วันนี้ เราไปซื้อของที่อีเกียบางนา ตั้งใจจะไปดูชั้นวางของ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อ แต่ซื้อกล่องใส่ของกระจุ๊กกระจิ๊กมาแทน ตามสไตน์คนมีของจุกจิกเยอะ แต่มีอยู่ชิ้นนึงที่เราซื้อเพราะมันราคาถูกมากคือ 10 บาท! เรายังคิดว่าทำไมราคาถูกจัง มันคือกล่องพลาสติกใส่ของ พอเราไปจ่ายเงิน เราซื้อของ 3 ชิ้น ราคารวมประมาณ 179 เราก็ว่าทำไมราคามันไม่ใช่ที่คิดหว่า คือราคารวมมันแพงกว่าที่บวกในใจ ก็เอะใจแต่ก็คิดว่าเค้าต้องคิดถูกสิ เพราะยิงบาร์โค้ด ก็เลยจ่ายเงินไป
พอจ่ายเงินเสร็จ เราก็ถามเจ้าหน้าที่cashier ว่าของชิ้นนี้ราคาเท่าไร่ (ชิ้นที่ราคา 10 บาท) เจ้าหน้าที่บอกว่า 35 บาท! เอ๊า! ทำไมป้ายมันบอก 10 บาทล่ะ cashier บอกว่าลูกค้าคงเอาไปวางที่ราคา 10 บาทละมั้งคะ (เหรอ?! เอ แต่เราเห็นกล่องแบบชิ้นนี้ทั้งหมดอยู่ตรงป้ายราคา 10 บาททั้งหมดเลยนะ ถ้าลูกค้าเอาไปวาง ลูกค้าต้องยกทั้งหมดไปวางบน shelf ราคา 10 บาทเลย) ก็ว่าจะช่างมันละ แต่เราก็เปลี่ยนใจไม่เอากล่องแล้วอ่ะ เพราะจริงๆที่ซื้อก็เพราะว่าเห็นมันราคา 10 บาท เพราะถ้าเห็นมันราคา 35 บาท คงเดินผ่านไปเลยอะ ไม่ได้สนใจแน่ๆ
เราเลยจะคืนของ แต่ cashier ก็บอกว่าต้องไปคืนที่แผนกคืนของเอง!! (คือเราจำได้ว่า แผนกนั้นมันไกลนี่หว่า!!!!!!!!! ทำไมคืนตรงนี้เลยไม่ได้หว่า ปกติซื้อของที่ร้านไหนๆ ก็คืนได้เลย เพิ่งจ่ายตังค์แหม็บๆ ยังไม่ทันปิดกระเป๋าตังค์เลย 5555) คิดในใจ เดินเหนื่อยๆ น่าจะได้กลับบ้านแล้ว ดันต้องไปคืนของที่แผนกไกลๆอีก เราถามเค้าว่า เพิ่งซื้อเอง void รายการที่ซื้อก็ไม่ได้เหรอ!??? อ๋อไม่ได้ค่ะ......เราถามอยู่2-3 ที แล้วเราก็รู้สึกว่าเสียเวลาจัง และเสียความรู้สึกเหมือนกันนะ เราเลยบอกว่า งั้นน้องเอาของไปเถอะ เราให้ น้องcashier ก็หยิบไปเลย 555555
แต่เราก็ไม่ดี ไม่คิดราคาก่อนจ่ายตังค์เองแหละ (แต่เอาจริงนะ ไม่เคยคิดเงินเอง ก่อนจ่ายเงินเลยอะ) คราวนี้ซื้อของ 3 ชิ้นเอง มันเลยคิดในใจได้ แล้วเอ๊ะๆ ไม่ตรง แต่ดันไม่ถามเค้าก่อนจ่ายเงินอ่ะ
