สวัสดีครับ ผมในฐานะลูกค้าเดิมทรู เมื่อซื้อบ้านใหม่จึงตัดสินใจติดตั้งอินเตอรีเน็ตบ้านของทรู โดยนัดหมายติดตั้งในวันที่ 11 พ.ย. 64
ในวันที่ 11 พ.ย. 64 ผู้รับเหมามาดำเนินการติดตั้งให้ ปรากฎว่าใช้ได้เพียงวันเดียว วันถัดมาสัญญาณใช้การไม่ได้
ในวันที่ 13 พ.ย. 64 ผมแจ้งข้อติดขัดไปในช่องแชททรู ใน Facebok และได้ดำเนินการส่งทีมช่างของทรูมาเองในช่วงเช้า ซักถามไปทราบว่า เนื่องจากผู้รับเหมาติดตั้งสายไฟเบอร์หักงอ ทำให้ไม่สามารถส่งสัญณานมาได้ จึงดำเนินการทำสิ่งที่เรียกว่า สไปร์ซ(ไม่แน่ใจว่าสะกด หรือเรียกถูกต้องหรือไม่) ในคราวแรกก็ดีใจว่า เออ ช่างเขามาไวดีนะแจ้งไม่นาน ส่งช่างมาเลย แต่เมื่อช่างทำการขึ้นฝ้าปรากฎว่าทำฝ้าทะลุไป 2 จุด จุดแรกเป็นรอยตะปู ผมไม่ได้ถือโทษโกรธอะไร แต่จุดที่สองเป็นขนาดฝ่าเท้าทะลุลงมาได้ ช่างที่ขึ้นไปรีบลงมาขอโทษ และพี่ช่างอีกคนก็ขอโทษแทนน้องๆในชุดตัวเอง ผมจึงไม่ได้เรียกร้องหรือตำหนิช่าง เพราะเป็นอุบัติเหตุ
แต่... คุณเชื่อไหมซ่อมเช้าวันนั้น บ่ายวันนั้นพังอีกแล้ว ส่งช่างมาอีกชุด ดำเนินการซ่อมแซมอีก สรุป ผมเสียเวลา 2 วันเต็มๆ โดยที่ผมไม่ได้ทำอะไรเลย ต้องอยู่เฝ้าช่างดำเนินการแก้ไข ผมเสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายในการซื้อฝ้าแผ่นมาป่ะต่อ ปูนโป๊ว สีทาฝ้า ลูกกลิ้ง แปรง กระดาษทราย หมดไปประมาณ 1,000 เศษ
ด้วยความที่ผมไม่อยากให้ช่างที่ติดตั้งต้องโดนลงโทษ หรือหักเงินใดๆ เลยลองโทรไปหาทรูว่า เช่นนี้จะชดเชยผมด้วยวิธีทางใดได้บ้าง ที่ไม่ต้องให้ชุดช่างต้องเดือดร้อน จะเป็นส่วนลดค่าใช้บริการ หรืออะไรก็ได้ ที่ไม่ต้องทำให้ช่างถูกหักเงิน แต่พนักงานทรูแจ้งว่าจะมีคนโทรกลับ นี่ล่วงมากว่า 3 วันแล้ว ไม่มีการติดต่อใดๆมาอีกเลย รบกวนเข้าใจหัวอกคนซื้อบ้านใหม่ที่ไม่มีร่องรอยชำรุดใดๆแต่ต้องมาชำรุดทั้งๆที่ตนเองยังไม่ได้เข้าอยู่อาศัยเลยด้วยครับ
หากเป็นเช่นนี้ นอกจากค่าใช้จ่าย ที่ผมเสียไป 1,000 เศษ ผมขอเรียกร้องให้เปลี่ยนฝ้าทั้งแผ่นใหญ่นะครับ ช่วยติดต่อกลับมา คุยเรื่องค่าเสียหายด้วยครับ
นี่คือรูปที่ฝ้าทะลุแล้ว ผมให้ช่างพยายามดันกลับ แล้วโป๊วปูนเอา ปรากฎว่ามันนูน ไม่สวยเลย เลยต้องไปซื้ออุปกรร์ตามที่แจ้งราคาด้านบนมาซ่อมแซมเองใหม่ ขอบคุณครับ
รหัสผู้ใช้เน็ตบ้าน 9604591173 ชื่อ จั*******ณ์
ขอบคุณครับ
***เพิ่มเติม ได้รับการเยียวยาจากทรูแล้ว เป็นส่วนลดค่าบริการ 1,000 บาท และไม่มีการหักเงินจากช่างผู้รับเหมา หรือช่างทรูแต่อย่างใด ขอบคุณครับ ***
ถามหาความรับผิดชอบ True WIFI
