่าไดร์ชาร์จลูกใหม่กับค่าเช็ค 0 และในช่วงที่ไม่มีรถใช้ก็ต้องเสียค่า Taxi เองทุกวัน
จึงอยากมาแชร์ว่าระวังอย่าไปซ่อมที่อู่นี้ครับ อาจโดนดูดเงินไปเรื่อยๆเพราะซ่อมรถอาการไม่หายซักที
[CR] [เตือนภัย] ระวังอู่ซ่อมรถ ชื่ออู่ เอส แอล เซอร์วิส S.L Service แถวซอยสุภาพงษ์ ติดทางเข้าหมู่บ้านศรีนครินทร์แกรนโฮม
เรื่องมีอยู่ว่าผมรถเสียในอุโมงค์ลอดแยกอุดมสุข วันที่ 31 ต.ค 64(ตรงกับวันอาทิตย์) ช่วงบ่าย 4โมง อาการคือขับมาอยู่ๆไฟโชว์หน้าจอ ABS น้ำมันเครื่อง แบต เครื่องยนต์ airbags แล้วก็ไฟสัญญาณบนหน้าจอสลับกันแดง จากนั้นเครื่องเหมือนไม่มีกำลังแล้วก็จะดับ จนรถมาตายขับต่อไม่ได้ในอุโมงค์ จึงโทรหาช่างประจำ 3-4 ราย แต่ตามช่างมาไม่ได้เพราะส่วนใหญ่หยุดกันวันอาทิตย์ สุดท้ายติดต่อช่างและได้ จึงตัดสินใจสไลด์รถไปซ่อมที่อู่คืนนั้นเลย บ่ายวันรุ่งขึ้นทางช่างแจ้งมาว่ารถไม่เป็นอะไรเช็คทุกอย่างดีแล้ว แค่แบตหมด จึงเปลี่ยนแบตลูกใหม่ให้ ยี่ห้อ Powerzone สีส้มๆ *ส่วนตัวผมคิดว่าไม่น่าใช่ เพราะอาการเหมือนปัญหาอื่น ระบบไฟฟ้าช็อต หรือน่าจะไดร์ชาร์จ (แบตใช้มาประมาณปีครึ่ง) ช่างว่าไม่เป็นไรก็ไม่เป็นไร ตอนรับรถเอารถมาขับลองดูระยะใกล้ๆก็ดูปกติดี หลังจากชำระเงินเสร็จ วิ่งออกไปได้แค่ 4-5กิโล ยังไปไม่ถึงไหนก็มาตายแถวโรงแรม Novotel ถนนศรีนครินทร์ก่อนออกไปบางนา รถตายครั้งที่2 รออีก 3ชม ช่างคนเดิมเอารถมาลากเข้าอู่ จากนั้นประมาณวันพุทธช่วงเย็นๆ ช่างว่ารถซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผมก็เข้ามาเอารถและสอบถามว่าเป็นปัญหาที่ตรงไหน ช่างบอกว่าเป็นที่ระบบกันขโมย และระบบ Push Start ที่ไปแปลงมา(ไม่ใช่ติดจาก 0) ทำให้ระบบไฟฟ้ารวนลัดวงจร ช่างจึงเอาระบบออก ผมก็ว่ามีโอกาสเป็นไปได้ เพราะติดของข้างนอกมาเมื่อ 7-8ปี ที่แล้ว ก็อาจมีเสียมีเสื่อมกันได้ ประเด็นอยู่ที่ว่าทำไมไปตัดระบบออกโดยที่ไม่บอกลูกค้าก่อน ติดมาร่วมหมื่นบาท แต่เอาเถอะถ้ามันแก้ปัญหาได้ ผมยังถามช่างเพื่อความมั่นใจอีกว่ารถอยู่ในสภาพดีแล้วนะ ดีพอที่จะขับไป ตจว ช่วงเสาร์-อาทิตย์นี้ได้ไหม ช่างก็ยืนยันว่า"สบาย" ชำระเงินครั้งที่ 2 ขับออกมาปกติ จากนั้นประวัติศาสตร์ก็เริ่มซ้ำรอยขับรถกลับบ้านมาจนแถวๆบางนาก็พบอาการแบบเดิมๆอีก ไฟโชว์ เครื่องไม่ค่อยมีกำลัง รถทำท่าจะดับอีก 2 3 ครั้ง ก่อนถึงบ้าน(โชคดีมากครับที่มาถึงบ้าน ;D) โทรไปหาช่างนัดกันว่าพรุ่งนี้จะกลับเข้าไปให้ดูอีกที เช้าวัน พฤ รถตายครั้งที่3 อยู่ตรงเมกะ บางนา โทรหาช่างคนเดิม ช่างก็ยืนยันมาว่าเช็คทุกอย่างหมดแล้วรถไม่มีปัญหาอะไร แนะนำผมให้ขับไปร้านทำกุญแจที่ก็อปโค้ดได้ เพื่อทำกุญแจรีโมทแบบ Immobilizer และติดตั้งระบบกันขโมยใหม่ ระบบก็จะนิ่ง (ในความเป็นจริงรถผมตายอยู่จะไปได้ยังไง) และผมฟังแล้วมันไม่ make sense เลย ยังถามช่างไปอีกว่าได้เช็คไคร์ชาร์จหรือยัง ใช่ไดร์ชาร์จหรือเปล่า ช่างก็ยังว่าไดร์ไม่มีปัญหา และยังพูดว่าอาจเป็นที่ปั้มติ๊ก น่าจะลองจับโยนทิ้งแล้วเปลี่ยนอันใหม่(พูดแบบประชด) ผมจึงคิดว่ากลับไปอู่เดิมก็ไม่จบ เพราะช่างไม่รู้เรื่องไฟฟ้า แก้ปัญหาไม่ถูกจุด ค่าซ่อมบานปลาย จึงตัดสินใจเรียกรถสไลด์ไปเข้า ศูนย์ Toyota ตรงบางนาเพื่อให้ตรวจเช็ครถและระบบไฟ ช่วงวันศุกร์ บ่าย ทาง 0 โทรมาแจ้งว่าเป็นที่ไดร์ชาร์จ เปลี่ยนไดร์ใหม่ก็เรียบร้อย หลังจากเปลี่ยนลูกใหม่แล้ว ผมจึงกลับไปที่อู่เดิม SL Service เพื่อต้องการไปพูดคุยกับช่างเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ปรากฎว่าทางช่างได้แต่ขอโทษและไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งที่เก็บเงินค่าซ่อมรถไปทุกครั้งแล้วปัญหาก็ยังอยู่
สรุป เสียค่าซ่อมซ้ำซาก เปลี่ยนแบต ถอดระบบกันขโมยกับ Push Start ออก เสียค่ารถสไลด์ รถลาก ทำให้ผมต้องรถตาย 3ครั้ง (สไลด์ 2, ลากอีก 1) ไม่มีรถใช้ไป 9วัน และเสียค่าไดร์ชาร์จลูกใหม่กับค่าเช็ค 0 และในช่วงที่ไม่มีรถใช้ก็ต้องเสียค่า Taxi เองทุกวัน
จึงอยากมาแชร์ว่าระวังอย่าไปซ่อมที่อู่นี้ครับ อาจโดนดูดเงินไปเรื่อยๆเพราะซ่อมรถอาการไม่หายซักที
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้