จากเคมเปญลูกค้า Serened ของ AIS นำโทรศัพท์ Oppo reno6 Z 5g มาจัดโปรในราคาดีมาก เราก็เป็นคนหนึ่งที่รีบกดอย่างไม่ลังเล เพราะเป็นลูกค้า AIS อยู่แล้ว ก็ประทับใจการบริการของ AIS มาตลอด แต่ครั้งนี้ทำให้เราผิดหวังอย่างแรง จนอยากจะเปลี่ยนค่ายวันนี้เลย
วันที่ 10/11/64 เราตัดสินใจสั่งซื้อ Oppo reno6 Z 5g จาก AIS online shop มา 1 เครื่อง โดยแจ้งความประสงค์ว่าขอรอรับเครื่องที่ทำงาน และในวันที่ 12/11/64 เราก็ได้รับเครื่องจากการขนส่งบริษัทนึง (แต่ก็แอบงงอยู่นิดๆตอนรับของว่า ไม่ต้องเซ็นรับอะไรเลยหรอ) ด้วยความดีใจ เรารีบแกะกล่องดู พบว่า
1.ตัวโทรศัพท์มีการ log in อีเมลล์ของคนอื่นไว้อยู่แล้ว อันนี้งงเลย มาได้ไง เราซื้อเครื่องใหม่นะ
2.เราเลยเอาเลข IMEI ไปเช็ค ปรากฎว่า ไม่พบการประกัน IMEI หมายเลขนี้ (เราอัดวิด๊โอไว้)
https://youtu.be/VkSEW2E03bU
3.เราโทรแจ้ง AIS call center ด่วนเลย แต่ยิ่งทำให้เรารู้สึกแย่ไปกว่าเดิม เพราะพนักงานบอกไม่รู้ๆ อย่างเดียวเลย แถมให้เราโทรไปที่เบอร์ของบริษัท aisonlineclaming ตัวบริษัท aisonlineclaming ก็บอกให้เราส่งคืนกลับมา ไม่ยอมตรวจสอบอะไรเลย เราทำตามขั้นตอนทุกอย่าง ส่งอีเมลล์แนบรูปและคลิปวิดีโอ ทุกขบวนการเราวิ่งเต้นเอง ตั้งแต่เวลา 15:00 น. โทรวนไปเวียนมากับ 2 องค์กรนี้ จนถึง เวลา 18:00 น.
แล้วก็แค่โทรมาบอกว่าให้เราปิดเครื่อง และจะทำการตรวจสอบใช้เวลา 2-3 วัน......โกรธมากอ่ะ ไม่แก้ปัญหาให้ แล้วยังมาบอกให้ปิดเครื่อง คือ ติดเสาร์อาทิตย์ด้วย รวมเป็น 5 วัน (13-17/11/64) แล้ววันพุธ(17/11/64) เราต้องเดินทางไปต่างจังหวัดแล้ว ซึ่งเราก็จะเอาโทรศัพท์เครื่องนี้ไปถ่ายงานด้วย
คือบอกให้คนอื่นปิดเครื่อง แต่ตัว จนท. ปิดเครื่องแค่ 1 ชั่วโมง ทำได้มั้ย......ปิดเครื่อง 5 วัน เราสูญเสียรายได้ไปเยอะมาก และเสียโอกาสการทำงานอีก ไม่มีการเยียวยาใดๆ ใครจะรับผิดชอบตรงส่วนนี้
สรุปรวม ได้คำตอบแค่ว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานตัวเอง ที่จะตรวจสอบให้ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับโทรศัพท์ของเรา ให้รอย่างเดียว และให้ปิดโทรศัพท์ด้วย
4.เราตัดสินใจแจ้งความ เพราะรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม จนท.ตำรวจก็ให้เอกสารเรามา และแนะนำให้เรานำเอกสารนี้ไปติดต่อที่ศูนย์ AIS พิษณุโลก เห้อออ เราต้องเดินทางอีก (ตัวเราอยู่อีกจังหวัดนึง) คือเราทำงานทุกวัน โครตเสียเวลาและความรู้สึกกับ AIS เลย
5.เราเลยอยากเปลี่ยนค่ายแล้ว พอโทรไปถาม พนง.AIS ตอบกลับมาว่า เราต้องเสียค่าปรับที่ไม่อยู่ครบสัญญา....โอ้โห้ สุดยอดไปเลยค่ะ เราเป็นลูกค้า Serened ตั้งใจซื้อเครื่องใหม่ แต่ส่งของปลอมมาให้ แถมจะปรับเงินค่าสัญญาเราอีก มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน มีญาติบอกญาตินะคะว่า คิดดีๆเลยค่ะ จะมาใช้ค่ายนี้ คิดให้มาก อ่านรีวิวให้เยอะ (เราก็เพิ่งมาเปิดอ่านรีวิววันนี้ พบว่ามีการตั้งกระทู้เกี่ยวกับปัญหาค่ายนี้เยอะเหมือนกัน)
ตอนนี้เราทำอย่างไรได้บ้างคะ ขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ค่ะ ตอนนี้รู้สึกถูกเอาเปรียบมากๆเลยค่ะ แย่มากๆที่ทำแบบนี้กับลูกค้า (เมื่อวานเจอน้องในที่ทำงาน น้องเค้าก็จะสั่งซื้อโทรศัพท์กับ AIS online shop เราเลยต้องรีบห้ามน้องไว้ก่อนเลย)
