ผมเป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือในจังหวัดกำแพงเพชรครับ ซื้อมือถือ ip11 มาจากร้านขายส่งร้านดังในมาบุญครองเพื่อที่จะนำมาขายให้ลูกค้าหน้าร้าน ซึ่งร้านส่งที่ซื้อมาขายนี้ เรารับรู้กันอยู่แล้วว่าไม่มีบริการหลังการขาย ถ้าเครื่องมีปัญหาเราต้องส่งศูนย์เองเป็นเรื่องปกติ
ปกติไอโฟน เมื่อเปิดเครื่องครั้งแรกสุด เครื่องจะทำการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ของไอโฟน เพื่อทำการแอคติเวทเครื่อง และการรับประกันถึงจะเริ่มเดิน ข้อมูลของเครื่องนั้นๆก็จะไปอยู่ในฐานข้อมูลของทางแอปเปิ้ล
แต่ความโชคร้าย ปัญหามันดันมาเกิดกับไอโฟนดังนี้ครับ เครื่องที่ซื้อมาเพื่อที่จะรอขาย(เป็นเครื่องศูนย์ไทย โมเดล TH) เราจะยังไม่เปิดเครื่องจนกว่าจะมีลูกค้ามาซื้อ นับจากวันที่ซื้อมาในวันที่ 9 กันยายน 2564 เครื่องยังอยู่ในซีลอย่างดี อยู่หน้าตู้ประมาณ2 เดือน ประมาณต้นเดือนพฤษจิกายน มีลูกค้าตกลงซื้อ ทางร้านก็แกะกล่องเพื่อทำการขาย ผลปรากฏว่า เครื่องเปิดไม่ติดครับ เราก็คิดว่าแบตหมด เลยเสียบสายชาร์จค้างไว้ แต่ไม่ว่าเสียบชาร์จไว้อย่างไรก็เปิดไม่ติด ไม่มีรูปก้อนแบตขึ้น เลยไม่ได้ขายเพราะเครื่องเปิดไม่ติด ดังนั้นเครื่องนี้จึงอยู่ในสถานะที่ " ยังไม่ได้แอคติเวท" และ "ยังไม่มีข้อมูลเข้าไปอยู่ในระบบของApple"
- ผมได้นำเครื่องไปที่ศูนย์ i-care นครสวรรค์ ทางศูนย์แจ้งว่า ไม่สามารถรับเครื่องไว้ได้ เพราะเครื่องยังไม่ได้แอคติเวท ให้ติดต่อกับทางผู้ที่ขายให้เท่านั้น
- ผมได้โทรไปปรึกษากับทาง i-care สำนักงานใหญ่ ก็ได้รับคำตอบแบบเดียวกัน และแนะนำให้ผมลองโทรไปที่ Apple support เบอร์ 1800 019900 เมื่อวันเสาร์ที่ 20/11 ทางศูนย์รับเรื่องไว้ และจะนัดติดต่อกลับมาในวันจันทร์ที่ 22/11
- วันจันทร์นี้ ทางศูนย์แอปเปิ้ลได้ติดต่อกลับมา ได้มีการสอบถามข้อมูล และให้ผมส่งใบเสร็จที่ซื้อมาไปในทางเมลล์ ซึ่งผมได้ส่งไป และได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ของแอปเปิ้ล และทางเจ้าหน้าที่ได้พักสายของผมเพื่อที่จะคุยกับทางประกันของแอปเปิ้ลที่เป็นต่างชาติ ใช้เวลาคุย+รอสายทั้งหมด 57 นาที ผมสรุปกลับมาว่า "ทางเจ้าหน้าประกันไม่สามารถประกันเครื่องนี้ให้ได้ เพราะเครื่องยังไม่ได้แอคติเวท ให้คุยกับทางร้านที่ซื้อมาเอาเอง " (มันจะแอคติเวทเครื่องได้อย่างไร ก็มันเปิดไม่ติดเลยตั้งแต่ต้น)
- ผมแจ้งกลับไปกับร้านส่งที่ซื้อมา ว่าคุยแล้วเป็นอย่างนี้นะ พอมีทางช่วยเหลือไหม ก็ได้รับคำตอบเดิม ว่าไม่มีบริการหลังการขาย ให้ผู้ซื้อนำส่งศูนย์เอง
