-------------เริ่มเรื่อง-----------------
ผมกับแฟน ได้ซื้อเตาอบ ยี่ห้อ Clarte รุ่น FOV5599 จากเวปขายออนไลน์แห่งหนึ่ง เพราะเห็นว่าราคาพอรับได้และมีประกันจากผู้ขาย นอกจากนั้นเมื่อไปค้นหารีวิวของสินค้าในเครือ Clarte ก็พบว่าค่อนข้างมีชื่อเสียง เลยตกลงใจซื้อมาครับ
------------------------- ปัญาหาเริ่มมา---------------------------------
หลังจากสั่งของไปได้ไม่กี่วัน เมื่อของนำมาส่ง พบปัญหาทันทีคือ บริษัทขนส่งที่ทางร้านเลือกทำของชำรุด ตรงมุมของเตาอบเหมือนตกลงจากที่สูง มุมเบี้ยว เปิดอ้าออก จนต้องแจ้งขอเปลี่ยนของใหม่ ทางร้านก็เปลี่ยนให้ครับ
------------------------- ปัญหายังมาอีก -------------------------------
เมื่อได้รับของใหม่มาแล้ว หลังจากใช้งานไปได้ระยะหนึ่ง แฟนแปลกใจว่าทำไมขนมออกมาไม่เป็นไปตามสูตร พยายามประบแก้ที่ตัวส่วนผสมและอื่นๆก็แล้ว จนมาสงสัยในตัว เตาอบอีกครั้ง และก็พบว่า ....เตาไม่ปกติครับ ....
จึงทำการแจ้งบริษัท และขนใส่รถไปที่บริษัทเพื่อส่งซ่อม หลังจากนั้นก็นำกลับมาทดลองอบขนม
-------------------------- ปัญหายังไม่จบ ------------------------------
หลังจากได้รับเตากลับมาก็ยังไม่เป็นปกติครับ....
วอร์มเตา 10 นาที
ที่ไฟประมาณ 170-180 อุณหภูมิในเตา 200
เอาขนมใส่ไป ไฟตกเหลือ 170-180 มาเกิน 5 นาทีก็ไม่ขึ้นกลับมา
เปิดเตาอีกครั้งเอาฟอยล์ปิดหน้าขนม ไฟตกเหลือ 160 มา 5 นาทีก็ไม่ขึ้น
นาทีที่ 15 ไฟขึ้นมาได้แค่ประมาณ 170
ผลสุดท้าย ขนมออกมา สี 2 ด้านไม่เท่ากัน และด้านในไม่สุก ครับ
---------------------- แจ้งปัญหาและสิ่งที่ได้รับ..... ---------------------
แฟนได้แจ้งทางบริาัทไปว่าสินค้ามีอาการผิดปกติ ต้องการให้ตรวจสอบและเคลมประกัน บริษัทก็ทำการนัดหมายวันที่จะมาเข้ารับเตาอบไป เพราะมีขนาดใหญ่ ผลที่ตามมาคือ.....
1. เมื่อถึงวันรับของ บริษัทเงียบไม่มีการติดต่อมา จนต้องโทรไปสอบถามเอง
2. เมื่อทำการสอบถามพบว่าไม่มีคนทราบเรื่อง โยนกันไปมาว่าใครรับเรื่อง
3. ตามที่แจ้งในตอนแรกบอกว่าจะเป็นช่างของ clarte เข้ามาเองเพื่อดูตัวเตาอบที่หน้างานว่าปรับเตาถูกต้องไหม
4. เวลาผ่านไปกลับแจ้งว่าจะมี บ.ขนส่งเจ้าหนึ่งมารับเตาไปแทน (คุยกับพนักงาน 4 คน พูดไม่เหมือนกันสักคน)
5. บ.ขนส่งติดต่อในวันต่อมา บอกว่าต้องแพ็คของใส่กล่องให้เขา ไม่งั้นจะไม่รับผิดชอบเวลาขนส่งแล้วเสียหาย ที่บ้านไม่มีกล่องขนาดนั้นเลย เนื่องจากตอนซื้อเขาก็ยกมาให้ทั้งเตา เลยบอกว่าขอโทรคุยกับทาง clarte ก่อน
6. พนักงาน clarte เปลี่ยนใจบอกว่าถ้างั้นไม่ต้องให้ บ.ขนส่งรับของ เขามารับก็ให้ทางเราบอกเขาไปว่าไม่ต้องแล้ว (ทางพนักงาน clarte ทำไมไม่แจ้งเองครับ ?)