ไม่รู้นะ เราเสียความรู้สึกกับอีเกียเลยอะ บ้านจะเสร็จเดือนหน้า เราตั้งใจจะซื้อของอีเกียด้วย เราอาจจะไปดูที่อื่นก่อนดีกว่า คือ ไม่ชอบการวางของราคาผิดที่ แล้วไปโทษลูกค้าแทนที่จะโทษตัวเอง ทำไมไม่คิดจะวางสินค้าให้ตรงกับราคาจริงๆล่ะ แถมถ้าจะไม่เอาของ ก็ต้องลำบากเดินไปไกลๆเพื่อคืนของอีก และสุดท้าย พอเราบอกว่าเราให้ cashier ก็เอาของไปเลย 555 (แกล้งลองใจ ดันเอาจริง)
คราวหลัง ก่อนจ่ายเงินที่อีเกียคงต้องเช็คราคาให้ดีก่อน ไม่อยากเสียความรู้สึกอีก
พอจ่ายเงินเสร็จ เราก็ถามเจ้าหน้าที่cashier ว่าของชิ้นนี้ราคาเท่าไร่ (ชิ้นที่ราคา 10 บาท) เจ้าหน้าที่บอกว่า 35 บาท! เอ๊า! ทำไมป้ายมันบอก 10 บาทล่ะ cashier บอกว่าลูกค้าคงเอาไปวางที่ราคา 10 บาทละมั้งคะ (เหรอ?! เอ แต่เราเห็นกล่องแบบชิ้นนี้ทั้งหมดอยู่ตรงป้ายราคา 10 บาททั้งหมดเลยนะ ถ้าลูกค้าเอาไปวาง ลูกค้าต้องยกทั้งหมดไปวางบน shelf ราคา 10 บาทเลย) ก็ว่าจะช่างมันละ แต่เราก็เปลี่ยนใจไม่เอากล่องแล้วอ่ะ เพราะจริงๆที่ซื้อก็เพราะว่าเห็นมันราคา 10 บาท เพราะถ้าเห็นมันราคา 35 บาท คงเดินผ่านไปเลยอะ ไม่ได้สนใจแน่ๆ
เราเลยจะคืนของ แต่ cashier ก็บอกว่าต้องไปคืนที่แผนกคืนของเอง!! (คือเราจำได้ว่า แผนกนั้นมันไกลนี่หว่า!!!!!!!!! ทำไมคืนตรงนี้เลยไม่ได้หว่า ปกติซื้อของที่ร้านไหนๆ ก็คืนได้เลย เพิ่งจ่ายตังค์แหม็บๆ ยังไม่ทันปิดกระเป๋าตังค์เลย 5555) คิดในใจ เดินเหนื่อยๆ น่าจะได้กลับบ้านแล้ว ดันต้องไปคืนของที่แผนกไกลๆอีก เราถามเค้าว่า เพิ่งซื้อเอง void รายการที่ซื้อก็ไม่ได้เหรอ!??? อ๋อไม่ได้ค่ะ......เราถามอยู่2-3 ที แล้วเราก็รู้สึกว่าเสียเวลาจัง และเสียความรู้สึกเหมือนกันนะ เราเลยบอกว่า งั้นน้องเอาของไปเถอะ เราให้ น้องcashier ก็หยิบไปเลย 555555
แต่เราก็ไม่ดี ไม่คิดราคาก่อนจ่ายตังค์เองแหละ (แต่เอาจริงนะ ไม่เคยคิดเงินเอง ก่อนจ่ายเงินเลยอะ) คราวนี้ซื้อของ 3 ชิ้นเอง มันเลยคิดในใจได้ แล้วเอ๊ะๆ ไม่ตรง แต่ดันไม่ถามเค้าก่อนจ่ายเงินอ่ะ
ไม่รู้นะ เราเสียความรู้สึกกับอีเกียเลยอะ บ้านจะเสร็จเดือนหน้า เราตั้งใจจะซื้อของอีเกียด้วย เราอาจจะไปดูที่อื่นก่อนดีกว่า คือ ไม่ชอบการวางของราคาผิดที่ แล้วไปโทษลูกค้าแทนที่จะโทษตัวเอง ทำไมไม่คิดจะวางสินค้าให้ตรงกับราคาจริงๆล่ะ แถมถ้าจะไม่เอาของ ก็ต้องลำบากเดินไปไกลๆเพื่อคืนของอีก และสุดท้าย พอเราบอกว่าเราให้ cashier ก็เอาของไปเลย 555 (แกล้งลองใจ ดันเอาจริง)