กรณีอย่างนี้ใครมีประสบการณ์บ้างครับ และควรเป็นความรับผิดชอบของทางแอปเปิ้ลหรือทางใครกันแน่ แล้วควรทำอย่างไรต่อไปดีครับ
ซื้อ iphone11 มือ1 ไม่สามารถเปิดเครื่องได้และไม่สามารถส่งเครมได้ ผมควรต้องทำอย่างไรดีครับ
ปกติไอโฟน เมื่อเปิดเครื่องครั้งแรกสุด เครื่องจะทำการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ของไอโฟน เพื่อทำการแอคติเวทเครื่อง และการรับประกันถึงจะเริ่มเดิน ข้อมูลของเครื่องนั้นๆก็จะไปอยู่ในฐานข้อมูลของทางแอปเปิ้ล
แต่ความโชคร้าย ปัญหามันดันมาเกิดกับไอโฟนดังนี้ครับ เครื่องที่ซื้อมาเพื่อที่จะรอขาย(เป็นเครื่องศูนย์ไทย โมเดล TH) เราจะยังไม่เปิดเครื่องจนกว่าจะมีลูกค้ามาซื้อ นับจากวันที่ซื้อมาในวันที่ 9 กันยายน 2564 เครื่องยังอยู่ในซีลอย่างดี อยู่หน้าตู้ประมาณ2 เดือน ประมาณต้นเดือนพฤษจิกายน มีลูกค้าตกลงซื้อ ทางร้านก็แกะกล่องเพื่อทำการขาย ผลปรากฏว่า เครื่องเปิดไม่ติดครับ เราก็คิดว่าแบตหมด เลยเสียบสายชาร์จค้างไว้ แต่ไม่ว่าเสียบชาร์จไว้อย่างไรก็เปิดไม่ติด ไม่มีรูปก้อนแบตขึ้น เลยไม่ได้ขายเพราะเครื่องเปิดไม่ติด ดังนั้นเครื่องนี้จึงอยู่ในสถานะที่ " ยังไม่ได้แอคติเวท" และ "ยังไม่มีข้อมูลเข้าไปอยู่ในระบบของApple"
- ผมได้นำเครื่องไปที่ศูนย์ i-care นครสวรรค์ ทางศูนย์แจ้งว่า ไม่สามารถรับเครื่องไว้ได้ เพราะเครื่องยังไม่ได้แอคติเวท ให้ติดต่อกับทางผู้ที่ขายให้เท่านั้น
- ผมได้โทรไปปรึกษากับทาง i-care สำนักงานใหญ่ ก็ได้รับคำตอบแบบเดียวกัน และแนะนำให้ผมลองโทรไปที่ Apple support เบอร์ 1800 019900 เมื่อวันเสาร์ที่ 20/11 ทางศูนย์รับเรื่องไว้ และจะนัดติดต่อกลับมาในวันจันทร์ที่ 22/11
- วันจันทร์นี้ ทางศูนย์แอปเปิ้ลได้ติดต่อกลับมา ได้มีการสอบถามข้อมูล และให้ผมส่งใบเสร็จที่ซื้อมาไปในทางเมลล์ ซึ่งผมได้ส่งไป และได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ของแอปเปิ้ล และทางเจ้าหน้าที่ได้พักสายของผมเพื่อที่จะคุยกับทางประกันของแอปเปิ้ลที่เป็นต่างชาติ ใช้เวลาคุย+รอสายทั้งหมด 57 นาที ผมสรุปกลับมาว่า "ทางเจ้าหน้าประกันไม่สามารถประกันเครื่องนี้ให้ได้ เพราะเครื่องยังไม่ได้แอคติเวท ให้คุยกับทางร้านที่ซื้อมาเอาเอง " (มันจะแอคติเวทเครื่องได้อย่างไร ก็มันเปิดไม่ติดเลยตั้งแต่ต้น)
- ผมแจ้งกลับไปกับร้านส่งที่ซื้อมา ว่าคุยแล้วเป็นอย่างนี้นะ พอมีทางช่วยเหลือไหม ก็ได้รับคำตอบเดิม ว่าไม่มีบริการหลังการขาย ให้ผู้ซื้อนำส่งศูนย์เอง
กรณีอย่างนี้ใครมีประสบการณ์บ้างครับ และควรเป็นความรับผิดชอบของทางแอปเปิ้ลหรือทางใครกันแน่ แล้วควรทำอย่างไรต่อไปดีครับ