7. ทาง clarte แจ้งว่าจะส่งพนักงานมา 2 - 3 วันถัดไปเอง
------------------------- ลองพยายามอีกสักหน่อย -----------------------------------
ระหว่างรอวันที่ช่างมา เพื่อให้แน่ใจเลยลองทำขนมกันอีกสักรอบ 2 รอบ ประกอบกับว่าใกล้วันเกิดคุณพ่อของแฟน เลยวางแผนไว้ว่าจะทำขนมอบฝีมือลูกสาวเป็นของขวัญให้ท่าน แต่ก็......
อุณภูมิไม่ขึ้นเหมือนเดิม แต่เอาเถอะ ขอแค่สุกก็พอ
ผลออกมาเป็นเหมือนเดิมครับ .....
----------------- ช่างมาถึง ------------------------
ผ่านไป 2 วัน ช่างก็มาถึง
ช่างตรวจสอบและทำการเปลี่ยนอะไหล่ด้านในให้แล้วแจ้งว่าถ้ามีปัญหาอีกให้ติดต่อไป
------------------------------ ปัญหายังไม่จบ -------------------------------
หลังจากซ่อมเสร็จ วันต่อมาก็ทำการทดสอบทันที ผลที่ได้คือ ปรับไฟในเตาไป 200 +++ อุณภูมิก็ยังขึ้นมาแค่ช่วงนี้
สอบถามในกลุ่มคนทำขนม เขาก็มาแชร์ประสบการณ์ว่าเป็นเตาอบที่หลุด QC เตาสวิง ต้องปรับตัวให้เข้ากับเตาเอง ต้องทำใจ ......
------------- ปัญหาไม่จบไม่สิ้น ----------------
ได้ทำการแจ้งช่างไปอีกรอบ ช่างแจ้งว่าจะติดต่อกลับมานัดหมายอีกที....
......... หลังจากเงียบไปหลายวันจึงทำการติดตามอีกรอบก็พบว่า .........
ขอฝากเรื่องไว้นะครับ จากประสบการณ์ตรง ทางผมไม่ทราบจริงๆว่ามันคือเรื่องปกติของเตาอบขนมไหม แต่สำหรับการบริการหลังการขาย ผมว่ามันไม่ปกติแล้วหล่ะ เสียความรู้สึกมากๆครับ ตอนนี้ถอดใจแล้ว คิดว่าต่อให้ช่างมาอีกรอบก็คงเป็นเหมือนเดิม ขอครั้งนี้เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายสำหรับสินค้าในเครือ clarte ครับ ...... ลาขาด ....
**เตือน** คนที่วางแผนจะซื้อ เตาอบอาหาร/ขนม Clarte FOV5599 นะครับ เสียความรู้สึกมากๆ
ผมกับแฟน ได้ซื้อเตาอบ ยี่ห้อ Clarte รุ่น FOV5599 จากเวปขายออนไลน์แห่งหนึ่ง เพราะเห็นว่าราคาพอรับได้และมีประกันจากผู้ขาย นอกจากนั้นเมื่อไปค้นหารีวิวของสินค้าในเครือ Clarte ก็พบว่าค่อนข้างมีชื่อเสียง เลยตกลงใจซื้อมาครับ
------------------------- ปัญาหาเริ่มมา---------------------------------
หลังจากสั่งของไปได้ไม่กี่วัน เมื่อของนำมาส่ง พบปัญหาทันทีคือ บริษัทขนส่งที่ทางร้านเลือกทำของชำรุด ตรงมุมของเตาอบเหมือนตกลงจากที่สูง มุมเบี้ยว เปิดอ้าออก จนต้องแจ้งขอเปลี่ยนของใหม่ ทางร้านก็เปลี่ยนให้ครับ
------------------------- ปัญหายังมาอีก -------------------------------
เมื่อได้รับของใหม่มาแล้ว หลังจากใช้งานไปได้ระยะหนึ่ง แฟนแปลกใจว่าทำไมขนมออกมาไม่เป็นไปตามสูตร พยายามประบแก้ที่ตัวส่วนผสมและอื่นๆก็แล้ว จนมาสงสัยในตัว เตาอบอีกครั้ง และก็พบว่า ....เตาไม่ปกติครับ ....
จึงทำการแจ้งบริษัท และขนใส่รถไปที่บริษัทเพื่อส่งซ่อม หลังจากนั้นก็นำกลับมาทดลองอบขนม
-------------------------- ปัญหายังไม่จบ ------------------------------
หลังจากได้รับเตากลับมาก็ยังไม่เป็นปกติครับ....
