เราซื้อเครื่องไอโฟน 6 มาเมื่อวันที่ 14/4/58 ใช้มาเรื่อยๆก็ไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใดจนมาถึงวันนี้ 5/5/58 พอเราเสียบสายชาร์จผลปรากฏคือ เครื่องดับ ไปเลยทั้งๆที่แบตเหลือ 40% จากนั้นเราลองทำตามคำแนะนำที่เราเสิร์ชจากพันทิปและกูเกิ้ลว่า ให้กดปุ่มโฮมและปุ่มเปิดปิดค้าง แต่เราลองแล้ว ไม่เกิดอะไรขึ้นเลย หน้าจอดำนิ่งสนิท ลองชาร์จทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงก็แล้ว ยังคงเปิดไม่ติด ขอความกรุณาหน่อยค่ะว่าควรทำอย่างไรดีคะ เอาสาย usb ไปเสียบกับคอมพ์ ก็ไม่ได้ คอมพ์หาไอโฟนไม่เจอ ขอความช่วยเหลือหน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
Updated: 6/5/15
วันนี้เราได้นำเครื่องส่งที่ศูนย์ IT Friend ของ True ที่ Central ลาดพร้าว เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ ซึ่งอาจใช้เวลาทำการตรวจเช็คเครื่องว่ามีรอยตกกระแทก หรือมีความชื้นหรือไม่ โดยถ้ามีอาการอย่างใดอย่างหนึ่งจะอยู่นอกประกันและมีค่าใช้จ่าย 12,000 บาททันที เราจึงยินยอมให้ทางศูนย์บริการเป็นผู้ตรวจเช็ด อย่างไรก็ตามเราได้รับคำแนะนำจากเพื่อนว่าให้ติดต่อไปยัง Apple Care Singapore และเมื่อได้มีการบอกเล่าอาการของโทรศัพท์ ทาง Apple Care Singapore ก็ทำการเปิดหมายเลขเคส และแจ้งเราว่า ให้เราติดต่อกลับไปยังศูนย์ True เพื่อแจ้งว่า ให้ทางศูนย์ทรู ติดต่อกับทางวิศวกรรม Apple ดู เพื่อจะได้ทราบว่า ปัญหาที่เกิดนั้นมาจาก Software หรือ Hardware หลังจากวางสายเราโทรไปยังเบอร์ที่ทาง True ให้กับเราไว้ แล้วก็เป็นจริงอย่างที่คำร่ำลือว่า "โทรติดแต่ไม่มีผู้รับสาย" แต่เจ้าหน้าที่ทาง ทรู ก็บอกเราแล้วล่ะว่า "ถ้าพี่โทรมาแล้วพวกผมไม่รับโทรศัพท์ แปลว่าผมติดลูกค้าอยู่ ให้พี่ส่ง Sms พร้อมกับหมายเลข Job No. มาแทนแล้วพวกผมจะพยายามติดต่อกลับไป" เราก็รับทราบ และหวังว่าจะได้รับการติดต่อจากทรูในไม่ช้านะคะ เราเข้าใจว่าลูกค้าคุณเยอะ แต่อย่าดองเคลมของพวกเราเลยค่ะ เพราะเราต้องผ่อนมือถือทุกเดือนเป็นระยะเวลา 10 เดือน และการผ่อนโดยที่ไม่ได้ใช้งานมันเสียความรู้สึกมากๆเลยค่ะ เข้าใจพวกเราเถอะนะคะ
iPhone 6 ดับ ชารจ์ไม่เข้า กดปุ่มโฮม+เปิดปิด เครื่องก็ไม่ติด
Updated: 6/5/15
วันนี้เราได้นำเครื่องส่งที่ศูนย์ IT Friend ของ True ที่ Central ลาดพร้าว เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ ซึ่งอาจใช้เวลาทำการตรวจเช็คเครื่องว่ามีรอยตกกระแทก หรือมีความชื้นหรือไม่ โดยถ้ามีอาการอย่างใดอย่างหนึ่งจะอยู่นอกประกันและมีค่าใช้จ่าย 12,000 บาททันที เราจึงยินยอมให้ทางศูนย์บริการเป็นผู้ตรวจเช็ด อย่างไรก็ตามเราได้รับคำแนะนำจากเพื่อนว่าให้ติดต่อไปยัง Apple Care Singapore และเมื่อได้มีการบอกเล่าอาการของโทรศัพท์ ทาง Apple Care Singapore ก็ทำการเปิดหมายเลขเคส และแจ้งเราว่า ให้เราติดต่อกลับไปยังศูนย์ True เพื่อแจ้งว่า ให้ทางศูนย์ทรู ติดต่อกับทางวิศวกรรม Apple ดู เพื่อจะได้ทราบว่า ปัญหาที่เกิดนั้นมาจาก Software หรือ Hardware หลังจากวางสายเราโทรไปยังเบอร์ที่ทาง True ให้กับเราไว้ แล้วก็เป็นจริงอย่างที่คำร่ำลือว่า "โทรติดแต่ไม่มีผู้รับสาย" แต่เจ้าหน้าที่ทาง ทรู ก็บอกเราแล้วล่ะว่า "ถ้าพี่โทรมาแล้วพวกผมไม่รับโทรศัพท์ แปลว่าผมติดลูกค้าอยู่ ให้พี่ส่ง Sms พร้อมกับหมายเลข Job No. มาแทนแล้วพวกผมจะพยายามติดต่อกลับไป" เราก็รับทราบ และหวังว่าจะได้รับการติดต่อจากทรูในไม่ช้านะคะ เราเข้าใจว่าลูกค้าคุณเยอะ แต่อย่าดองเคลมของพวกเราเลยค่ะ เพราะเราต้องผ่อนมือถือทุกเดือนเป็นระยะเวลา 10 เดือน และการผ่อนโดยที่ไม่ได้ใช้งานมันเสียความรู้สึกมากๆเลยค่ะ เข้าใจพวกเราเถอะนะคะ