ซื้อโทรศัพท์จาก AIS online shop สูญเงินครึ่งแสน แถมได้ของปลอม และบอกปัดความรับผิดชอบ ทำอย่างไรได้บ้างค่ะ
วันที่ 10/11/64 เราตัดสินใจสั่งซื้อ Oppo reno6 Z 5g จาก AIS online shop มา 1 เครื่อง โดยแจ้งความประสงค์ว่าขอรอรับเครื่องที่ทำงาน และในวันที่ 12/11/64 เราก็ได้รับเครื่องจากการขนส่งบริษัทนึง (แต่ก็แอบงงอยู่นิดๆตอนรับของว่า ไม่ต้องเซ็นรับอะไรเลยหรอ) ด้วยความดีใจ เรารีบแกะกล่องดู พบว่า
1.ตัวโทรศัพท์มีการ log in อีเมลล์ของคนอื่นไว้อยู่แล้ว อันนี้งงเลย มาได้ไง เราซื้อเครื่องใหม่นะ
2.เราเลยเอาเลข IMEI ไปเช็ค ปรากฎว่า ไม่พบการประกัน IMEI หมายเลขนี้ (เราอัดวิด๊โอไว้)
https://youtu.be/VkSEW2E03bU
3.เราโทรแจ้ง AIS call center ด่วนเลย แต่ยิ่งทำให้เรารู้สึกแย่ไปกว่าเดิม เพราะพนักงานบอกไม่รู้ๆ อย่างเดียวเลย แถมให้เราโทรไปที่เบอร์ของบริษัท aisonlineclaming ตัวบริษัท aisonlineclaming ก็บอกให้เราส่งคืนกลับมา ไม่ยอมตรวจสอบอะไรเลย เราทำตามขั้นตอนทุกอย่าง ส่งอีเมลล์แนบรูปและคลิปวิดีโอ ทุกขบวนการเราวิ่งเต้นเอง ตั้งแต่เวลา 15:00 น. โทรวนไปเวียนมากับ 2 องค์กรนี้ จนถึง เวลา 18:00 น.
แล้วก็แค่โทรมาบอกว่าให้เราปิดเครื่อง และจะทำการตรวจสอบใช้เวลา 2-3 วัน......โกรธมากอ่ะ ไม่แก้ปัญหาให้ แล้วยังมาบอกให้ปิดเครื่อง คือ ติดเสาร์อาทิตย์ด้วย รวมเป็น 5 วัน (13-17/11/64) แล้ววันพุธ(17/11/64) เราต้องเดินทางไปต่างจังหวัดแล้ว ซึ่งเราก็จะเอาโทรศัพท์เครื่องนี้ไปถ่ายงานด้วย
คือบอกให้คนอื่นปิดเครื่อง แต่ตัว จนท. ปิดเครื่องแค่ 1 ชั่วโมง ทำได้มั้ย......ปิดเครื่อง 5 วัน เราสูญเสียรายได้ไปเยอะมาก และเสียโอกาสการทำงานอีก ไม่มีการเยียวยาใดๆ ใครจะรับผิดชอบตรงส่วนนี้
สรุปรวม ได้คำตอบแค่ว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานตัวเอง ที่จะตรวจสอบให้ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับโทรศัพท์ของเรา ให้รอย่างเดียว และให้ปิดโทรศัพท์ด้วย
4.เราตัดสินใจแจ้งความ เพราะรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม จนท.ตำรวจก็ให้เอกสารเรามา และแนะนำให้เรานำเอกสารนี้ไปติดต่อที่ศูนย์ AIS พิษณุโลก เห้อออ เราต้องเดินทางอีก (ตัวเราอยู่อีกจังหวัดนึง) คือเราทำงานทุกวัน โครตเสียเวลาและความรู้สึกกับ AIS เลย
5.เราเลยอยากเปลี่ยนค่ายแล้ว พอโทรไปถาม พนง.AIS ตอบกลับมาว่า เราต้องเสียค่าปรับที่ไม่อยู่ครบสัญญา....โอ้โห้ สุดยอดไปเลยค่ะ เราเป็นลูกค้า Serened ตั้งใจซื้อเครื่องใหม่ แต่ส่งของปลอมมาให้ แถมจะปรับเงินค่าสัญญาเราอีก มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน มีญาติบอกญาตินะคะว่า คิดดีๆเลยค่ะ จะมาใช้ค่ายนี้ คิดให้มาก อ่านรีวิวให้เยอะ (เราก็เพิ่งมาเปิดอ่านรีวิววันนี้ พบว่ามีการตั้งกระทู้เกี่ยวกับปัญหาค่ายนี้เยอะเหมือนกัน)
ตอนนี้เราทำอย่างไรได้บ้างคะ ขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ค่ะ ตอนนี้รู้สึกถูกเอาเปรียบมากๆเลยค่ะ แย่มากๆที่ทำแบบนี้กับลูกค้า (เมื่อวานเจอน้องในที่ทำงาน น้องเค้าก็จะสั่งซื้อโทรศัพท์กับ AIS online shop เราเลยต้องรีบห้ามน้องไว้ก่อนเลย)