วอร์มเตา 10 นาที
ที่ไฟประมาณ 170-180 อุณหภูมิในเตา 200
เอาขนมใส่ไป ไฟตกเหลือ 170-180 มาเกิน 5 นาทีก็ไม่ขึ้นกลับมา
เปิดเตาอีกครั้งเอาฟอยล์ปิดหน้าขนม ไฟตกเหลือ 160 มา 5 นาทีก็ไม่ขึ้น
นาทีที่ 15 ไฟขึ้นมาได้แค่ประมาณ 170
ผลสุดท้าย ขนมออกมา สี 2 ด้านไม่เท่ากัน และด้านในไม่สุก ครับ
---------------------- แจ้งปัญหาและสิ่งที่ได้รับ..... ---------------------
แฟนได้แจ้งทางบริาัทไปว่าสินค้ามีอาการผิดปกติ ต้องการให้ตรวจสอบและเคลมประกัน บริษัทก็ทำการนัดหมายวันที่จะมาเข้ารับเตาอบไป เพราะมีขนาดใหญ่ ผลที่ตามมาคือ.....
1. เมื่อถึงวันรับของ บริษัทเงียบไม่มีการติดต่อมา จนต้องโทรไปสอบถามเอง
2. เมื่อทำการสอบถามพบว่าไม่มีคนทราบเรื่อง โยนกันไปมาว่าใครรับเรื่อง
3. ตามที่แจ้งในตอนแรกบอกว่าจะเป็นช่างของ clarte เข้ามาเองเพื่อดูตัวเตาอบที่หน้างานว่าปรับเตาถูกต้องไหม
4. เวลาผ่านไปกลับแจ้งว่าจะมี บ.ขนส่งเจ้าหนึ่งมารับเตาไปแทน (คุยกับพนักงาน 4 คน พูดไม่เหมือนกันสักคน)
5. บ.ขนส่งติดต่อในวันต่อมา บอกว่าต้องแพ็คของใส่กล่องให้เขา ไม่งั้นจะไม่รับผิดชอบเวลาขนส่งแล้วเสียหาย ที่บ้านไม่มีกล่องขนาดนั้นเลย เนื่องจากตอนซื้อเขาก็ยกมาให้ทั้งเตา เลยบอกว่าขอโทรคุยกับทาง clarte ก่อน
6. พนักงาน clarte เปลี่ยนใจบอกว่าถ้างั้นไม่ต้องให้ บ.ขนส่งรับของ เขามารับก็ให้ทางเราบอกเขาไปว่าไม่ต้องแล้ว (ทางพนักงาน clarte ทำไมไม่แจ้งเองครับ ?)
7. ทาง clarte แจ้งว่าจะส่งพนักงานมา 2 - 3 วันถัดไปเอง
------------------------- ลองพยายามอีกสักหน่อย -----------------------------------
ระหว่างรอวันที่ช่างมา เพื่อให้แน่ใจเลยลองทำขนมกันอีกสักรอบ 2 รอบ ประกอบกับว่าใกล้วันเกิดคุณพ่อของแฟน เลยวางแผนไว้ว่าจะทำขนมอบฝีมือลูกสาวเป็นของขวัญให้ท่าน แต่ก็......
อุณภูมิไม่ขึ้นเหมือนเดิม แต่เอาเถอะ ขอแค่สุกก็พอ
ผลออกมาเป็นเหมือนเดิมครับ .....
----------------- ช่างมาถึง ------------------------
ผ่านไป 2 วัน ช่างก็มาถึง
ช่างตรวจสอบและทำการเปลี่ยนอะไหล่ด้านในให้แล้วแจ้งว่าถ้ามีปัญหาอีกให้ติดต่อไป
------------------------------ ปัญหายังไม่จบ -------------------------------
หลังจากซ่อมเสร็จ วันต่อมาก็ทำการทดสอบทันที ผลที่ได้คือ ปรับไฟในเตาไป 200 +++ อุณภูมิก็ยังขึ้นมาแค่ช่วงนี้
สอบถามในกลุ่มคนทำขนม เขาก็มาแชร์ประสบการณ์ว่าเป็นเตาอบที่หลุด QC เตาสวิง ต้องปรับตัวให้เข้ากับเตาเอง ต้องทำใจ ......
------------- ปัญหาไม่จบไม่สิ้น ----------------
ได้ทำการแจ้งช่างไปอีกรอบ ช่างแจ้งว่าจะติดต่อกลับมานัดหมายอีกที....
......... หลังจากเงียบไปหลายวันจึงทำการติดตามอีกรอบก็พบว่า .........
ขอฝากเรื่องไว้นะครับ จากประสบการณ์ตรง ทางผมไม่ทราบจริงๆว่ามันคือเรื่องปกติของเตาอบขนมไหม แต่สำหรับการบริการหลังการขาย ผมว่ามันไม่ปกติแล้วหล่ะ เสียความรู้สึกมากๆครับ ตอนนี้ถอดใจแล้ว คิดว่าต่อให้ช่างมาอีกรอบก็คงเป็นเหมือนเดิม ขอครั้งนี้เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายสำหรับสินค้าในเครือ clarte ครับ ...... ลาขาด ....