ในวันที่ 11 พ.ย. 64 ผู้รับเหมามาดำเนินการติดตั้งให้ ปรากฎว่าใช้ได้เพียงวันเดียว วันถัดมาสัญญาณใช้การไม่ได้
ในวันที่ 13 พ.ย. 64 ผมแจ้งข้อติดขัดไปในช่องแชททรู ใน Facebok และได้ดำเนินการส่งทีมช่างของทรูมาเองในช่วงเช้า ซักถามไปทราบว่า เนื่องจากผู้รับเหมาติดตั้งสายไฟเบอร์หักงอ ทำให้ไม่สามารถส่งสัญณานมาได้ จึงดำเนินการทำสิ่งที่เรียกว่า สไปร์ซ(ไม่แน่ใจว่าสะกด หรือเรียกถูกต้องหรือไม่) ในคราวแรกก็ดีใจว่า เออ ช่างเขามาไวดีนะแจ้งไม่นาน ส่งช่างมาเลย แต่เมื่อช่างทำการขึ้นฝ้าปรากฎว่าทำฝ้าทะลุไป 2 จุด จุดแรกเป็นรอยตะปู ผมไม่ได้ถือโทษโกรธอะไร แต่จุดที่สองเป็นขนาดฝ่าเท้าทะลุลงมาได้ ช่างที่ขึ้นไปรีบลงมาขอโทษ และพี่ช่างอีกคนก็ขอโทษแทนน้องๆในชุดตัวเอง ผมจึงไม่ได้เรียกร้องหรือตำหนิช่าง เพราะเป็นอุบัติเหตุ
แต่... คุณเชื่อไหมซ่อมเช้าวันนั้น บ่ายวันนั้นพังอีกแล้ว ส่งช่างมาอีกชุด ดำเนินการซ่อมแซมอีก สรุป ผมเสียเวลา 2 วันเต็มๆ โดยที่ผมไม่ได้ทำอะไรเลย ต้องอยู่เฝ้าช่างดำเนินการแก้ไข ผมเสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายในการซื้อฝ้าแผ่นมาป่ะต่อ ปูนโป๊ว สีทาฝ้า ลูกกลิ้ง แปรง กระดาษทราย หมดไปประมาณ 1,000 เศษ
ด้วยความที่ผมไม่อยากให้ช่างที่ติดตั้งต้องโดนลงโทษ หรือหักเงินใดๆ เลยลองโทรไปหาทรูว่า เช่นนี้จะชดเชยผมด้วยวิธีทางใดได้บ้าง ที่ไม่ต้องให้ชุดช่างต้องเดือดร้อน จะเป็นส่วนลดค่าใช้บริการ หรืออะไรก็ได้ ที่ไม่ต้องทำให้ช่างถูกหักเงิน แต่พนักงานทรูแจ้งว่าจะมีคนโทรกลับ นี่ล่วงมากว่า 3 วันแล้ว ไม่มีการติดต่อใดๆมาอีกเลย รบกวนเข้าใจหัวอกคนซื้อบ้านใหม่ที่ไม่มีร่องรอยชำรุดใดๆแต่ต้องมาชำรุดทั้งๆที่ตนเองยังไม่ได้เข้าอยู่อาศัยเลยด้วยครับ
หากเป็นเช่นนี้ นอกจากค่าใช้จ่าย ที่ผมเสียไป 1,000 เศษ ผมขอเรียกร้องให้เปลี่ยนฝ้าทั้งแผ่นใหญ่นะครับ ช่วยติดต่อกลับมา คุยเรื่องค่าเสียหายด้วยครับ
นี่คือรูปที่ฝ้าทะลุแล้ว ผมให้ช่างพยายามดันกลับ แล้วโป๊วปูนเอา ปรากฎว่ามันนูน ไม่สวยเลย เลยต้องไปซื้ออุปกรร์ตามที่แจ้งราคาด้านบนมาซ่อมแซมเองใหม่ ขอบคุณครับ
รหัสผู้ใช้เน็ตบ้าน 9604591173 ชื่อ จั*******ณ์
ขอบคุณครับ
***เพิ่มเติม ได้รับการเยียวยาจากทรูแล้ว เป็นส่วนลดค่าบริการ 1,000 บาท และไม่มีการหักเงินจากช่างผู้รับเหมา หรือช่างทรูแต่อย่างใด ขอบคุณครับ ***